TIẾT 61
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Ôn tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân.
- Ôn trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
2. Kỹ năng
- Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. Địa điểm - phương tiện
1. Địa điểm: Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp tổ chức
Nội dung bài dạy | Định lượng | Phương pháp tổ chức |
I. Phần mở đầu: 1. Ổn định tổ chức lớp: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Ôn tâng cầu bằng đùi và phát cầu bằng mu bàn chân. - Ôn trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. * Kiểm tra trang phục, sức khỏe của học sinh. 2. Khởi động : - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Ôn các động tác tay,chân,vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát trển chung. * Kiểm tra bài cũ: - Thực hiện động tác tâng cầu bằng đùi. | 6-8 P 2 - 3 P 1 p 2 – 4 p 1 p | - Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”. ( Gv) - GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục gọn gàng theo đúng quy định của giờ thể dục. - HS dàn hàng, cán sự điều khiển khởi động và hô nhịp. - 2 em thực hiện, tổ trưởng điều khiển. - Cả lớp quan sát, nhận xét - GV nhận xét bổ sung, đánh giá. |
II. Phần cơ bản: 1. Ôn tâng cầu bằng đùi: - Chia nhóm tập luyện - Ôn chuyền cầu bằng mu bàn chân: - Thi phát cầu bằng mu bàn chân: 2. Chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”: | 18 - 22 p 4 – 5 p 9 - 11 p 3-4 p 5 – 6 p | - GV nêu tên động tác, nhắc lại kỹ thuật sau đó gọi một số em thực hiện. - GV nhắc nhở thêm sau đó dàn hàng cho HS tập, đồng thời quan sát uốn nắn. - Học sinh tập tự do trên sân. - Cán sự điều khiển. GV đến các tổ quan sát, sửa sai. - GV nêu yêu cầu luyện tập. - GV quan sát uốn nắn động tác cho HS. (GV) - GV yêu cầu mổi tổ cử 2 HS lên thi đấu tổ nào đỡ được nhiều tổ đó thắng - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. + HS chơi thử và chơi chính thức dưới dạng thi đua. - Trong quá trình chơi GV quan sát, nhận xét, uốn nắn. |
3. Phần kết thúc. * Hồi tĩnh : - Cúi người thả lỏng. - Chạy chậm thả lỏng. * Củng cố : - GV cùng HS hệ thống bài học. * Nhận xét giờ học : - GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà. | 3 - 5 p | - GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt. ( Gv) - HS nhắc lại nội dung bài học. - HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung. - HS chú ý lắng nghe. - Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !". |
………………………………………………………….
Nguồn: Tổng hợp.