Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
BÀI 11 : ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- TRÒ CHƠI “CHUYỂN ĐỒ VẬT”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn tập hợp hàng dọc, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng, điểm số.

- Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng thẳng hàng (ngang, dọc).

- Thực hiện đúng cách điểm số, dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái.

- Biết cách chơi và tham gia trò chơi.

3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện tư thế tác phong, rèn luyện sự phản ứng nhanh nhẹn, khéo léo.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP

Nội dung bài dạy
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức
: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Ôn tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng.
- Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”.
Kiểm tra trang phục và sức khỏe học sinh.

2. Khởi động:

Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.

- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên.

- Chơi trò chơi“ Đứng ngồi theo lệnh”
* Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện động tác quay phải, quay trái.
4 – 6 p
1-2 p





1p


2-3 p






1p
- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”




( Gv)

- GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục gon gang theo đúng quy định của giờ thể dục.
- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang và khởi động.


( Gv)
- 2 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ

- Ôn tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng.








- Chia tổ tập luyện











- Thi tập hợp hàng ngang, đi đều vòng phải, vòng trái.






b. Trò chơi “Chuyển đồ vật ”

18-22 p
10-12 p

























1 lần






6 - 8 p

- Lần 1-2: GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.
+ Chú ý nhận xét và sửa sai cho HS.
-Từ đội hình ôn tập hợp hàng ngang, cán sự điều khiển cả lớp đi đều. GV quan sát, uốn nắn .





(GV)


- Lần 3- 4: Cán sự các tổ điều khiển. GV đến các tổ quan sát, uốn nắn.
Tổ 1 Tổ 2


( GV)
Tổ 3 Tổ 4

- GV cùng HS quan sát đánh giá, biểu dương.




(GV)



- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi, sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức, xen kẽ GV nhận xét, uốn nắn.
¢ O

¢ O

¢ O

- Kết thúc trò chơi, Gv biểu dương đội thắng, phạt đội thua.
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:

- Đứng vỗ tay và hát.

- Cúi người thả lỏng.
2. Củng cố:

- GV cùng HS hệ thống bài học.
- GV nhận xét giờ học.

3. BTVN: Ôn các động tác ĐHĐN.
3 - 5 p
- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.



( Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.

- HS chú ý lắng nghe.
- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
494

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top