Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
TIẾT 49

PHỐI HỢP CHẠY ĐÀ - BẬT CAO.

TRÒ CHƠI : CHUYỀN NHANH, NHẢY NHANH

I. Mục tiêu

1. Kiến thức


- Ôn bật cao, phối hợp chạy - bật cao.

- Chơi trò chơi “Chuyển nhanh, nhảy nhanh”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện được động tác bật nhảy lên cao.

- Biết cách phối hợp chạy đà và bật nhảy (chạy chậm kết hợp bật nhảy lên cao).

- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện tư thế tác phong, sự nhanh nhẹn, khéo léo.

II. Địa điểm - Phương tiện

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án.

III. Nội dung và phương pháp tổ chức
Nội dung bài dạy
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
* Ổn định tổ chức lớp
: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Ôn bật cao, phối hợp chạy - bật cao.
- Chơi trò chơi “Chuyển nhanh, nhảy nhanh”.

* Kiểm tra trang phục, sức khỏe của học sinh.

* Khởi động
:
- Chạy trên địa hình t ự nhiên
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối,hông,vai.
- Ôn các động tác tay chân, vặn mình, toàn thân và nhảy của bài TD phát triển chung, mỗi động tác 2x8 nhịp.

* Kiểm tra bài cũ.
- Thực hiện đông tác bật cao.
6-8 p
1-2 p






1 p


3-4 p







1 p
- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”





( Gv)


- GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục gọn gàng theo đúng quy định của giờ thể dục.
- HS dàn hàng, cán sự điều khiển khởi động và hô nhịp.




( Gv)

- 2 em thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
2. Phần cơ bản
* Bài mới:
a. Ôn phối hợp chạy - bật nhảy – mang vác.













b. Bật cao, phối hợp chạy đà - bật cao.
- Thi phối hợp chạy đà bật cao.

c. Chơi trò chơi “Chuyền nhanh nhảy nhanh”












3. Phần kết thúc.
* Củng cố

- GV cùng HS hệ thống bài học.
* Hồi tĩnh
- Cúi người thả lỏng.
- Chạy chậm thả lỏng.
* Nhận xét giờ học
- GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà.
18-22 p

5 - 6 P













6 – 8 p



6 - 8 p













4 - 6 P

- GV nêu tên động tác làm mẫu và phân tích kỹ thuật động tác, sau đó cho HS bật tại chỗ theo từng cử động khi HS thuần thục thì mới kết hợp cả động tác.
- Lớp tập theo kiểu nước chảy.
GV chú ý giúp đỡ các HS yếu kém.



(GV)
- GV nêu yêu cầu sau đó cho lần lượt từng tổ thực hiện GV cùng HS quan sát đánh giá


GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi.. Sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức.


(GV)


- Trong quá trình chơi GV quan sát nhắc nhở HS thực hiện đúng luật trò chơi và chủ động tham gia chơi. Sau mỗi lần chơi GV nhắc nhở tuyên dương.

- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.




( Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.

- HS chú ý lắng nghe.
- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".

Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………

…………………………………………………………
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

  • Giáo án môn Thể dục lớp 5 tuần 25.docx
    58 KB · Lượt xem: 1

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top