Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
16
TIẾT 35

ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI,

ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP

TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN”


I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.

- Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn ”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện được động tác đi đều vòng phải, vòng trái, cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

3. Thái độ: - Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện tư thế tác phong, rèn luyện sự phản ứng nhanh nhẹn, khéo léo.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP

Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức
: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Ôn đi đều vòng phải, vòng trái
- Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”
2. Kiểm tra trang phục và sức khỏe học sinh.

3. Khởi động:

- Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.

- Chơi trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”

4.Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện động tác quay phải, quay trái.
6-10 p
1-2 p





1p


2-3 p

1 lần 2x8 nhịp



1p
- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”




( Gv)

- GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục gon gang theo đúng quy định của giờ thể dục.
- HS dàn hàng, cán sự điều khiển khởi động và hô nhịp.




( Gv)
- 2 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp:






* Chia tổ tập luyện




Thi đi đều vòng phải, vòng trái.


2. Trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”
- Mục đích: Rèn luyện phản xạ, kĩ năng chạy, phát triển sức nhanh, phối hợp khẩn trương, nhanh nhẹn.
- Chuẩn bị:
+ Kẻ 2-4 vòng tròn bán kính 3 – 4 m, cách nhau 1-2 m
+ Chia HS thành nhiều đội, mỗi đội 10 người. Trong đó, mỗi đội lại chia thành nhóm A, B, C đứng thành 3 hàng dọc quay vào tâm, nhóm A nhiều hơn 1 người..
- Cách chơi: Khi có lệnh, người số 4 của nhóm A chạy nhanh theo đường vòng tròn, vòng qua sau nhóm B, lên đứng ở đầu hàng. Lúc này nhóm B có 4 người, người cuối hàng nhanh chóng chạy sang nhóm C, người cuối hàng của nhóm C cũng chạy tương tự sang nhóm A. Trò chơi cứ tiếp tục như vậy cho đến hết, đội nào xong trước, ít phạm quy, đội đó thắng cuộc.
18-22 p

8-10 p










1 lần







10-12 p

- Lần 1-2: GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.
+ Chú ý nhận xét và sửa sai cho HS.




GV
- GV quan sát, uốn nắn .
- Lần 3- 4: Cán sự các tổ điều khiển. GV đến các tổ quan sát, uốn nắn.

- GV cùng HS quan sát đánh giá, biểu dương.


- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi, sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức, xen kẽ GV nhận xét, uốn nắn.








- Kết thúc trò chơi, Gv biểu dương đội thắng, phạt đội thua.
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh

- Đứng vỗ tay, hát.
2. Củng cố
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học
3. BTVN: Ôn các động tác ĐHĐN
4.Xuống lớp
3-5 P

1-2p



1p


1p

1p​
- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.




( Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.

- HS chú ý lắng nghe.
- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………

Nguồn : Tổng hợp.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
649

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top