Thần Đồng

Moderator
Xu
0
TOÁN

GỘP TRONG PHẠM VI 3

1. Mục tiêu

- Kiến thức: Trẻ biết gộp trong phạm vi 3.

- Kỹ năng: Rèn kĩ năng đếm và gộp.

- Giáo dục: Trẻ có ý thức trong giờ học và đoàn kết trong khi chơi trò chơi.

2. Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô:

- Rổ đồ dùng: 3 lô tô chú công nhân, 3 lô tô gạch, thẻ số 1,2,3.

- Lô tô cái búa, tai nghe, … cho trẻ chơi trò chơi.

* Đồ dùng của trẻ:

- 28 rổ đồ dùng như của cô nhưng nhỏ hơn.

3. Tổ chức hoạt động

Hoạt động của cô
DKhoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú+ ôn đếm đến 3.
- Cho trẻ hát : Cháu yêu cô chú công nhân.
- Trò chuyện về bài hát.
- Cho trẻ đếm chú công nhân có số lượng là 3.
2. Hoạt đông 2: Gộp trong phạm vi 3.
Chia rổ cho trẻ.
* Gộp lô tô chú công nhân:
- Cô xếp 2 lô tô chú công nhân lên bảng và yêu cầu trẻ xếp ra giống cô xếp thẳng hàng từ trái sang phải.
- Đếm xem có mấy chú công nhân?
- Tương ứng với thẻ số mấy?
- Cho trẻ tìm và đặt thẻ số tương ứng.
- Vậy trong rổ còn mấy chú công nhân?
- Tương ứng với thẻ số mấy?
- Vậy làm sao để được 3 chú công nhân đứng cạnh nhau.
- Cô con mình cùng gộp nào!
- Cho trẻ đếm lại và đặt thẻ số tương ứng.

- Vậy 2 chú công nhân gộp với 1 chú công nhân được mấy?
=> Cô chốt: 2 gộp 1 được 3.
- Cho trẻ nhắc theo tổ, cá nhân, cả lớp.(2 -3 lần)
- Cho trẻ đếm và cất dần lô tô chú công nhân vào rổ.
* Gộp lô tô gạch:
- Thực hiện tương tự như gộp lô tô chú công nhân với cách xếp 1 lô tô viên gạch ra trước.
- Vậy 1 viên gạch gộp với 2 viên gạch được 3 viên gạch.
=> Cô chốt: 1 gộp với 2 được 3.
- Cho trẻ nhắc lại theo các hình thức 2-3 lần.
- Cho trẻ cất và đếm lô tô vien gạch.
* Trò chơi luyện tập:
Ai nhanh hơn.

- Cách chơi: Cô chia các lô tô các dụng cụ của các nghề thành các nhóm nhỏ yêu cầu trẻ gộp các nhóm để có số lượng là 3 dụng cụ giống nhau.
- Luật chơi: Bạn nào gộp sai sẽ phải đọc 1 bài thơ.
- Cho trẻ chơi.
Kết bạn:
- Cách chơi: Cho trẻ tự tìm và kết nhóm với nhau sao cho nhóm có 3 bạn.
- Luật chơi: Nhóm nào kết sai sẽ phải nhảy lò cò.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi.
3: HĐ 3: Kết thúc.
- Động viên khen trẻ và chuyển hoạt động.


Trẻ hát và trò chuyện.

Trẻ ôn và đếm.






Trẻ xếp.
1,2 tất cả là 2 chú công nhân.
Thẻ số 2.
Trẻ đặt thẻ số tương ứng.
1 ạ.
Số 1 ạ.

Gộp lại ạ.
Trẻ thực hiện.
1,2,3 tất cả là 3 chú công nhân. Tương ứng thẻ số 3.

3 chú công nhân ạ.
Trẻ lắng nghe.

Trẻ nhắc lại theo các hình thức.

Trẻ thực hiện.


Trẻ thực hiện.

Trẻ lắng nghe và quan sát.


Trẻ nhắc lại.

Trẻ thực hiện.






Trẻ lắng nghe.

Trẻ chơi trò chơi.

Trẻ lắng nghe.



Trẻ chơi.

Ra sân và chuyển hoạt động.
II.Hoạt động vui chơi ngoài trời.

- Hoạt động có chủ đích: Tham quan phòng y tế.

- Trò chơi vận động: Dệt vải.

- Trò chơi tĩnh: Nu na nu nống.

- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi có ở ngoài trời.

1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ biết tên cô nhân viên phụ trách phòng y tế, công việc của cô, chức năng của phòng y tế.

- Kỹ năng: Rèn kĩ năng trả lời câu hỏi mạch lạc của trẻ.

- Thái độ: Trẻ hứng thú, chơi đoàn kết, biết tôn trọng cô nhân viên y tế.

2. Chuẩn bị:

- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.

- Đồ dùng đồ chơi có sẵn.

- Câu hỏi đàm thoại.

3. Tổ chức hoạt động:

* HĐ1: Gây hứng thú.


- Cô kiểm tra sĩ số, quần áo của trẻ trước khi ra sân cho phù hợp với thời tiết

trong ngày.

- Cô dẫn trẻ ra sân chơi.

- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề.

* HĐ2:Tham quan phòng y tế.

- Dẫn trẻ đi dạo, tham quan phòng y tế.

- Đố các con biết đây là phòng gì? Phòng y tế ạ.

- Ai là người phụ trách phòng y tế này nhỉ? Cô Tân là nhân viên y tế cũng là người phụ trách phòng y tế của trường ạ.

- Cả lớp chào cô nào? Trẻ chào cô.

- Chúng mình quan sát xem trong phòng y tế có những đồ dùng gì? Có tủ để thuốc, có giường để khám bệnh, có bàn làm việc...

- Con có gì nữa? Còn có đồ dùng để cô Tân làm việc ạ.

- Cô có trang phục như thế nào? Màu trắng đầu đội mũ ạ.

- Đó là những đồ dùng gì? Có thuốc, có tai nghe...

- Các con ạ phòng y tế là nơi làm việc của cô nhân viên y tế cô có nhiệm vụ là khám và chăm sóc các con mỗi khi bị ốm đấy. Vậy các con phải biết yêu quý cô nhân viên y tế, yêu quý công việc của các cô y tế không? Có ạ.

- Các con cần phải làm gì? Ngoan ngoãn, nghe lời người lớn ạ.

* Trò chơi:

+ Trò chơi động: Dệt vải.

- Cô giới thiệu cách chơi: Cô và các con sẽ cùng cô làm động tác, công việc của cô thợ rệt nhé.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3,4 lần

- Cô nhận xét kết quả chơi, tuyên dương trẻ.

+ Trò chơi tĩnh: Nu na nu nống.

- Cách chơi: Các con hãy chọn cho nhóm của mình từ 3 đến 5 bạn cùng chơi.

Sau đó cùng nhau ruỗi chân ra và đọc bài nu na nu nống cho tới hết bài đồng dao các bạn sẽ phải rút chân thật nhanh về chỗ của mình.

- Cho trẻ chơi 4-5 lần.

* Chơi tự do:

- Cô giới thiệu các trò chơi bằng đồ chơi ở ngoài trời và đồ chơi cô mang theo. Trẻ lựa chọn và chơi.

- Cô quan sát để đảm bảo an toàn cho trẻ.

* HĐ3: Kết thúc.

- Hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, cho các cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.



III. Hoạt động chiều:


- Hoạt động chính: Cho trẻ ôn lại bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề”

- TC: Cho trẻ chơi trò chơi dân gian đọc ca dao đồng dao

- Chơi tự do.

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét cuối ngày:

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 

Đính kèm

  • Gộp trong phạm vi 3.docx
    17.6 KB · Lượt xem: 0

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
TOÁN

GỘP TRONG PHẠM VI 3

1. Mục tiêu

- Kiến thức: Trẻ biết gộp trong phạm vi 3.

- Kỹ năng: Rèn kĩ năng đếm và gộp.

- Giáo dục: Trẻ có ý thức trong giờ học và đoàn kết trong khi chơi trò chơi.

2. Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô:

- Rổ đồ dùng: 3 lô tô chú công nhân, 3 lô tô gạch, thẻ số 1,2,3.

- Lô tô cái búa, tai nghe, … cho trẻ chơi trò chơi.

* Đồ dùng của trẻ:

- 28 rổ đồ dùng như của cô nhưng nhỏ hơn.
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top