Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
TIẾT 47

PHỐI HỢP CHẠY VÀ BẬT NHẢY.

TRÒ CHƠI “QUA CẦU TIẾP SỨC ”


I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn động tác bật cao, tập phối hợp chạy mang vác.

- Học phối hợp chạy bật nhảy.

- Chơi trò chơi “Qua cầu tiếp sức”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện được động tác bật nhảy lên cao.

- Biết cách phối hợp chạy đà và bật nhảy (chạy chậm kết hợp bật nhảy lên cao ).

- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật , rèn luyện tư thế tác phong, sự nhanh nhẹn, khéo léo.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
Nội dung bài dạy
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức
: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học:
+ Học phối hợp chạy bật nhảy
+ Ôn bật cao, phối hợp chạy mang vác.
+ Chơi trò chơi “Qua cầu tiếp sức”.
Kiểm tra trang phục và sức khỏe học sinh.

2. Khởi động:

- Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.

- Ôn bài thể dục phát triển chung.

Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện bật cao.
6 -10p
1-2 p





1p


2-3 p

1 lần 2x8 nhịp

1p
- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”




( Gv)



- GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục gọn gàng theo đúng quy định của giờ thể dục.
- HS dàn hàng, cán sự điều khiển khởi động và hô nhịp.

- 2 em thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. Ôn phối hợp chạy – mang vác:



* Báo cáo kết quả:









2. Ôn bật cao:









3. Học phối hợp chạy và bật nhảy:













d. Trò chơi “Qua cầu tiếp sức”:

- Mục đích: Nhằm rèn luyện kĩ năng đi trên cao, khả năng thăng bằng và định hướng trong không gian.
- Chuẩn bị:
+ Kẻ 2 vạch chuẩn bị và xuất phát cách nhau 1m.
+ Chia HS thành 2 -4 đội có 8-10 người.
- Cách chơi: Khi có lệnh từng em lần lượt chạy từ vạch xuất phát qua cầu rồi cầm bóng đưa cho em số 2 và lần lượt thực hiện như vậy cho đến hết…
18-22 p
5-7 p



1 lần









4-5 p









9-11 p













6-8 p








- Cán sự các tổ điều khiển. GV đến các tổ quan sát, uốn nắn.


- GV cùng HS quan sát đánh giá, biểu dương tổ tập đúng.




(GV)



- GV điều khiển và đến các tổ quan sát, uốn nắn.
+ Lần 1- 2: Bật liên tục 2-4 lần tại chỗ.
+ Cả lớp thực hiện đồng loạt




( Gv)

- GV tâp mẫu, giảng giải ngắn gọn.
+ HS lần lượt thực hiện chậm 2 lần.



( Gv)
+ Nhắc HS khi rơi xuống phải thực hiện động tác hoãn xung, tránh chấn động.
- Lớp tập theo kiểu nước chảy, GV chú ý giúp đỡ các HS yếu kém.- Lần lượt các tổ lên thực hiện do tổ trưởng điều khiển, GV cùng HS quan sát, nhận xét.

- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi.. Sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức




(CS)
- Kết thúc trò chơi, Gv biểu dương đội thắng, phạt đội thua.
III. Phần kết thúc
6. Hồi tĩnh:

- Đứng vỗ tay và hát.

- Cúi người thả lỏng.
7. Củng cố:

- GV cùng HS hệ thống bài học.

8. Nhận xét giờ học:
- GV nhận xét giờ học và giao BTVN:Ôn phối hợp chạy và bật nhảy.
3 - 5 p - GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.



( Gv)
- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.

- HS chú ý lắng nghe.
- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………

………………………………………………………….
Nguồn: Tổng hợp.
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
631

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top