Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
BÀI 5: ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “ BỎ KHĂN ”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn để củng cố nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ :Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau. Dàn hàng, dồn hàng.

- Chơi trò chơi“ Bỏ khăn”

2. Kỹ năng

- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau.

- Biết cách chơi và biết tham gia chơi.

3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện tư thế tác phong, rèn luyện sự phản ứng nhanh nhẹn, khéo léo.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, 1 khăn.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP


NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG

PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức lớp:
Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
+ Ôn tập hợp hàng dọc, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ ,quay phải, quay trái, quay sau, dàn hàng, dồn hàng.
+ Chơi trò chơi“ Bỏ khăn ”
Kiểm tra trang phục và sức khỏe học sinh.
2. Khởi động

- Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Chơi trò chơi " Diệt các con vật có hại"
Kiểm tra bài cũ
-
Thực hiện động tác quay phải, quay trái.
6-10p
2 phút







1 phút

2 phút






1- 2 phút
- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”








( Gv)
- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang





- HS chơi trò chơi khởi động.

- 2 HS thực hiện, cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. ĐHĐN:

- Ôn tập hợp hàng dọc, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ ,quay phải, quay trái, quay sau, dàn hàng, dồn hàng.

- Chia tổ tập luyện










b. Trò chơi“ Bỏ khăn ”












III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh

- Đi theo vòng tròn vỗ tay và hát.
- Cúi người thả lỏng.
2. Củng cố, nhận xét giờ học
GV cùng HS hệ thống bài học
3.BTVN: Ôn các động tác ĐHĐN
4. Xuống lớp
18-22 p
10-12 p






3-4 lần










7-8 phút



- GV hướng dẫn cán sự tập hợp, sau đó cho CS điều khiển.
- GV quan sát, uốn nắn.


(GV)

- Cán sự các tổ điều khiển GV đến các tổ quan sát, giúp đỡ.
Tổ 1 Tổ 2

( GV)
Tổ 3

- Từng tổ lên biểu diễn GV cùng HS quan sát đánh giá, biểu dương.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- Sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức, xen kẽ GV nhận xét uốn nắn
- Cả lớp cùng chơi GV quan sát nhận xét biểu dương học sinh tích cực





ö




- HS thực hiện theo điều khiển của GV

Rút kinh nghiệm: ………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………..
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
506

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top