Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
TIẾT 37

TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA” VÀ “LÒ CÒ TIẾP SỨC”

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức

- Ôn đi đều đổi chân khi sai nhịp.
- Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức” và “Đua ngựa”.
2. Kỹ năng
- Thực hiện được động tác đi đều, cách đổi chân khi đi đều sai nhịp
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung bài dạy
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức
: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Ôn đi đều vòng phải, vòng trái
- Chơi trò chơi “Đua ngựa” và “Lò cò tiếp sức”.
Kiểm tra trang phục và sức khỏe học sinh.

2. Khởi động:

- Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.

- Chơi trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”

Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện động tác quay phải, quay trái.
6 - 8p
1-2 p




1p


2-3 p

1 lần 2x8 n




1p
- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”




( Gv)

- GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục gon gang theo đúng quy định của giờ thể dục.
- HS dàn hàng, cán sự điều khiển khởi động và hô nhịp.





( Gv)
- 2 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Chơi trò chơi “Đua ngựa”:
















2. Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.

* Chia tổ tập luyện



Thi đi đều vòng phải, vòng trái.


3. Trò chơi “Lò cò tiếp sức”
18-22 p
8-10 p
















5 p





1 lần


6-8 p


- GV nêu tên trò chơi. HS nhắc lại cách chơi, luật chơi.
+ GV nhận xét, bổ sung thêm.
- Lần 1: Cho HS chơi thử, GV nhận xét.
O


O
(GV)
- Lần 2: GV điều khiển, HS chơi chính thức có thi đua.
- Kết thúc trò chơi, GV biểu dương đội thắng, xử phạt đội thua.
- Cán sự các tổ điều khiển. GV đến các tổ quan sát, uốn nắn.


- GV cùng HS quan sát đánh giá, biểu dương.




- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi, sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức, xen kẽ GV nhận xét, uốn nắn.




- Kết thúc trò chơi, Gv biểu dương đội thắng, phạt đội thua.
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:

- Cúi người thả lỏng.

2. Củng cố, nhận xét giờ học:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học.
3. BTVN: Ôn các động tác ĐHĐN

4. Xuống lớp
3-5 P

1-2p


1p


1p
1p

- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.




( Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- HS chú ý lắng nghe.
- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………

Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
640

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top