Giáo án tạo hình 4 tuổi - Tô màu tranh bác sĩ + HĐNT

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
TẠO HÌNH

TÔ MÀU TRANH BÁC SĨ

(Theo mẫu)

1.Mục tiêu:

-
Kiến thức: Trẻ biết tô màu tranh bác sĩ.

- Kỹ năng: Trẻ biết cách cầm bút, tư thế ngồi ngay ngắn, cách sử dụng các nét vẽ để tạo ra một sản phẩm.

- Thái độ: Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm đã tạo ra.

2.Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô :

- Tranh mẫu của cô đã tô.

- Bút màu.

* Đồ dùng của trẻ:

- Bút màu, vở.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú:
- Cho trẻ đọc thơ “Bé làm bao nhiêu nghề” trò chuyện về bài thơ.
2. HĐ2: Tô màu tranh bác sĩ.
*
Cho trẻ quan sát mẫu.
- Đoán xem cô có bức tranh vẽ ai đây?
- Cô đã tô những màu gì trong tranh?
- Bác sĩ áo màu gì?
- Còn bạn nhỏ?
- Ngoài ra còn có những đồ vật gì?
- Tô màu ntn?



- Các con có muốn tô giống như của cô không?
* Cô tô mẫu:
- Bác sĩ áo màu trắng dùng màu trắng để tô, trên mũ bác sĩ tô dấu cộng màu đỏ, bạn nhỏ cô tô bạn mặc bộ quần áo màu đỏ, ống nghe màu xanh, bàn ghế màu nâu,… cô tô kín hình và không chệch ra ngoài.
- Nhắc nhở trẻ về tư thế ngồi, cách cầm bút, cách tô màu…đúng cách.
* Trẻ thực hiện:
- Cô cho cả lớp tô màu.
- Cô hướng dẫn trẻ còn lúng túng.
- Trong khi trẻ thực hiện cô quan sát động viên, khuyến khích trẻ.
* Trưng bày sản phẩm và nhận xét:
- Con thấy bài tô của con thế nào? Vì sao?
- Con thấy bài của bạn nào đẹp?
- Vì sao con thấy đẹp?
- Cô nhận xét chung
3. HĐ3: Kết thúc.
- Cho trẻ cất dọn bút vở và chuyển HĐG.

Trẻ đọc thơ và trò chuyện.



Tranh về bác sĩ khám bệnh.
Trẻ kể.
Màu trắng ạ.
Màu đỏ ạ
Trẻ kể.
Tai nghe màu xanh, bàn ghế màu nâu,...



Có ạ.

Trẻ quan sát







Trẻ thực hiện.




Trẻ nhận xét.


Trẻ lắng nghe.

Trẻ cất dọn đồ dùng và chuyển HĐ






II.Hoạt động vui chơi ngoài trời.


- Hoạt động có chủ đích: Tham quan phòng y tế.

- Trò chơi vận động: Dệt vải.

- Trò chơi tĩnh: Nu na nu nống.

- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi có ở ngoài trời.

1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ biết tên cô nhân viên phụ trách phòng y tế, công việc của cô, chức năng của phòng y tế.

- Kỹ năng: Rèn kĩ năng trả lời câu hỏi mạch lạc của trẻ.

- Thái độ: Trẻ hứng thú, chơi đoàn kết, biết tôn trọng cô nhân viên y tế.

2. Chuẩn bị:

- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.

- Đồ dùng đồ chơi có sẵn.

- Câu hỏi đàm thoại.

3. Tổ chức hoạt động:

* HĐ1: Gây hứng thú.


- Cô kiểm tra sĩ số, quần áo của trẻ trước khi ra sân cho phù hợp với thời tiết

trong ngày.

- Cô dẫn trẻ ra sân chơi.

- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề.

* HĐ2:Tham quan phòng y tế.

- Dẫn trẻ đi dạo, tham quan phòng y tế.

- Đố các con biết đây là phòng gì? Phòng y tế ạ.

- Ai là người phụ trách phòng y tế này nhỉ? Cô Tân là nhân viên y tế cũng là người phụ trách phòng y tế của trường ạ.

- Cả lớp chào cô nào? Trẻ chào cô.

- Chúng mình quan sát xem trong phòng y tế có những đồ dùng gì? Có tủ để thuốc, có giường để khám bệnh, có bàn làm việc...

- Con có gì nữa? Còn có đồ dùng để cô Tân làm việc ạ.

- Cô có trang phục như thế nào? Màu trắng đầu đội mũ ạ.

- Đó là những đồ dùng gì? Có thuốc, có tai nghe...

- Các con ạ phòng y tế là nơi làm việc của cô nhân viên y tế cô có nhiệm vụ là khám và chăm sóc các con mỗi khi bị ốm đấy. Vậy các con phải biết yêu quý cô nhân viên y tế, yêu quý công việc của các cô y tế không? Có ạ.

- Các con cần phải làm gì? Ngoan ngoãn, nghe lời người lớn ạ.

* Trò chơi:

+ Trò chơi động: Dệt vải.

- Cô giới thiệu cách chơi: Cô và các con sẽ cùng cô làm động tác, công việc của cô thợ rệt nhé.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3,4 lần

- Cô nhận xét kết quả chơi, tuyên dương trẻ.

+ Trò chơi tĩnh: Nu na nu nống.

- Cách chơi: Các con hãy chọn cho nhóm của mình từ 3 đến 5 bạn cùng chơi.

Sau đó cùng nhau ruỗi chân ra và đọc bài nu na nu nống cho tới hết bài đồng dao các bạn sẽ phải rút chân thật nhanh về chỗ của mình.

- Cho trẻ chơi 4-5 lần.

* Chơi tự do:

- Cô giới thiệu các trò chơi bằng đồ chơi ở ngoài trời và đồ chơi cô mang theo. Trẻ lựa chọn và chơi.

- Cô quan sát để đảm bảo an toàn cho trẻ.

* HĐ3: Kết thúc.

- Hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, cho các cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.



III. Hoạt động chiều:


- Hoạt động chính: Làm quen với chữ cái.

- Khoanh tròn các chữ cái cần tim trong bài thơ.

- Tô chữ cái rỗng.

*Nhận xét cuối ngày:

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 

Đính kèm

  • Tạo hình tô màu tranh bác sĩ.docx
    16 KB · Lượt xem: 1

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
II.Hoạt động vui chơi ngoài trời.

- Hoạt động có chủ đích: Tham quan phòng y tế.

- Trò chơi vận động: Dệt vải.

- Trò chơi tĩnh: Nu na nu nống.

- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi có ở ngoài trời.

1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ biết tên cô nhân viên phụ trách phòng y tế, công việc của cô, chức năng của phòng y tế.

- Kỹ năng: Rèn kĩ năng trả lời câu hỏi mạch lạc của trẻ.

- Thái độ: Trẻ hứng thú, chơi đoàn kết, biết tôn trọng cô nhân viên y tế.

2. Chuẩn bị:

- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.

- Đồ dùng đồ chơi có sẵn.

- Câu hỏi đàm thoại.

3. Tổ chức hoạt động:

* HĐ1: Gây hứng thú.

- Cô kiểm tra sĩ số, quần áo của trẻ trước khi ra sân cho phù hợp với thời tiết

trong ngày.

- Cô dẫn trẻ ra sân chơi.

- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề.

* HĐ2:Tham quan phòng y tế.

- Dẫn trẻ đi dạo, tham quan phòng y tế.

- Đố các con biết đây là phòng gì? Phòng y tế ạ.

- Ai là người phụ trách phòng y tế này nhỉ? Cô Tân là nhân viên y tế cũng là người phụ trách phòng y tế của trường ạ.

- Cả lớp chào cô nào? Trẻ chào cô.

- Chúng mình quan sát xem trong phòng y tế có những đồ dùng gì? Có tủ để thuốc, có giường để khám bệnh, có bàn làm việc...

- Con có gì nữa? Còn có đồ dùng để cô Tân làm việc ạ.

- Cô có trang phục như thế nào? Màu trắng đầu đội mũ ạ.

- Đó là những đồ dùng gì? Có thuốc, có tai nghe...

- Các con ạ phòng y tế là nơi làm việc của cô nhân viên y tế cô có nhiệm vụ là khám và chăm sóc các con mỗi khi bị ốm đấy. Vậy các con phải biết yêu quý cô nhân viên y tế, yêu quý công việc của các cô y tế không? Có ạ.

- Các con cần phải làm gì? Ngoan ngoãn, nghe lời người lớn ạ.

* Trò chơi:

+ Trò chơi động: Dệt vải.

- Cô giới thiệu cách chơi: Cô và các con sẽ cùng cô làm động tác, công việc của cô thợ rệt nhé.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3,4 lần

- Cô nhận xét kết quả chơi, tuyên dương trẻ.

+ Trò chơi tĩnh: Nu na nu nống.

- Cách chơi: Các con hãy chọn cho nhóm của mình từ 3 đến 5 bạn cùng chơi.

Sau đó cùng nhau ruỗi chân ra và đọc bài nu na nu nống cho tới hết bài đồng dao các bạn sẽ phải rút chân thật nhanh về chỗ của mình.

- Cho trẻ chơi 4-5 lần.

* Chơi tự do:

- Cô giới thiệu các trò chơi bằng đồ chơi ở ngoài trời và đồ chơi cô mang theo. Trẻ lựa chọn và chơi.

- Cô quan sát để đảm bảo an toàn cho trẻ.

* HĐ3: Kết thúc.

- Hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, cho các cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top