TIẾT 25: ĐỘNG TÁC THĂNG BẰNG
TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN”
TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Ôn 5 động tác vươn thở ,tay ,chân, vặn mình, toàn thân. Học động tác thăng bằng của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”.
2. Kỹ năng
- Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng và nhảy của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được vào trò chơi.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung | Định lượng | Phương pháp tổ chức |
I. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức : Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Ôn động tác vươn thở và tay. chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung. - Học động tác thăng bằng - Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn” Kiểm tra trang phục và sức khoẻ học sinh. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Trò chơi “Chim bay, cò bay”. Kiểm tra bài cũ. - Thực hiện 1-2 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. | 6-8 p 1-2 p 1p 2-3p 1-2 p | - Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “Khoẻ” ( Gv) - GV nhắc HS chấn chỉnh trang phục. - HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang . - HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển. - Cả lớp quan sát, nhận xét. - GV nhận xét bổ sung, đánh giá. |
II. Phần cơ bản 1. Bài TDPTC a, Ôn 5 động tác đã học - Học động tác thăng bằng + Nhịp 1 : Chân trái duỗi thẳng từ từ đưa ra sau lên cao, đồng thời đưa hai tay sang ngang, bàn tay sấp, căng ngực, mặt hướng ra trước. + Nhịp 2 : Thăng bằng sấp trên chân phải, hai tay dang ngang, bàn tay sấp. + Nhịp 3 : Về như nhịp 1. + Nhịp 4 : Về TTCB. + Nhịp 5,6,7,8 : Tương tự nhưng đổi chân. * Chia nhóm tập luyện 6 động tác đã học : 2. Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn” III. PhÇn kÕt thóc 1. Th¶ láng: §i theo vßng trßn vç tay vµ h¸t Cói ngêi th¶ láng 2. Cñng cè vµ nhËn xÐt bµi häc: GV cïng HS hÖ thèng bµi häc NhËn xÐt giê häc 3.BTVN: Ôn 6 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng của bài thể dục. phát triển chung. ¤n ®i ®Òu theo hµng däc 4. Xuèng líp - | 18-22p 12-14 p2 lần 4-5Lần 2x8 nhịp 2 lần 6 - 8 p 3-5 p | - Lần 1 : GV hô nhịp để HS thực hiện. Trong quá trình thực hiện GV quan sát uốn nắn, sửa sai. - Lần 2: CS hô nhịp, tập mẫu. - Lần 1: GV nêu tên động tác, làm mẫu toàn bộ, sau đó làm mẫu chậm và phân tích kỹ thuật. - Lần 2: Hô nhịp chậm và thực hiện để HS tập theo, xen kẽ GV nhận xét, uốn nắn. (GV) - Sau mỗi lần tập GV quan sát, nhận xét, đánh giá. - Cán sự điều khiển GV quan sát nhận xét, sửa sai cho HS. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức. Trong quá trình chơi GV quan sát nhận xét uốn nắn. - GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt. ( Gv) - Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !". |
Nguồn: Sưu tầm