Giáo án môn Thể dục Lớp 5 _ Tuần 7

Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
TIẾT 13

ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, trái, dàn hàng, dồn hàng.

- Đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.

- Chơi trò chơi “Trao tín gậy”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang.

- Thực hiện cơ bản đúng điểm số, quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái.

- Bước đầu biết cách đổi chân khi đi sai nhịp.

- Biết cách chơi và tham gia chơi trò chơi.

3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện tư thế tác phong, rèn luyện sự phản ứng nhanh nhẹn, khéo léo.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC



Nội dung bài dạy
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1.
Ổn định tổ chức lớp: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
+ Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng.
+ Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
+ Chơi trò chơi “Trao tín gậy”.

Kiểm tra trang phục và sức khỏe học sinh.

2. Khởi động

- Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
Kiểm tra bài cũ.
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện động tác đi đều vòng phải.
4-6 p
1 -2 p​









1 p


2-3 p




1 p
- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ”




( Gv)
- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang.





( Gv)

- HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ:

- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, trái, dàn hàng, dồn hàng.
- Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Chia tổ tập luyện







- Thi tập hợp hàng ngang, đi đều vòng phải, vòng trái







2. Trò chơi “Trao tín gậy”

18-22 p
10-12p














1 lần










6-8 p
- Lần 1-2: GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.
+ Chú ý nhận xét và sửa sai cho HS.




GV
- Lần 3- 4: Cán sự các tổ điều khiển. GV đến các tổ quan sát, uốn nắn.
Tổ 1 Tổ 2


( GV)
Tổ 3 Tổ 4

- Lần 5-6: Tập hợp cả lớp, cho các tổ thi đua trình diễn (mỗi tổ thực hiện 1 nội dung). GV cung HS quan sát, nhận xét, đánh gia, biểu dương tổ tập tốt.
- Lần 7-8: GV điều khiển cả lớp tập để củng cố.



GV
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- Sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức, xen kẽ GV nhận xét uốn nắn
- Cho cả lớp chơi, GV quan sát nhận xét, biểu dương.





(GV)





(GV)
III. Phần kết thúc
1.Hồi tĩnh

- Đứng vỗ tay và hát.

- Cúi người thả lỏng.
2. Củng cố , nhận xét giờ học
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- GV nhận xét giờ học
3.BTVN: Ôn các động tác ĐHĐN.
4. Xuống lớp

3 - 5 p
- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.



( Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- HS chú ý lắng nghe.

- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời lần cuối từ
Thần Đồng,
Trả lời
1
Lượt xem
578

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top