Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
TIẾT 39

TUNG VÀ BẮT BÓNG - TRÒ CHƠI “BÓNG CHUYỀN SÁU”


I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn tung và bắt bóng bằng 2 tay, tung bóng bằng 1 tay bắt bóng bằng 2 tay, nhảy dây kiểu chụm hai chân.

- Ôn trò chơi “Bóng chuyền sáu”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện được động tác tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay, bắt bóng bằng hai tay.

- Thực hiện được nhảy dây kiểu chụm hai chân.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật , rèn luyện tư thế tác phong, sự nhanh nhẹn, khéo léo.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung bài dạy
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức
: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
+ Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, một tay, bắt bóng bằng 2 tay.
+ Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân.
+ Học trò chơi “Bóng chuyền sáu”
Kiểm tra trang phục và sức khỏe học sinh.

2. Khởi động:

- Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.

- Chơi trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”


Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện tung và bắt bóng.
6-8 p
1-2 p





1p


2-3 p

1 lần 2x8 nhịp




1p
- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”




( Gv)

- GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục gọn gàng theo đúng quy định của giờ thể dục.
- HS dàn hàng, cán sự điều khiển khởi động và hô nhịp.



( Gv)

- 2-4 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
a. Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng 1 tay và bắt bóng bằng hai tay:

* Chia tổ tập luyện







Thi tung và bắt bóng:


b. Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân:
* Chia tổ tập luyện


* Thi đua biểu diễn: Chọn 1 số HS nhảy tốt lên biểu diễn.







c. Trò chơi “Bóng chuyền sáu”:
- Mục đích: Rèn luyện sức nhanh, khả năng phối hợp khéo léo, chính xác.
- Cách chơi: 2 em của hai đội đứng ở giữa sân để chuẩn bị tranh bóng. Gv tung bóng, 2 em tranh bóng, sau đó chuyền ngay hoặc chạy vài bước rồi chuyền cho đồng đội, người nhận bóng chuyền ngay cho bạn tiếp theo trong đội. Trò chơi cứ tiếp tục như vậy đến khi nào chuyền được 6 lần liên tục mà không bị rơi bóng và không bị đối phương lấy mất bóng thì được tính 1 điểm. sau đó giao bóng cho đội bạn và trò chơi lại tiếp tục.
18-22 p

8-10 p









1 lần


5-7 p



1 lần








7-9 p


- Cán sự các tổ điều khiển. GV đến các tổ quan sát, uốn nắn.

Tổ 1 Tổ 2


( GV)
Tổ 3​

- GV cùng HS quan sát đánh giá, biểu dương tổ tập đúng.


- Cán sự các tổ điều khiển. GV đến các tổ quan sát, uốn nắn.
- GV cùng HS quan sát đánh giá, biểu dương tổ tập đúng.



(GV)




- GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi và quy định khu vực chơi. Cho Hs tập trước động tác vừa di chuyển vừa bắt bóng.
+ Chơi thử trò chơi 1-2 lần, sau đó chơi chính thức.
- GV nhắc nhở HS chuyền bóng chính xác và bắt bóng chính xác kết hợp di chuyển để bắt bóng.


(GV)



- Trong quá trình chơi GV quan sát nhắc nhở HS thực hiện đúng luật trò chơi và chủ động tham gia chơi. Sau mỗi lần chơi GV nhắc nhở, tuyên dương.
- Kết thúc trò chơi, Gv biểu dương đội thắng, phạt đội thua.
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:

- Cúi người thả lỏng.

2. Củng cố, nhận xét giờ học:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học.
3. BTVN: Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân
4. Xuống lớp
3-5 P

1-2p


1p


1p

1p​
- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.




( Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.

- HS chú ý lắng nghe.
- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".

Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

  • Giáo án môn Thể dục lớp 5 tuần 20.docx
    19 KB · Lượt xem: 1

Socbay

Thành Viên
Xu
0
TIẾT 39

TUNG VÀ BẮT BÓNG - TRÒ CHƠI “BÓNG CHUYỀN SÁU”



I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn tung và bắt bóng bằng 2 tay, tung bóng bằng 1 tay bắt bóng bằng 2 tay, nhảy dây kiểu chụm hai chân.

- Ôn trò chơi “Bóng chuyền sáu”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện được động tác tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay, bắt bóng bằng hai tay.

- Thực hiện được nhảy dây kiểu chụm hai chân.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật , rèn luyện tư thế tác phong, sự nhanh nhẹn, khéo léo.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung bài dạy
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức
: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
+ Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, một tay, bắt bóng bằng 2 tay.
+ Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân.
+ Học trò chơi “Bóng chuyền sáu”
Kiểm tra trang phục và sức khỏe học sinh.

2. Khởi động:

- Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.

- Chơi trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”


Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện tung và bắt bóng.
6-8 p
1-2 p





1p


2-3 p

1 lần 2x8 nhịp




1p
- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”




( Gv)

- GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục gọn gàng theo đúng quy định của giờ thể dục.
- HS dàn hàng, cán sự điều khiển khởi động và hô nhịp.


( Gv)

- 2-4 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
a. Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng 1 tay và bắt bóng bằng hai tay:

* Chia tổ tập luyện







Thi tung và bắt bóng:


b. Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân:
* Chia tổ tập luyện


* Thi đua biểu diễn: Chọn 1 số HS nhảy tốt lên biểu diễn.







c. Trò chơi “Bóng chuyền sáu”:
- Mục đích: Rèn luyện sức nhanh, khả năng phối hợp khéo léo, chính xác.
- Cách chơi: 2 em của hai đội đứng ở giữa sân để chuẩn bị tranh bóng. Gv tung bóng, 2 em tranh bóng, sau đó chuyền ngay hoặc chạy vài bước rồi chuyền cho đồng đội, người nhận bóng chuyền ngay cho bạn tiếp theo trong đội. Trò chơi cứ tiếp tục như vậy đến khi nào chuyền được 6 lần liên tục mà không bị rơi bóng và không bị đối phương lấy mất bóng thì được tính 1 điểm. sau đó giao bóng cho đội bạn và trò chơi lại tiếp tục.
18-22 p

8-10 p









1 lần


5-7 p



1 lần








7-9 p


- Cán sự các tổ điều khiển. GV đến các tổ quan sát, uốn nắn.

Tổ 1 Tổ 2


( GV)
Tổ 3​

- GV cùng HS quan sát đánh giá, biểu dương tổ tập đúng.


- Cán sự các tổ điều khiển. GV đến các tổ quan sát, uốn nắn.
- GV cùng HS quan sát đánh giá, biểu dương tổ tập đúng.



(GV)




- GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi và quy định khu vực chơi. Cho Hs tập trước động tác vừa di chuyển vừa bắt bóng.
+ Chơi thử trò chơi 1-2 lần, sau đó chơi chính thức.
- GV nhắc nhở HS chuyền bóng chính xác và bắt bóng chính xác kết hợp di chuyển để bắt bóng.


(GV)



- Trong quá trình chơi GV quan sát nhắc nhở HS thực hiện đúng luật trò chơi và chủ động tham gia chơi. Sau mỗi lần chơi GV nhắc nhở, tuyên dương.
- Kết thúc trò chơi, Gv biểu dương đội thắng, phạt đội thua.
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:

- Cúi người thả lỏng.

2. Củng cố, nhận xét giờ học:
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học.
3. BTVN: Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân
4. Xuống lớp
3-5 P

1-2p


1p


1p

1p​
- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.




( Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.

- HS chú ý lắng nghe.
- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".

Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………
Nguồn: Tổng hợp.
Giao an chuẩn đấy.
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top