TIẾT 47
PHỐI HỢP CHẠY VÀ BẬT NHẢY.
TRÒ CHƠI “QUA CẦU TIẾP SỨC ”
I. MỤC TIÊUPHỐI HỢP CHẠY VÀ BẬT NHẢY.
TRÒ CHƠI “QUA CẦU TIẾP SỨC ”
1. Kiến thức
- Ôn động tác bật cao, tập phối hợp chạy mang vác.
- Học phối hợp chạy bật nhảy.
- Chơi trò chơi “Qua cầu tiếp sức”.
2. Kỹ năng
- Thực hiện được động tác bật nhảy lên cao.
- Biết cách phối hợp chạy đà và bật nhảy (chạy chậm kết hợp bật nhảy lên cao ).
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật , rèn luyện tư thế tác phong, sự nhanh nhẹn, khéo léo.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
Nội dung bài dạy | Định lượng | Phương pháp tổ chức |
I. Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức: Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học: + Học phối hợp chạy bật nhảy + Ôn bật cao, phối hợp chạy mang vác. + Chơi trò chơi “Qua cầu tiếp sức”. Kiểm tra trang phục và sức khỏe học sinh. 2. Khởi động: - Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Ôn bài thể dục phát triển chung. Kiểm tra bài cũ: - Thực hiện bật cao. | 6 -10p 1-2 p 1p 2-3 p 1 lần 2x8 nhịp 1p | - Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ” ( Gv) - GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục gọn gàng theo đúng quy định của giờ thể dục. - HS dàn hàng, cán sự điều khiển khởi động và hô nhịp. - 2 em thực hiện, tổ trưởng điều khiển. - Cả lớp quan sát, nhận xét - GV nhận xét bổ sung, đánh giá. |
II. Phần cơ bản 1. Ôn phối hợp chạy – mang vác: * Báo cáo kết quả: 2. Ôn bật cao: 3. Học phối hợp chạy và bật nhảy: d. Trò chơi “Qua cầu tiếp sức”: - Mục đích: Nhằm rèn luyện kĩ năng đi trên cao, khả năng thăng bằng và định hướng trong không gian. - Chuẩn bị: + Kẻ 2 vạch chuẩn bị và xuất phát cách nhau 1m. + Chia HS thành 2 -4 đội có 8-10 người. - Cách chơi: Khi có lệnh từng em lần lượt chạy từ vạch xuất phát qua cầu rồi cầm bóng đưa cho em số 2 và lần lượt thực hiện như vậy cho đến hết… | 18-22 p 5-7 p 1 lần 4-5 p 9-11 p 6-8 p | - Cán sự các tổ điều khiển. GV đến các tổ quan sát, uốn nắn. - GV cùng HS quan sát đánh giá, biểu dương tổ tập đúng. (GV) - GV điều khiển và đến các tổ quan sát, uốn nắn. + Lần 1- 2: Bật liên tục 2-4 lần tại chỗ. + Cả lớp thực hiện đồng loạt - GV tâp mẫu, giảng giải ngắn gọn. + HS lần lượt thực hiện chậm 2 lần. + Nhắc HS khi rơi xuống phải thực hiện động tác hoãn xung, tránh chấn động. - Lớp tập theo kiểu nước chảy, GV chú ý giúp đỡ các HS yếu kém.- Lần lượt các tổ lên thực hiện do tổ trưởng điều khiển, GV cùng HS quan sát, nhận xét. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi.. Sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức (CS) - Kết thúc trò chơi, Gv biểu dương đội thắng, phạt đội thua. |
III. Phần kết thúc 6. Hồi tĩnh: - Đứng vỗ tay và hát. - Cúi người thả lỏng. 7. Củng cố: - GV cùng HS hệ thống bài học. 8. Nhận xét giờ học: - GV nhận xét giờ học và giao BTVN:Ôn phối hợp chạy và bật nhảy. | 3 - 5 p | - GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt. ( Gv) - HS nhắc lại nội dung bài học. - HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung. - HS chú ý lắng nghe. - Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !". |
………………………………………………………….
Nguồn: Tổng hợp.