TUẦN 1: BÉ YÊU CÔ GIÁO (Ngày hội 20/11)
(Thời gian thực hiện 1 tuần)
(Thời gian thực hiện 1 tuần)
Yêu cầu: Trẻ biết ngày 20/11 là ngày hội của các thầy cô giáo; thuộc bài hát “Cô giáo”; thuộc thơ “Em cũng là cô giáo”; vẽ được những bông hoa theo mẫu của cô; biết tách gộp trong phạm vi 3; biết thực hiện vận động “Ném bóng trúng đích”. Ngoan, biết giữ gìn vệ sinh.
Hoạt động | Thứ 2 (ngày 14/11) | Thứ 3 (Ngày 15/11) | Thứ 4 (Ngày 16/11) | Thứ 5 (Ngày 17/11) | Thứ 6 (Ngày 18/11) |
Đón trẻ Thể dục sang | - Hướng trẻ đến sự thay đổi trong lớp như có bức tranh các bạn đang tặng hoa cô. Đàm thoại, trò chuyện, tìm hiểu về ngày 20/11. - Điểm danh. - TDS: HH “Thổi bóng” – T1 – B1 – C1- B1. | ||||
Hoạt động có chủ đích | KPKH Trò chuyện về ngày 20/11. | Âm nhạc - DH: Cô giáo.(Đỗ Mạnh Thường) - NH: Cô giáo miền xuôi (Mộng Lân). - TC: Ai nhanh nhất. | Thơ Em cũng là cô giáo (Sưu tầm). Tạo hình Vẽ hoa tặng cô (Theo mẫu). | LQVT Tách gộp trong phạm vi 3. | Vận động Ném bóng trúng đích. |
Hoạt động ngoài trời | - Hoạt động có mục đích: Quan sát vườn hoa; Vẽ tự do trên sân trường. - Trò chơi vận động: Chèo thuyền; ô tô vào bến; Kéo co; lộn cầu vồng; tập tầm vông… - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi mang theo như bóng, vòng, phấn…và đồ chơi có ở ngoài trời như: đu quay, cầu trượt… | ||||
Hoạt động góc | - Góc phân vai: Chơi “cô giáo; bán hàng; nấu ăn”. - Góc xây dựng: Xây vườn hoa; xây công viên xanh. - Góc học tập: Xem tranh ảnh về một số hoạt động của ngày hội 20/11. - Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát trong chủ đề chào mừng ngày 20/11. - Góc tạo hình: Vẽ hoa, trang trí tranh tặng cô giáo. | ||||
VS, ăn trưa, ngủtrưa | - Cho trẻ vệ sinh tay trước khi ăn, vệ sinh miệng và rửa tay sau khi ăn, động viên trẻ ăn hết suất, đi ngủ đúng giờ. - Khi trẻ ngủ dậy cho trẻ đi vệ sinh, ăn quà chiều. | ||||
Hoạt động chiều | - Ôn hoạt động sáng, rèn kỹ năng vệ sinh cá nhân cho trẻ. Đọc thơ, kể chuyện cho trẻ nghe. - Cho trẻ làm quen với sách khám phá chủ đề bản thân, sách LQCC, nhận dạng chữ cái i. - Chơi tự do các góc cô bao quát trẻ. - Bình bầu bé ngoan, liên hoan văn nghệ. - VS, điểm danh, trả trẻ. |
TUẦN 2: MỘT SỐ NGHỀ PHỔ BIẾN QUEN THUỘC.
(Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 21 - 25/11).
(Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 21 - 25/11).
Yêu cầu: Trẻ biết tên gọi, đồ dùng, sản phẩm, một số nghề trong xã hội, yêu thích các nghề; thuộc bài hát, bài thơ; Biết đếm trên đối tượng trong phạm vi 5; biết ném xa bằng 1 tay, chạy nhặt bóng.
Hoạt động | Thứ 2 (ngày 21/11) | Thứ 3 (Ngày 22/11) | Thứ 4 (Ngày 23/11) | Thứ 5 (Ngày 24/11) | Thứ 6 (Ngày 25/11) |
Đón trẻ Thể dục sang | - Cho trẻ xem tranh ảnh, bang hình về bộ đội, công an, giáo viên. - Trò chuyện với trẻ về chủ đề. - Điểm danh. - TDS: HH “Thổi nơ” – T1 – B2- C2- B2. | ||||
Hoạt động có chủ đích | KPXH Tìm hiểu về 1 số nghề phổ biến quen thuộc. | ÂM NHẠC -DH: Cháu thương chú bộ đội.(Hoàng Văn Yến) - Nghe hát: Chú bộ đội đi xa. TC: Đoán nhanh, hát tài. | Thơ Bé làm bao nhiêu nghề | Toán Đếm trên đối tượng trong phạm vi 5. | Vận động Đập và bắt bóng. |
Hoạt động ngoài trời | - Hoạt động có mục đích: Lắng nghe các âm thanh khác nhau ở sân trường; tham quan phòng y tế của nhà trường. - TCVĐ: Ai ném xa nhất; Ai làm nghề gì? ; Dệt vải; Nu na nu nống... - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi mang theo như bóng, vòng, phấn…và đồ chơi có ở ngoài trời như: đu quay, cầu trượt… | ||||
Hoạt động góc | - Góc xây dựng: Xây trường học; doanh trại. - Góc phân vai: Chơi “Gia đình; lớp học; bán hàng”. - Tạo hình: Tô màu, cắt, dán làm thành tranh về 1 số nghề: bộ đội, cô giáo... - Góc âm nhạc: Chơi với một số dụng cụ âm nhạc, tập gõ, đập phách tre. - Góc sách: Xem tranh truyện về các nghề khác nhau. | ||||
VS, ăn trưa, ngủtrưa | Cho trẻ vệ sinh tay trước khi ăn, vệ sinh miệng và rửa tay sau khi ăn, động viên trẻ ăn hết suất, đi ngủ đúng giờ. Khi trẻ ngủ dậy cho trẻ đi vệ sinh, ăn quà chiều | ||||
Hoạt động chiều | - Rèn kỹ năng hát đúng giai điệu bài hát; đọc thơ. - Rèn trẻ kỹ năng tự mặc quần áo cho trẻ. - Liên hoan văn nghệ cuối tuần. - Nêu gương - phát phiếu bé ngoan - Trả trẻ. |