Văn Học

Cộng tác viên
Điểm
1,506
BÀI 9 : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC”

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.

- Đi đều vòng phải, vòng trái. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.

- Chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.

2. Kỹ năng

- Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang.

- Thực hiện cơ bản đúng điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái.

- Bước đầu biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.

- Biết cách chơi và tham gia các trò chơi.

3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện tư thế tác phong, rèn luyện sự phản ứng nhanh nhẹn, khéo léo.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm:
Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP

NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức:
Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
- Đi đều vòng phải, vòng trái. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
Kiểm tra trang phục và sức khỏe học sinh.

2. Khởi động:

- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên.

- Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.


Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện động tác quay phải, quay trái.
4 – 6 p
1-2 p






1p


2-3 p







1p


- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”




( Gv)


- GV nhắc nhở HS chấn chỉnh trang phục gon gang theo đúng quy định của giờ thể dục.
- HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang và khởi động.





( Gv)
- 2 HS thực hiện, tổ trưởng điều khiển.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung, đánh giá.
II. Phần cơ bản
1. ĐHĐN

- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.



- Ôn đi đều vòng phải, vòng trái





- Chia tổ tập luyện


- Thi tập hợp hàng ngang, đi đều vòng phải, vòng trái.


2. Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”:



III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh:

- Đứng vỗ tay và hát.
- Cúi người thả lỏng.
2. Củng cố, nhận xét giờ học:

- GV cùng HS hệ thống bài học.

- GV nhận xét giờ học.
3.BTVN: Ôn các động tác ĐHĐN.
18-22 p
10-12p











7-8 p



4-5 p


6-8 p



3 - 5 p

- Lần 1-2: GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.
+ Chú ý nhận xét và sửa sai cho HS.


-Từ đội hình ôn tập hợp hàng ngang, cán sự điều kkhiển cả lớp đi đều. GV quan sát, uốn nắn .



(GV)
- Lần 3- 4: Cán sự các tổ điều khiển. GV đến các tổ quan sát, uốn nắn.

- GV cùng HS quan sát đánh giá, biểu dương.


- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi, sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức, xen kẽ GV nhận xét uốn nắn.


- GV điều khiển, HS thực hiện đồng loạt.




( Gv)

- HS nhắc lại nội dung bài học.
- HS nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- HS chú ý lắng nghe.


- Kết thúc giờ học, Gv hô "Giải tán !" - HS đáp "Khỏe !".
Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………….
Nguồn: Sưu tầm.

 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Văn Học,
Trả lời
0
Lượt xem
519

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top