HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART
I. MỤC TIÊU:
- Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh;
- Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh chủ đề cụ thể;
- Giáo dục tính kiên nhẫn và ý thức trong quá trình học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: phòng máy, giáo án và sách giáo khoa.
- Học sinh: dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
1. Ổn định lớp: 2. Bài cũ: - Em hãy viết chữ Ngôi sao phía dưới hình ngôi sao? à Nhận xét + tuyên dương. - Em hãy thực hiện sao chép màu từ hình thứ nhất sang hình thứ hai (GV mở hình sẵn trên máy tính) à Nhận xét + tuyên dương. 3. Bài mới: Tập vẽ với phần mềm Crayola Art * Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm. - Cho HS đọc nội dung trong SGK - 48. - Giới thiệu lợi ích của phần mềm cho HS nắm. * Hoạt động 2: Đăng kí tên người chơi. - Nháy chuột chọn I’m New rồi gõ tên em vào ô trống. - Nếu đã đăng kí thành viên, tên của em sẽ hiện ra trong danh sách, em nháy chọn tên để chuyển sang màn hình tiếp theo. - GV thực hiện mẫu cho HS quan sát. - Yêu cầu 2 - 3 HS thực hiện lại thao tác. - GV nhận xét và tuyên dương. * Hoạt động 3: Chọn danh sách chủ đề và hình vẽ. - GV lần lượt thực hành mẫu các phần như: Vẽ tranh tự do; Danh sách các bức tranh em đã lưu; Danh sách chủ đề hình mẫu. - GV thực hiện mẫu cho HS quan sát. - Yêu cầu 2 - 3 HS thực hiện lại thao tác. - GV nhận xét và tuyên dương. 4. Củng cố - dặn dò: - Nhắc lại các thao tác đăng kí tên người chơi; chọn danh sách chủ đề và hình vẽ; Chọn hình mẫu và tô màu; lưu và thoát khỏi phần mềm Crayola Art. - Nhận xét tiết học và chuẩn bị bài mới | - Thực hiện, HS khác nhận xét. - Lắng nghe. - Thực hiện, HS khác nhận xét. - Lắng nghe. - Đọc nội dung trong SGK - 48. - Lắng nghe. - Quan sát và lắng nghe. - Lắng nghe. - Quan sát. - Thực hiện. - Lắng nghe. - Quan sát. - Thực hiện. - Lắng nghe. |
...................................................................................................................... ...
...................................................................................................................... ...