NẶN ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CỦA BÉ
(Theo ý thích)
(Theo ý thích)
1.Mục tiêu cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ biết cách lăn dài, ấn vuông, vuốt nhọn để tạo thành cái bút, thước, cục tẩy, viê n phấn…biết cách nặn 1 cách khéo léo để tạo thành sản phẩm.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng nặn, xoay tròn, vuốt nhọn, lăn dài…, phát triển khả năng thẩm mỹ cho trẻ.
- Thái độ: Trẻ hứng thú học, giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng học tập, giữ gìn sản phẩm mình làm ra.
2.Chuẩn bị:
- Sản phẩm mẫu của cô, đất nặn, bảng, rẻ lau, ….
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1.HĐ1: Gây hứng thú - Cho trẻ chơi trò chơi: Trời tối trời sáng - Ban búp bê tặng lớp mình một món quà, mời một bạn lên mở hộp quà. - Bạn búp bê tặng gì cho chúng mình đây. - Đúng dồi: Những đồ dùng này dùng để làm gì? Giao dục trẻ biết giữ gìn và bảo vệ đồ dùng 2.HĐ2: Nặn đồ dùng học tập của bé * Quan sát mẫu và đàm thoại vật mẫu - Đây là gì? - Ai có nhận xét gì về đồ dùng này? - Cô gọi vài trẻ nhận xét về đặc điểm hình dáng màu sắc…. - Cái bút này màu gì? - Hình dáng ntn? - Còn đây là gì? - Phía dưới ngòi bút cô nặn ntn? - Đúng dồi: Cô còn có đồ dùng nữa các con nhìn xem đây là gì? - Cái thước này màu gì? - Cái thước hình gì? - Để nặn được cái thước ntn thì chúng mình phải nặn ntn nhỉ? - Cô gọi vài trẻ trả lời - Tương tự với đồ dùng khác viên phấn, cục tẩy - Cô cho trẻ quan sát và nhận xét vật mẫu. - Cô hỏi ý định của trẻ con muốn nặn đồ dùng gì? - Con sẽ nặn nó ntn? - Cô hỏi vài trẻ - Bây giờ bạn nào muốn nặn đồ dùng gì thì các con sẽ nặn đồ dùng đó nhé. - Cô cất vật mẫu cho trẻ thực hiện *Trẻ thực hiện: - Cô phát đất nặn cho cả lớp TH - Cô bao quát giúp đỡ những trẻ gặp khó khăn - Động viên khuyến khích trẻ sáng tạo. * Nhận xét sản phẩm: - Cho trẻ nhận xét bài của mình của bạn - Gợi ý trẻ con thấy bài của bạn hằng thế nào, theo con bài của bạn nào đẹp nhất, tại sao… - Cô nhận xét chung - Động viên khuyến khích trẻ 3. HĐ3: Kết thúc - Cô mở nhạc cho trẻ lên trưng bày sản phẩm vào góc tạo hình | - Trẻ chơi - Bạn trang lên mở hộp quà - Thước, bảng, vở, phấn, bút…. - Để học ạ - Trẻ chú ý lắng nghe - Cái bút ạ - Trẻ nhận xét - Màu đỏ ạ - Hình tròn dài ạ - Ngòi bút ạ - Cô vuốt nhọn 1 đầu ạ - Cái thước ạ - Màu xanh ạ - Hình chữ nhật ạ - Lăn dài rồi ấn dẹt tạo thành hình chữ nhật ạ - Trẻ quan sát và nhận xét - Con muốn nặn cái bút ạ - Con sẽ lăn dài để được cái bút và vuốt nhọn 1 đầu làm ngòi bút ạ - Vâng ạ - Cả lớp thực hiện - Trẻ nhận xét - Bài của bạn hằng rất đẹp ạ - Vì bạn nặn đẹp ạ - Trẻ lắng nghe - Trẻ lên trưng bày sản phẩm vào góc |