BÀI 5: ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “ BỎ KHĂN ”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Ôn để củng cố nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ :Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau. Dàn hàng, dồn hàng.
- Chơi trò chơi“ Bỏ khăn”
2. Kỹ năng
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau.
- Biết cách chơi và biết tham gia chơi.
3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện tư thế tác phong, rèn luyện sự phản ứng nhanh nhẹn, khéo léo.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, 1 khăn.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
NỘI DUNG | ĐỊNH LƯỢNG | PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC |
I. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức lớp: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học: + Ôn tập hợp hàng dọc, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ ,quay phải, quay trái, quay sau, dàn hàng, dồn hàng. + Chơi trò chơi“ Bỏ khăn ” Kiểm tra trang phục và sức khỏe học sinh. 2. Khởi động - Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Chơi trò chơi " Diệt các con vật có hại" Kiểm tra bài cũ - Thực hiện động tác quay phải, quay trái. | 6-10p 2 phút1 phút 2 phút 1- 2 phút | - Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ” ( Gv) - HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang - HS chơi trò chơi khởi động. - 2 HS thực hiện, cả lớp quan sát, nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá. |
II. Phần cơ bản 1. ĐHĐN: - Ôn tập hợp hàng dọc, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ ,quay phải, quay trái, quay sau, dàn hàng, dồn hàng. - Chia tổ tập luyện b. Trò chơi“ Bỏ khăn ” III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh - Đi theo vòng tròn vỗ tay và hát. - Cúi người thả lỏng. 2. Củng cố, nhận xét giờ học GV cùng HS hệ thống bài học 3.BTVN: Ôn các động tác ĐHĐN 4. Xuống lớp | 18-22 p 10-12 p 3-4 lần 7-8 phút | - GV hướng dẫn cán sự tập hợp, sau đó cho CS điều khiển. - GV quan sát, uốn nắn. (GV)- Cán sự các tổ điều khiển GV đến các tổ quan sát, giúp đỡ. Tổ 1 Tổ 2 ( GV) Tổ 3 - Từng tổ lên biểu diễn GV cùng HS quan sát đánh giá, biểu dương. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức, xen kẽ GV nhận xét uốn nắn - Cả lớp cùng chơi GV quan sát nhận xét biểu dương học sinh tích cực ö - HS thực hiện theo điều khiển của GV |
…………………………………………………………………………..
Nguồn: Sưu tầm.