Thần Đồng
Thần Đồng
Giáo án toán 4 tuổi - Phân loại đồ dùng theo dấu hiệu + HĐNT
LQVT

PHÂN LOẠI ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH THEO 1-2 DẤU HIỆU

1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ biết phân biệt sự khác nhau của 2-3 đồ dùng theo 1-2 dấu hiệu

khác nhau.

- Kỹ năng: Rèn trẻ kĩ năng so sánh sự giống nhau và khác nhau; Trẻ biết chơi trò chơi.

- Thái độ: Trẻ có ý thức trong giờ học và đoàn kết trong khi chơi trò chơi.

2. Chuẩn bị:

- Đồ dùng của cô: Các đồ chơi đồ dùng gia đình (Phích, ấm, thìa, đĩa..); Đồ dùng gia đình thật (Bát, đĩa, xô, chậu, ghế).

- Đồ dùng của trẻ: Tranh đồ dùng gia đinh, bút chì; Rổ đồ chơi đồ dùng gia đình và 3 bức tranh để trẻ chơi phân loại đồ dùng.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú + Ôn.
- Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề Nhu cầu của gia đình.
- Cô cho trẻ quan sát một số đồ chơi đồ dùng trong gia đình.
- Cho trẻ gọi tên và đếm số lượng đồ chơi đồ dùng trong gia đình.
2. HĐ2: Phân loại đồ dùng gia đình theo 1-2 dấu hiệu.
- Cho trẻ quan sát một số đồ dùng trong gia đình: Cái bát, cái đĩa, cái xô, cái chậu, cái ghế, cái, cái bàn.
- Hỏi trẻ về đặc điểm.
+ Màu sắc.
+ Hình dạng.
+ Chất liệu.
+ Một số đặc điểm khác của đồ dùng đó: Các hoa văn in trên từng đồ dùng.
+ Công dụng.
- Sau khi hỏi trẻ về đặc điểm cô sẽ hướng dẫn trẻ phân loại.
Phân loại đồ dùng để ăn.
+ Cô yêu cầu trẻ hãy kể tên những đồ dùng để ăn trong những đồ dùng cô đã cho trẻ quan sát.
+ Những đồ dùng này có những điểm gì giống nhau?

Phân loại đồ dùng để tắm giặt.
+ Cô yêu cầu trẻ kể tên những đồ dùng dùng để tắm giặt.
+ Những đồ dùng đó có đặc điểm gì giống nhau?
Phân loại đồ dùng dùng để ngồi.
+ Cô cũng cho trẻ kể tên những đồ dùng dùng để nằm ngồi.
+ Yêu cầu trẻ kể ra đặc điểm chung của chúng.
* Trò chơi:
+ Trò chơi 1: Bé trổ tài.
- Cách chơi: Cô phát cho mỗi trẻ 1 bức tranh, trong tranh có hình ảnh một số đồ dùng trong nhà, yêu cầu trẻ nối những đồ dùng có cùng công dụng.
- Luật chơi: Nếu bạn nào nối sai phải nối lại nhé.
- Cô tổ chức cho trẻ nối.
* Trò chơi: Phân loại đồ dùng.
- Cách chơi: Cô chuẩn bị sẵn 3 bức tranh, tương ứng với 3 đội (Cô chia lớp mình thành 3 đội). Đội 1 chọn đồ dùng để đựng, đội 2 chon đồ dùng để uống, đội 3 đồ dùng để nấu đứng thành 3 hàng dọc. Phía trên cô có rổ đựng đồ chơi là bát, cốc, đĩa, xoong nồi và 3 bức tranh dán trên bảng. Khi nghe hiệu lệnh của cô, thì 3 bạn đầu hàng chạy lên chọn đồ dùng theo yêu cầu của cô rồi về cuối hàng đứng, bạn tiếp theo mới được lên.
- Luật chơi: Mỗi bạn lên chơi chỉ được chọn một đồ dùng. Đội nào chọn được nhiều là đội thắng cuộc.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Kiểm tra kết quả của 3 đội chơi.
- Cô bao quát, động viên khuyến khích trẻ.
3. HĐ3: Kết thúc.
- Cô mời các con cùng ra sân để chơi tiếp.


- Trẻ trò chuyện cùng cô.

- Trẻ quan sát.

- Trẻ gọi tên và đếm.






- Trẻ trả lời về đặc điểm của từng loại đồ dùng.







- Trẻ kể tên những đồ dùng để ăn: Bát, đĩa.


- Chúng đều làm bằng sứ, đều dùng để ăn.

- Trẻ kể tên những đồ dùng để tắm giặt: Xô, chậu.
- Chúng đều làm bằng nhựa, đều để tắm giặt.

- Trẻ kể tên những đồ dùng để ngồi: Ghế của cô, ghế của trẻ.
- Chúng đều để ngồi.



- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ chơi.

- Trẻ lắng nghe.









- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ chơi.



- Trẻ chuyển hoạt động.
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời.

- Hoạt động có chủ đích: Vẽ đồ dùng gia đình trên sân.

- Trò chơi vận động: Tìm đúng số nhà.

- Trò chơi tĩnh: Nu na nu nống

- Chơi tự do: Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời như: đu quay, cầu trượt…

1. Mục tiêu:

- Kiến thức: Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên và biết vẽ những đồ dùng mình thích trên sân trường.

- Kĩ năng: Rèn cho trẻ phản ứng nhanh nhẹn, rèn ý thức kỷ luật cho trẻ.

- Thái độ: GD trẻ không quăng ném phấn trong hoạt động.

2. Chuẩn bị:

- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.

- Rổ phấn.

- Câu hỏi đàm thoại.

3. Tổ chức hoạt động:

* HĐ1: Gây hứng thú.


- Cho trẻ xếp thành 2 hàng, nhắc nhở trẻ không xô đẩy nhau.

- Cô cho trẻ hát bài hát “Nhà của tôi” và đi theo hàng đi ra sân.

* HĐ2: Vẽ đồ dùng trong gia đình trên sân trường.

- Các con hãy kể tên những đồ dùng trong gia đình mình nào? (Trẻ kể: Cái bát, cái đĩa, cái chậu, cái xong, cái tủ, cái giường...)

- Cô hỏi về một số đặc điểm cơ bản và công dụng của những loại đồ dùng đó.

- Các con có muốn vẽ về những đồ dùng đó không? (Có ạ)

- Cô có rổ gì đây? (Rổ phấn ạ)

- Bây giờ cô sẽ cho các con dùng phấn để vẽ những đồ dùng gia đình xuống sân.

* GD: Trong khi vẽ không bạn nào được quăng ném phấn.

* Trò chơi:

+ Trò chơi động: Tìm đúng số nhà.

- Cách chơi: Cô chuẩn bị 3 ngôi nhà, trên mỗi ngôi nhà có gắn 1 loại đồ dùng gia đình. Cô phát cho mỗi trẻ một lô tô đồ dùng gia đình. Cho trẻ đi xung quanh sân trường, vừa đi vừa hát bài “Nhà của tôi”, khi có hiệu lệnh “Tìm nhà” thì trẻ phải chạy về nhà có gắn lô tô đồ dùng giống với lô tô đồ dùng trẻ cầm trên tay.

- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Động viên khuyến khích.

+ Trò chơi tĩnh: Nu na nu nống.

+ Chơi tự do: Cô giới thiệu về các đồ chơi ngoài trời: thuyền rồng, khu cầu trượt.

- Cô hướng dẫn trẻ cách chơi với đồ chơi ngoài trời, thường xuyên nhắc nhở trẻ, bao quát trẻ khi chơi.

* HĐ3: Kết thúc.

- Hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, cho các cháu đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.



III. Hoạt động chiều:

- Cho trẻ học vở LQCC.

- Chơi trò chơi dân gian đọc ca dao đồng dao.

- Chơi tự do.

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét trẻ cuối ngày:

......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 

Đính kèm

  • Phân loại đồ dùng theo dấu hiệu.docx
    15.3 KB · Lượt xem: 0
Từ khóa
4 tuổi giáo án giống nhau khác nhau kỹ năng so sánh mầm non nhu cầu gia đình phân loại đồ dùng gia đình theo 1-2 dấu hiệu vẽ đồ dùng
10K
0
0

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Cộng đồng mới nổi

Giáo án mầm non
Top