TUẦN 3: NGHÊ SẢN XUẤT
(Thời gian thực hiện 1 tuần từ 28/11 – 2/12)
(Thời gian thực hiện 1 tuần từ 28/11 – 2/12)
Yêu cầu: Trẻ biết công việc và sản phẩm… của bác nông dân; cô thợ dệt; thợ may.., thuộc bài hát và biết chơi trò chơi; hiểu nội dung truyện “Sự tích dưa hấu”; biết cách dán và trang trí nhà nhiều tầng; biết đi trên ghế TD.
Hoạt động | Thứ 2 (ngày 28/11) | Thứ 3 (Ngày 29/11) | Thứ 4 (Ngày 30/11) | Thứ 5 (Ngày 01/12) | Thứ 6 (Ngày 02/12) |
Đón trẻ Thể dục sang | - Cho trẻ xem các hình ảnh về cô, chú công nhân, nông dân, thợ may, thợ mộc… - Trò chuyện với trẻ về các nội dung của chủ đề. - Điểm danh. - TDS: HH “Gà gáy” – T2- B3-C3-B3. | ||||
Hoạt động có chủ đích | KPKH Tìm hiểu về 1 số nghề sản xuất. | Âm nhạc. -DH: Lớn lên cháu lái máy cày (Kim Hưng).- NH: Hạt gạo làng ta (Trần Viết Bính) - TC: Lật hình đoán tên bài hát. | Kể chuyện Sự tích dưa hấu. | Tạo hình Dán trang trí nhà nhiều tầng. | Vận động Đi trên ghế thể dục. |
Hoạt động ngoài trời | - Hoạt động có mục đích: Quan sát các công trình công cộng gần khu vực của trường; Lắng nghe các âm thanh khác nhau trên sân trường. - Chơi vận động: Kéo sợi; Nói nhanh tên nghề; lộn cầu vồng; chi chi chành chành… - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi mang theo như bóng, vòng, phấn…và đồ chơi có ở ngoài trời như: đu quay, cầu trượt… | ||||
Hoạt động góc | - Góc XD/ lắp ghép: Xây công viên; cầu đường; xếp nhà máy... - Góc phân vai: Chơi “Cửa hàng may mặc; xưởng đóng tủ, bàn ghế; sản xuất bánh kẹo”. - Góc âm nhạc: Biểu diễn một số bài hát có trong chủ đề: Cháu yêu cô chú công nhân, cô giáo.... - Góc tạo hình: Vẽ thêm đồ dùng của bác sỹ- tô màu bức tranh. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, nhặt lá, bắt sâu. | ||||
VS, ăn trưa, ngủtrưa | Cho trẻ vệ sinh tay trước khi ăn, vệ sinh miệng và rửa tay sau khi ăn, động viên trẻ ăn hết suất, đi ngủ đúng giờ - Khi trẻ ngủ dậy cho trẻ đi vệ sinh, ăn quà chiều | ||||
Hoạt động chiều | - Trẻ vận động nhẹ, ăn quà chiều. - Chơi hoạt động ý thích ở các góc tự chọn. - Nghe cô đọc truyện, đọc thơ, hát các bài hát trong chủ đề. - Nêu gương cuối tuần, vệ sinh cá nhân, điểm danh, trả trẻ. |
TUẦN 4: NGHỀ DỊCH VỤ.
(Thời gian thực hiện: 1 tuần từ 5/12 => 9/12)
(Thời gian thực hiện: 1 tuần từ 5/12 => 9/12)
Yêu cầu: Trẻ biết tên nghề, đồ dùng và công việc của1 số nghề dịch vụ; thuộc bài hát “Bác đưa thư vui tính”, chơi trò chơi hứng thú; biết cắt, dán cái lược; biết tách gộp 2 nhóm trong phạm vi 4; biết chạy nhanh 15m.
Hoạt động | Thứ 2 (ngày 5/12) | Thứ 3 (Ngày 6/12) | Thứ 4 (Ngày 7/12) | Thứ 5 (Ngày 8/12) | Thứ 6 (Ngày 9/12) |
Đón trẻ Thể dục sang | - Xem tranh ảnh về nghề dịch vụ. - Trò chuyện về công việc của các nghề dịch vụ. - Điểm danh. – TDS: HH “Gà mổ thóc” – T3- B4- C4- B4. | ||||
Hoạt động có chủ đích | KPKH Trò chuyện về 1 số nghề dịch vụ. | Âm nhạc - DH: Bác đưa thư vui tính.(Hoàng Lân). - NH: Anh phi công ơi.- TC: Nghe tiếng hát tìm đồ vật. | Tạo hình Cắt, dán cái lược. (Theo mẫu) | PTNT So sánh kích thước của 3 vật dụng dài nhất – ngắn hơn và ngắn nhất. | Vận động Chạy nhanh 15m. |
Hoạt động ngoài trời | - Hoạt động có mục đích: Quan sát tranh và trò chuyện về nghề cắt tóc; quan sát thời tiết; lắng nghe các âm thanh khác nhau ở trên sân trường… - TCVĐ: Đoán xem ai mới đến; Giã gạo; nu na nu nống; chi chi chành chành. - Chơi tự do: Chơi theo sự hướng dẫn, yêu cầu của cô. | ||||
Hoạt động góc | - Góc phân vai: Thợ cắt tóc, bán hàng. - Góc tạo hình: Vẽ sản phẩm của nghề cắt tóc . - Góc âm nhạc: Biểu diễn một số bài hát có trong chủ đề: Cháu yêu cô chú công nhân, cô giáo.... - Góc sách: Xem tranh truyện về nghề cắt tóc. - Góc khám phá khoa học: Chơi với cát sỏi nước. | ||||
VS, ăn trưa, ngủ trưa | Cho trẻ vệ sinh tay trước khi ăn , vệ sinh miệng và rửa tay sau khi ăn, động viên trẻ ăn hết suất,đi ngủ đúng giờ. - Khi trẻ ngủ dậy cho trẻ đi vệ sinh, ăn quà chiều. | ||||
Hoạt động chiều | - Trẻ vận động nhẹ, ăn quà chiều. - Chơi hoạt động ý thích ở các góc tự chọn. - Nghe cô đọc truyện, đọc thơ, hát các bài hát trong chủ đề. - Nêu gương cuối tuần, vệ sinh cá nhân, điểm danh, trả trẻ. |