Giáo án Nặn đồ dùng học tập của bé

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
NẶN ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CỦA BÉ

(Theo ý thích)

1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức:
Trẻ biết cách lăn dài, ấn vuông, vuốt nhọn để tạo thành cái bút, thước, cục tẩy, viê n phấn…biết cách nặn 1 cách khéo léo để tạo thành sản phẩm.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng nặn, xoay tròn, vuốt nhọn, lăn dài…, phát triển khả năng thẩm mỹ cho trẻ.

- Thái độ: Trẻ hứng thú học, giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng học tập, giữ gìn sản phẩm mình làm ra.

2.Chuẩn bị:

- Sản phẩm mẫu của cô, đất nặn, bảng, rẻ lau, ….

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
-
Cho trẻ chơi trò chơi: Trời tối trời sáng
- Ban búp bê tặng lớp mình một món quà, mời một bạn lên mở hộp quà.
- Bạn búp bê tặng gì cho chúng mình đây.
- Đúng dồi: Những đồ dùng này dùng để làm gì?
Giao dục trẻ biết giữ gìn và bảo vệ đồ dùng
2.HĐ2: Nặn đồ dùng học tập của bé
* Quan sát mẫu và đàm thoại vật mẫu

- Đây là gì?
- Ai có nhận xét gì về đồ dùng này?
- Cô gọi vài trẻ nhận xét về đặc điểm hình dáng màu sắc….
- Cái bút này màu gì?
- Hình dáng ntn?
- Còn đây là gì?
- Phía dưới ngòi bút cô nặn ntn?
- Đúng dồi: Cô còn có đồ dùng nữa các con nhìn xem đây là gì?
- Cái thước này màu gì?
- Cái thước hình gì?
- Để nặn được cái thước ntn thì chúng mình phải nặn ntn nhỉ?
- Cô gọi vài trẻ trả lời
- Tương tự với đồ dùng khác viên phấn, cục tẩy
- Cô cho trẻ quan sát và nhận xét vật mẫu.
- Cô hỏi ý định của trẻ con muốn nặn đồ dùng gì?
- Con sẽ nặn nó ntn?

- Cô hỏi vài trẻ
- Bây giờ bạn nào muốn nặn đồ dùng gì thì các con sẽ nặn đồ dùng đó nhé.
- Cô cất vật mẫu cho trẻ thực hiện
*Trẻ thực hiện:
-
Cô phát đất nặn cho cả lớp TH
- Cô bao quát giúp đỡ những trẻ gặp khó khăn
- Động viên khuyến khích trẻ sáng tạo.
* Nhận xét sản phẩm:
- Cho trẻ nhận xét bài của mình của bạn
- Gợi ý trẻ con thấy bài của bạn hằng thế nào, theo con bài của bạn nào đẹp nhất, tại sao…
- Cô nhận xét chung
- Động viên khuyến khích trẻ
3. HĐ3: Kết thúc
- Cô mở nhạc cho trẻ lên trưng bày sản phẩm vào góc tạo hình

- Trẻ chơi

- Bạn trang lên mở hộp quà
- Thước, bảng, vở, phấn, bút….

- Để học ạ
- Trẻ chú ý lắng nghe


- Cái bút ạ
- Trẻ nhận xét


- Màu đỏ ạ
- Hình tròn dài ạ
- Ngòi bút ạ
- Cô vuốt nhọn 1 đầu ạ

- Cái thước ạ
- Màu xanh ạ
- Hình chữ nhật ạ

- Lăn dài rồi ấn dẹt tạo thành hình chữ nhật ạ


- Trẻ quan sát và nhận xét

- Con muốn nặn cái bút ạ
- Con sẽ lăn dài để được cái bút và vuốt nhọn 1 đầu làm ngòi bút ạ


- Vâng ạ


- Cả lớp thực hiện




- Trẻ nhận xét

- Bài của bạn hằng rất đẹp ạ
- Vì bạn nặn đẹp ạ
- Trẻ lắng nghe


- Trẻ lên trưng bày sản phẩm vào góc
Nguồn TH
 

Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
NẶN ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CỦA BÉ

(Theo ý thích)

1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức:
Trẻ biết cách lăn dài, ấn vuông, vuốt nhọn để tạo thành cái bút, thước, cục tẩy, viê n phấn…biết cách nặn 1 cách khéo léo để tạo thành sản phẩm.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng nặn, xoay tròn, vuốt nhọn, lăn dài…, phát triển khả năng thẩm mỹ cho trẻ.

- Thái độ: Trẻ hứng thú học, giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng học tập, giữ gìn sản phẩm mình làm ra.

2.Chuẩn bị:

- Sản phẩm mẫu của cô, đất nặn, bảng, rẻ lau, ….

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
-
Cho trẻ chơi trò chơi: Trời tối trời sáng
- Ban búp bê tặng lớp mình một món quà, mời một bạn lên mở hộp quà.
- Bạn búp bê tặng gì cho chúng mình đây.
- Đúng dồi: Những đồ dùng này dùng để làm gì?
Giao dục trẻ biết giữ gìn và bảo vệ đồ dùng
2.HĐ2: Nặn đồ dùng học tập của bé
* Quan sát mẫu và đàm thoại vật mẫu

- Đây là gì?
- Ai có nhận xét gì về đồ dùng này?
- Cô gọi vài trẻ nhận xét về đặc điểm hình dáng màu sắc….
- Cái bút này màu gì?
- Hình dáng ntn?
- Còn đây là gì?
- Phía dưới ngòi bút cô nặn ntn?
- Đúng dồi: Cô còn có đồ dùng nữa các con nhìn xem đây là gì?
- Cái thước này màu gì?
- Cái thước hình gì?
- Để nặn được cái thước ntn thì chúng mình phải nặn ntn nhỉ?
- Cô gọi vài trẻ trả lời
- Tương tự với đồ dùng khác viên phấn, cục tẩy
- Cô cho trẻ quan sát và nhận xét vật mẫu.
- Cô hỏi ý định của trẻ con muốn nặn đồ dùng gì?
- Con sẽ nặn nó ntn?

- Cô hỏi vài trẻ
- Bây giờ bạn nào muốn nặn đồ dùng gì thì các con sẽ nặn đồ dùng đó nhé.
- Cô cất vật mẫu cho trẻ thực hiện
*Trẻ thực hiện:
-
Cô phát đất nặn cho cả lớp TH
- Cô bao quát giúp đỡ những trẻ gặp khó khăn
- Động viên khuyến khích trẻ sáng tạo.
* Nhận xét sản phẩm:
- Cho trẻ nhận xét bài của mình của bạn
- Gợi ý trẻ con thấy bài của bạn hằng thế nào, theo con bài của bạn nào đẹp nhất, tại sao…
- Cô nhận xét chung
- Động viên khuyến khích trẻ
3. HĐ3: Kết thúc
- Cô mở nhạc cho trẻ lên trưng bày sản phẩm vào góc tạo hình

- Trẻ chơi

- Bạn trang lên mở hộp quà
- Thước, bảng, vở, phấn, bút….

- Để học ạ
- Trẻ chú ý lắng nghe


- Cái bút ạ
- Trẻ nhận xét


- Màu đỏ ạ
- Hình tròn dài ạ
- Ngòi bút ạ
- Cô vuốt nhọn 1 đầu ạ

- Cái thước ạ
- Màu xanh ạ
- Hình chữ nhật ạ

- Lăn dài rồi ấn dẹt tạo thành hình chữ nhật ạ


- Trẻ quan sát và nhận xét

- Con muốn nặn cái bút ạ
- Con sẽ lăn dài để được cái bút và vuốt nhọn 1 đầu làm ngòi bút ạ


- Vâng ạ


- Cả lớp thực hiện




- Trẻ nhận xét

- Bài của bạn hằng rất đẹp ạ
- Vì bạn nặn đẹp ạ
- Trẻ lắng nghe


- Trẻ lên trưng bày sản phẩm vào góc
Nguồn TH
Giáo án chi tiết
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top