Giáo án toán 4 tuổi - Tách trong phạm vi 2 + HĐNT

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
LQVT

TÁCH 1 NHÓM ĐÓI TƯỢNG THÀNH 2 NHÓM TRONG PHẠM VI 2

1. Mục tiêu

- Kiến thức:
Trẻ biết cách tách 1nhóm đối tượng thành 2 nhóm trong phạm vi 2, biết đếm và đặt số tương ứng cho mỗi nhóm

- Kỹ năng: Luyện kỹ năng đếm đến 2. Luyện kỹ năng tách nhóm có số lượng 2 thành 2 nhóm.

- Giáo dục:Trẻ có ý thức trong giờ học và đoàn kết trong khi chơi trò chơi.

2. Chuẩn bị:

- Đồ dùng của cô:Rổ lô tô : 2 bát, 2 thìa thẻ số 1…2 cỡ to.

- Đồ dùng của trẻ: 28 rổ lô tô: 2 bát, 2 thìa, các thẻ số từ 1- 2.

- Trò chơi trên máy.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của côDK hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú+ ôn đếm trong phạm vi 2.
- Cho trẻ hát : Mời bạn ăn.
- Trò chuyện về bài hát.
- Cho trẻ đếm số bát, thìa.
2. HĐ2: Tách 1 nhóm đối tượng thành các nhóm trong phạm vi 2.
Chia rổ cho trẻ.
- Trong rổ có gì?
- Chúng mình cùng xếp tất cả những bát ra thành hàng ngang từ trái qua phải ?
- Cô cũng xếp những chiếc bát theo hàng ngang từ trái sang phải (xếp trên bảng)
- Cho trẻ đếm bát của cô.
- Chỉ tay và đếm số bát của trẻ.
- Chữ số mấy biểu thị cho nhóm có 2 bát?
- Cho trẻ chọn và đặt chữ số 2 biểu thị cho nhóm có 2 bát, cô bao quát kiểm tra.
* Cho lớp tách 2 bát thành 2 nhóm và đặt số biểu thị cho mỗi nhóm
- Con tách như thế nào?
- Số mấy biểu thị cho mỗi nhóm?
- Có bạn nào tách giống bạn?
- Cô cũng tách 2 cái bát thành 2 nhóm, nhóm này có mấy đây? (cô chỉ trên bảng)
- Cho trẻ đếm xem nhóm còn lại có mấy bát?
- Số mấy hiển thị cho1 bát ?
- Cả lớp đếm cho cô nhóm này có mấy bát?
- Số mấy biểu thị cho 2 nhóm?
- Cho trẻ vừa cất vừa đếm số bát vào rổ.
- Trong rổ còn gì nữa?
- Cô cho trẻ tách tương tự như trên.
* Luyện tập củng cố:
+ TC1
: Tặng quà cho bố mẹ.
- Trên màn hình cô có gì?
- Nhiệm vụ của các con lên chơi là đếm và gắn số quần áo này cho bố mẹ, sau đó chọn chữ số biểu thị số quần áo của bố mẹ.
- Cô mời 1,2 trẻ lên chơi?
- Đếm mỗi nhóm ? tương ứng số mấy?
* Lần 2: Tương tự.
+ TC2: Kết bạn.
- Cách chơi: Cả lớp vừa đi vùa hát 1 bài khi nghe hiệu lệnh của cô “Kết bạn” thì trẻ tìm 2 bạn kết với nhau, khi cô nói tách bạn thì trẻ tách bạn.
- Luật chơi: Nhóm nào kết bạn hay tách bạn không đúng thì bị loại khỏi trò chơi.
- Cho trẻ chơi 2 lần.
3. HĐ3: Kết thúc.
- Cô mời các con cùng ra sân để chơi tiếp.


- Trẻ hát.
- Trẻ trò chuyện.
- Trẻ đếm.


- Trẻ lấy rổ đồ dùng.
- Có bát, thìa và nhiều thẻ số ạ.

- Trẻ xếp.

- Trẻ quan sát.
- Trẻ đếm.

- Số 2.

- Trẻ đặt số tương ứng.

- Trẻ tách theo ý thích.
- Con tách một nhóm là 1 và 1.
- Số 1 ạ.
- Trẻ giơ tay.
- Trẻ quan sát.


- 1. Tất cả là 1 bát ạ.
- 1 ạ.

- 1ạ.
- Số 1.
- Trẻ đếm và cất
- Thìa ạ.
- Trẻ thực hiện và đếm.


- Có áo và quần ạ.



- 1,2 trẻ lên chơi.





- Trẻ lắng nghe..



- Trẻ chơi.

- Ra sân và chuyển hoạt động.
.Hoạt động vui chơi ngoài trời:

- Hoạt động có chủ đích: Dùng phấn vẽ ngôi nhà trên sân trường.

- Trò chơi vận động: Nhà cháu ở đâu.

- Trò chơi dân gian: Nu na nu nống.

- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời.

1. Mục tiêu:

- Kiến thức:


+ Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên.

+ Trẻ biết dùng phấn vẽ ngôi nhà trên sân trường .

- Kỹ năng:

+ Có kỹ năng vẽ.

- Thái độ: Trẻ chơi đúng luật và hứng thú trong khi chơi, đoàn kết cùng bạn, giữ gìn đồ dùng đồ chơi.

2. Chuẩn bị:

- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ, an toàn cho trẻ.

- Một số câu hỏi đàm thoại cùng trẻ.

3. Tổ chức hoạt động:

* HĐ1: Gây hứng thú:

- Cô nói rõ địa điểm mục đích của buổi đi dạo.

- Cho trẻ ăn mặc gọn gàng phù hợp với thời tiết đi giày dép cho trẻ.

- Cô cho trẻ xếp hàng đi ra sân, vừa đi vừa hát bài hát Cả nhà thương nhau".

* HĐ2: Nội dung chính.

+ Dùng phấn vẽ ngôi nhà trên sân trường:


- Cô cho trẻ quan sát một số kiểu nhà.

+ Đàm thoại cùng trẻ:

- Đây là nhà gì? (Nhà cấp 4 ạ)

- Còn đây là nhà gì? (Nhà tâng ạ)

- Con sẽ vẽ nhà gì? (Nhà cấp 4 ạ)

- Trước tiên con vẽ gì? (Con vẽ mái nhà ạ)

- Sau đó con vẽ gì nữa? (Thân nhà ạ)

- Còn vẽ gì nữa ? (Cửa sổ và cửa ra vào ạ)

- Cô hỏi 2-3 trẻ.

- Cô chia phấn cho trẻ.

- Khoanh khu vực cho trẻ vẽ.

- Cô cùng chơi với trẻ hướng dẫn trẻ vẽ sao cho đúng và đẹp.

- Chú ý đến trẻ khi chơi và đảm bảo an toàn cho trẻ.

- Giáo dục trẻ biết vâng lời ông bà, bố mẹ và cô giáo.

* Trò chơi:

+ Trò chơi vận động:Nhà cháu ở đâu:


- Cách chơi: Cô sẽ đọc to địa chỉ của một bạn trong nhóm rồi cô hỏi các con Các con có biết địa chỉ của nhà bạn nào không? cô có thể đưa thêm một số gợi ý để các con dễ đoán như: đó là nhà bạn trai (Bạn gái), tóc ngắn (tóc dài), màu sắc quần áo.... Sau đó cô đọc lại địa chỉ để các con đoán, khi con nào đoán đúng cô sẽ đưa thẻ cho con nào có địa chỉ đó.

- Trò chơi tiếp tục như vậy với trẻ khác có địa chỉ khác.

+ Trò chơi tĩnh: Nu na nu nống:

- Cô nêu cách chơi.

- Cho trẻ chơi 4-5 lần .

+ Chơi tự do:

- Cô giới thiệu các trò chơi bằng đồ chơi ở ngoài trời và đồ chơi cô mang theo. Trẻ lựa chọn và chơi .

- Cô quan sát để đảm bảo an toàn cho trẻ .

* HĐ3: Kết thúc: Gần hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, cho các con đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.







III. Hoạt động chiều:


- Hoạt động chính: Rèn kỹ năng tự mặc quần áo.

- Chơi các trò chơi dân gian: Trồng nụ trồng hoa.

- Chơi tự do ở các góc.

*Nhận xét cuối ngày:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 

Đính kèm

.Hoạt động vui chơi ngoài trời:

- Hoạt động có chủ đích: Dùng phấn vẽ ngôi nhà trên sân trường.

- Trò chơi vận động: Nhà cháu ở đâu.

- Trò chơi dân gian: Nu na nu nống.

- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời.

1. Mục tiêu:

- Kiến thức:


+ Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên.

+ Trẻ biết dùng phấn vẽ ngôi nhà trên sân trường .

- Kỹ năng:

+ Có kỹ năng vẽ.

- Thái độ: Trẻ chơi đúng luật và hứng thú trong khi chơi, đoàn kết cùng bạn, giữ gìn đồ dùng đồ chơi.

2. Chuẩn bị:

- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ, an toàn cho trẻ.

- Một số câu hỏi đàm thoại cùng trẻ.

3. Tổ chức hoạt động:

* HĐ1: Gây hứng thú:

- Cô nói rõ địa điểm mục đích của buổi đi dạo.

- Cho trẻ ăn mặc gọn gàng phù hợp với thời tiết đi giày dép cho trẻ.

- Cô cho trẻ xếp hàng đi ra sân, vừa đi vừa hát bài hát Cả nhà thương nhau".

* HĐ2: Nội dung chính.

+ Dùng phấn vẽ ngôi nhà trên sân trường:


- Cô cho trẻ quan sát một số kiểu nhà.

+ Đàm thoại cùng trẻ:

- Đây là nhà gì? (Nhà cấp 4 ạ)

- Còn đây là nhà gì? (Nhà tâng ạ)

- Con sẽ vẽ nhà gì? (Nhà cấp 4 ạ)

- Trước tiên con vẽ gì? (Con vẽ mái nhà ạ)

- Sau đó con vẽ gì nữa? (Thân nhà ạ)

- Còn vẽ gì nữa ? (Cửa sổ và cửa ra vào ạ)

- Cô hỏi 2-3 trẻ.

- Cô chia phấn cho trẻ.

- Khoanh khu vực cho trẻ vẽ.

- Cô cùng chơi với trẻ hướng dẫn trẻ vẽ sao cho đúng và đẹp.

- Chú ý đến trẻ khi chơi và đảm bảo an toàn cho trẻ.

- Giáo dục trẻ biết vâng lời ông bà, bố mẹ và cô giáo.

* Trò chơi:

+ Trò chơi vận động:Nhà cháu ở đâu:


- Cách chơi: Cô sẽ đọc to địa chỉ của một bạn trong nhóm rồi cô hỏi các con Các con có biết địa chỉ của nhà bạn nào không? cô có thể đưa thêm một số gợi ý để các con dễ đoán như: đó là nhà bạn trai (Bạn gái), tóc ngắn (tóc dài), màu sắc quần áo.... Sau đó cô đọc lại địa chỉ để các con đoán, khi con nào đoán đúng cô sẽ đưa thẻ cho con nào có địa chỉ đó.

- Trò chơi tiếp tục như vậy với trẻ khác có địa chỉ khác.

+ Trò chơi tĩnh: Nu na nu nống:

- Cô nêu cách chơi.

- Cho trẻ chơi 4-5 lần .

+ Chơi tự do:

- Cô giới thiệu các trò chơi bằng đồ chơi ở ngoài trời và đồ chơi cô mang theo. Trẻ lựa chọn và chơi .

- Cô quan sát để đảm bảo an toàn cho trẻ .

* HĐ3: Kết thúc: Gần hết giờ chơi, cô tập chung trẻ, cho các con đi rửa tay và xếp hàng vào lớp.







III. Hoạt động chiều:


- Hoạt động chính: Rèn kỹ năng tự mặc quần áo.

- Chơi các trò chơi dân gian: Trồng nụ trồng hoa.

- Chơi tự do ở các góc.

*Nhận xét cuối ngày:
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời lần cuối từ
Thần Đồng,
Trả lời
1
Lượt xem
572

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top