HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
CÙNG LUYỆN TOÁN VỚI PHẦN MỀM
CÙNG LUYỆN TOÁN VỚI PHẦN MỀM
I. MỤC TIÊU:
- Biết trò chơi cùng luyện toán với phần mềm 2+2
- Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi.
- Giáo dục học sinh ham hcọ toán thông qua phần mềm 2+2
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: phòng máy, giáo án và sách giáo khoa.
- Học sinh: dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
1. Ổn định lớp: 2. Bài cũ: - Em hãy truy cập vào Internet để tìm kiếm cho cô những hình ảnh về hoa phượng? à Nhận xét + tuyên dương - Em hãy chọn nhân vật hoạt hình mà em thích lưu về thư mục Phim trên máy tính? à Nhận xét + tuyên dương 3. Bài mới: Cùng luyện toán với phần mềm 2+2 * Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm. - Cho HS đọc nội dung trong SGK - 29. - Giới thiệu lợi ích của phần mềm cho HS nắm. * Hoạt động : Khởi động trò chơi và chọn màn chơi. - Nêu cách khởi động phần mềm? - Em nháy chuột lên màn hình giới thiệu để chuyển sang màn hình chính của trò chơi. - Trò chơi có mấy phép tính?- GV thực hiện mẫu cho HS quan sát. - Yêu cầu 2 - 3 HS thực hiện lại thao tác. - GV nhận xét và tuyên dương. * Hoạt động 3: Thoát khỏi màn chơi - Để thoát khỏi phần mềm và quay lại màn hình chính, em nhấn phím ESC. Để thoát khỏi phần mềm, em nhấn phím ESC thêm một lần nữa. Phần mềm sẽ hiển thông báo Yes/No. Em chọn Yes. - GV thực hiện mẫu cho HS quan sát. - Yêu cầu 2 - 3 HS thực hiện lại thao tác. - GV nhận xét và tuyên dương. 4. Củng cố - dặn dò: - Nhắc lại cách khởi động trò chơi và màn chơi ![]() - Nhận xét tiết học và chuẩn bị bài mới | - Thực hiện, HS khác nhận xét. - Lắng nghe. - Thực hiện, HS khác nhận xét. - Lắng nghe. - Đọc nội dung trong SGK - 29. - Lắng nghe. - Nháy đúp chuột vào biểu tượng phần mềm 2+2 trên màn hình nền. - Lắng nghe - Phần mềm có năm phép tính: + Phép tính đếm; + Phép tính cộng; + Phép tính trừ; + Phép tính nhân; + Phép tính chia; - Quan sát các thao tác của GV. - Thực hành. - Lắng nghe. - Quan sát GV thực hành mẫu. - Quan sát. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Lắng nghe. |
...................................................................................................................... ...
...................................................................................................................... ...