Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
BÀI 51: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN

TRÒ CHƠI "CHUYỀN VÀ BẮT BÓNG TIẾP SỨC"


I. Mục tiêu

1. Kiến thức


- Ôn tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu bằng mu bàn chân và một số động tác bổ trợ.

- Ôn trò chơi “Chuyền và bắt bóng tiếp sức”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện được động tác tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu bằng mu bàn chân (hoặc bất cứ bộ phận nào).

- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.

II. Địa điểm - phương tiện

1. Địa điểm:
Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.

III. Nội dung và phương pháp tổ chức



Nội dung bài dạy
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
* Ổn định tổ chức lớp:
Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Ôn tâng cầu bằng đùi và một số động tác bổ trợ.
- Ôn trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”.

* Kiểm tra trang phục, sức khỏe của học sinh.

* Khởi động :

- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Ôn các động tác tay,chân,vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát trển chung.

* Kiểm tra bài cũ:
Thực hiện động tác bật cao tại chỗ.
6-8 P
2 - 3 P






1 p


2 – 4 p






1 p

- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”.




( Gv)

- GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục gọn gàng theo đúng quy định của giờ thể dục.
- HS dàn hàng, cán sự điều khiển khởi động và hô nhịp.




( Gv)

- 2 em thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
2. Phần cơ bản:
a. Ôn tâng cầu bằng đùi:










- Chia nhóm tập luyện



- Ôn chuyền cầu bằng mu bàn chân:











b. Chơi trò chơi “Chuyền và bắt bóng tiếp sức”:
18 - 22 p
4 – 5 p














9 - 11 p










5 – 6 p

- GV nêu tên động tác, nhắc lại kỹ thuật sau đó gọi một số em thực hiện, GV nhắc nhở thêm sau đó dàn hàng cho HS tập, đồng thời quan sát uốn nắn.



( Gv)
- Học sinh tập tự do trên sân.
- Cán sự điều khiển. GV đến các tổ quan sát, sửa sai.

- GV nêu tên động tác, sau đó cùng một HS làm mẫu, đồng thời phân tích động tác kỹ thuật, sau đó cho HS tập theo cặp.
- GV quan sát uốn nắn động tác cho HS.


(GV)



- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
+ HS chơi thử và chơi chính thức dưới dạng thi đua. Trong quá trình chơi GV quan sát, nhận xét, uốn nắn.




CB XP (GV)
3. Phần kết thúc.
* Hồi tĩnh :

- Cúi người thả lỏng.

- Chạy chậm thả lỏng.
* Củng cố :

- GV cùng HS hệ thống bài học.
* Nhận xét giờ học :
- GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà.
3 - 5 p- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.




( Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.

- HS chú ý lắng nghe.
- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………

………………………………………………………….
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
658

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top