Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
BÀI 31: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG

TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn bài thể dục phát triển chung.

- Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện cơ bản đúng các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP



Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp

* Gv nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
- Ôn bài thể dục phát triển chung
- Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh.
2. Khởi động:

- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Trò chơi “Chim bay, cò bay”.

Kiểm tra bài cũ.
- Thực hiện 1-2 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung.
6-8 p
1-2 p




1 p

2-3p






1-2 p
- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ”




( Gv)
- GV nhắc HS chấn chỉnh trang phục.

- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang .





- HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Ôn bài thể dục phát triển chung:












* Chia nhóm tập luyện


* Thi đua giữa các tổ









2. Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”

18-22 p

4-5 Lần 2x8 nhịp










2 lần
2x8 nhịp

1 lần









6-8 p

- Lần 1 : GV hô nhịp để HS thực hiện. Trong quá trình thực hiện GV quan sát uốn nắn, sửa sai.






- Lần 2: CS hô nhịp, tập mẫu.
- Sau mỗi lần tập GV quan sát, nhận xét, đánh giá.

- Cán sự điều khiển GV quan sát nhận xét, sửa sai cho HS.

- Từng tổ lên thực hiện do cán sự điều khiển. GV cùng học sinh quan sát, nhận xét.


(GV)




- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức, có kết hợp vần điệu.
- Trong quá trình chơi GV quan sát, nhận xét, uốn nắn.


(GV)
- Sau mỗi lần chơi GV biểu dương kịp thời và nhận xét trò chơi.
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh

- Đứng vỗ tay, hát.
- Cúi người thả lỏng.


2. Củng cố
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học
3. BTVN: Ôn bài thể dục phát triển chung.
4.Xuống lớp
3-5 P

1-2p



1p


1p

1p​
- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.





( Gv)

- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- HS chú ý lắng nghe.
- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải
tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
694

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top