BÀI 31: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
2. Kỹ năng
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung | Định lượng | Phương pháp tổ chức |
I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp * Gv nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu giờ học: - Ôn bài thể dục phát triển chung - Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Trò chơi “Chim bay, cò bay”. Kiểm tra bài cũ. - Thực hiện 1-2 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. | 6-8 p 1-2 p 1 p 2-3p 1-2 p | - Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ” ( Gv) - GV nhắc HS chấn chỉnh trang phục. - HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang . - HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển. - Cả lớp quan sát, nhận xét. - GV nhận xét bổ sung, đánh giá. |
II. Phần cơ bản 1. Ôn bài thể dục phát triển chung: * Chia nhóm tập luyện * Thi đua giữa các tổ 2. Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức” | 18-22 p 4-5 Lần 2x8 nhịp 2 lần 2x8 nhịp 1 lần 6-8 p | - Lần 1 : GV hô nhịp để HS thực hiện. Trong quá trình thực hiện GV quan sát uốn nắn, sửa sai. - Lần 2: CS hô nhịp, tập mẫu. - Sau mỗi lần tập GV quan sát, nhận xét, đánh giá. - Cán sự điều khiển GV quan sát nhận xét, sửa sai cho HS. - Từng tổ lên thực hiện do cán sự điều khiển. GV cùng học sinh quan sát, nhận xét. (GV) - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức, có kết hợp vần điệu. - Trong quá trình chơi GV quan sát, nhận xét, uốn nắn. (GV) - Sau mỗi lần chơi GV biểu dương kịp thời và nhận xét trò chơi. |
III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh - Đứng vỗ tay, hát. - Cúi người thả lỏng. 2. Củng cố - GV cùng HS hệ thống bài học. - Nhận xét giờ học 3. BTVN: Ôn bài thể dục phát triển chung. 4.Xuống lớp | 3-5 P 1-2p 1p 1p 1p | - GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt. ( Gv) - HS nhắc lại nội dung bài học. - HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung. - HS chú ý lắng nghe. - Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !". |
Nguồn: Tổng hợp.