Kế hoạch tháng 8
Thời gian | Nội dung | Biện pháp | Kết quả |
Tuần 1 | - Kiểm kê đồ dùng đồ chơi, tài liệu giáo viên phục vụ công tác giáo dục trẻ. - Tham gia bồi dưỡng chuyên môn. | - GV rà soát lại đồ dùng, đồ chơi. - Tham gia bồi dưỡng tập trung tại trường về nội dung, phương pháp. | |
Tuần 2 | - Tham gia bồi dưỡng CM, BD thường xuyên của Phòng. - Tạo môi trường cho trẻ hoạt động. | - Tham gia BDCM, BDTX đầy đủ. - Trang trí lớp, làm ĐDĐC, VS góc chơi | |
Tuần 3 | - Ổn định nề nếp,luyện các tiết mục VN chuẩn bị cho ngày khai giảng. | - Tham gia tập luyện các tiết mục văn nghệ của cô và trẻ để chuẩn bị khai giảng. | |
Tuần 4 | -Xây dựng kế hoạch soạn giảng chủ đề Trường MN - Tiếp tục, ổn định nề nếp, luyện các tiết mục VN chuẩn bị cho ngày khai giảng. | - Ban giám hiệu duyệt kế hoạch, đưa các nội dunglấy trẻ làm trung tâm vào chủ đề phù hợp theo lứa tuổi. - Tập duyệt, chuẩn bị nội dung, chương trình cho buổi lễ khai giảng. |
KẾ HOẠCH THÁNG 9
Thời gian | Nội dung | Biện pháp | Kết quả |
Tuần 1 | - Xây dựng kế hoạch CĐ phù hợp với điều kiện của trường, lớp. - Biểu diễn các hoạt động trong ngày hội khai giảng. | - Thực hiện theo hướng dẫn, của ban giám hiệu về việc thực hiện chuyên đề. - Lựa chọn tiết mục chuẩn bị tâp duyệt cô và trẻ cùng tham gia. | |
Tuần 2 | - Tuyên truyền phụ huynh đóng góp kinh phí mua bổ xung đồ dùng cho trẻ thực hiện các hoạt động. | - Tuyên truyền trong buổi họp phụ huynh, góc tuyên truyền, giờ đón trả trẻ. | |
Tuần 3 | - Tổ trưởng tiếp tục lên KH soạn giảng theo đúng CĐ. - Tiếp tục kiểm tra rà soát đồ dùng thiết bị phục vụ CĐ theo thông tư 02. | - Tổ trưởng lên kế hoạch soạn giảng. - GV rà soát đồ dùng thiết bị phục vụ CĐ theo thông tư 02, làm dự trù đề nghị mua bổ sung đồ dùng còn thiếu. | |
Tuần 4 | - Tận dụng nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để làm và bổ sung học liệu, đồ dùng, đồ chơi phong phú; - Tham gia công tác bồi dưỡng CM tháng 10 | - GV xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học phong phú, hấp dẫn đối với trẻ. - Ban giám hiệu bồi dưỡng CM cho giáo viên tại trường |
KẾ HOẠCH THÁNG 10
Thời gian | Nội dung | Biện pháp | Kết quả |
Tuần 1 | - Tổ chức các hoạt động vui chơi, biểu diễn văn nghệ vào ngày tết trung thu. - Xây dựng môi trường giáo dục nhằm khuyến khích trẻ hoạt động tích cực. | - Phối hợp phụ huynh, giáo viên, tổ chức trò chơi, giao lưu văn nghệ, cho trẻ phá cỗ trung thu - Giáo viên chỉ là người tạo cơ hội, hướng dẫn, gợi mở giúp trẻ được chiếm lĩnh kiến thức. | |
Tuần 2 | - Tiếp tục tuyên truyền tới phụ huynh chuyên đề đối với việc phát triển của trẻ. - Đánh giá trẻ hàng ngày, theo chủ đề | - Xây dựng góc tuyên truyền chuyên đề, tuyên truyền trong giờ đón, trả trẻ. - GV đánh giá trẻ trong quá trình thực hiện rút kinh nghiệm và điều chỉnh kế hoạch kịp thời. | |
Tuần 3 | - GV tích cực tổ chức các hoạt động “Chơi mà học, học bằng chơi” ở mọi lúc mọi nơi cho trẻ trong sinh hoạt hàng ngày qua chủ đề “ Gia đình” | - Đổi mới phương pháp tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ: Tạo cơ hội cho trẻ chủ động tham gia vào các hoạt động, giao tiếp – tương tác tích cực. Khuyến khích trẻ đặt câu hỏi để học. | |
Tuần 4 | - T/C hoạt động chơi ngoài trời, trú trọng tổ chức các TCDG - Tham gia công tác CM trong tháng | - GV tổ chức các hoạt động ngoài trời cho trẻ hoạt động. - Học bồi dưỡng chuyên môn tại trường. |
KẾ HOẠCH THÁNG 11
Thời gian | Nội dung | Biện pháp | Kết quả |
Tuần 1 | - XDKH chuyên đề T11 phù hợp với điều kiện trường/lớp. - Thường xuyên vệ sinh góc chơi; sắp xếp gọn gàng, thẩm mỹ, khoa học; | - GVXD kế hoạch của lớp. - GV vệ sinh lớp các ngày cuối tuần | - Đã XD kế hoạch CĐ phù hợp với điều kiện thực tế của trường lớp. - GV tích cực VS ĐD ĐC, việc sắp xếp bố trí các góc chơi chưa khoa học, đẹp mắt và sinh động . |
Tuần 2 | - Tích cực tổ chức các hoạt động văn nghệ, các trò chơi vận động đặc biệt là các TC dân gian chào mừng ngày 20/11 | - GV tập luyện cho trẻ một cách thường xuyên, có sáng tạo. Lựa chọn các tiết mục đặc sắc cho trẻ biểu diễn trong ngày 20/11 | - Đã sưu tầm các tiết mục văn nghệ, các TC dân gian phù hợp để dạy trẻ. |
Tuần 3 | - Tổ chức các hoạt động văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo VN | - Dạy trẻ các tiết mục văn nghệ giao lưu các lớp | - Trẻ biểu diễn nhiều tiết mục VN chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam |
Tuần 4 | - Sắp xếp thiết bị, đồ chơi, theo hướng mở, kích thích sự chú ý và hứng thú tìm tòi, khám phá của trẻ, thuận lợi và dễ dàng cho trẻ lấy. - Tham gia học tập CĐ trường | - GV tạo cơ hội cho trẻ lựa chọn học liệu và hoạt động, để trẻ có thể chủ động, vui chơi, tìm tòi khám phá, thực hành, trải nghiệm, sáng tạo, hợp tác với bạn bè, trò chuyện và chia sẻ ý kiến. - Dự giờ học hỏi kinh nghiệm | - Đã XD kế hoạch CĐ phù hợp với điều kiện thực tế của trường lớp. VS ĐD ĐC, việc sắp xếp bố trí các góc chơi hợp lý. - Đã học được một số kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. |
KẾ HOẠCH THÁNG 12
Thời gian | Nội dung | Biện pháp | Kết quả |
Tuần 1 | - Tiếp tục xây dựng kế hoạch giáo dục - Làm đồ dùng đồ chơi hỡ trợ GV đi thi huyện | - GV xây dựng kế hoạch giáo dục đúng thời gian - GV tập trung quyên góp nguyên vật liệu làm đồ dùng tự tạo | - Đã xây dựng KH tháng, ngày phù hợp thực tiễn, đáp ứng được nhu cầu của trẻ. - Gv đã làm được nhiều đồ dùng đẹp có chất lượng, sử dụng được nhiều hoạt động. |
Tuần 2 | - Xây dựng môi trường GD | - GV bổ xung các góc, trang trí lớp theo chủ đề, tạo môi trường cho trẻ hoạt động. | - GV đã trang trí lớp, sắp xếp các góc gọn gàng, ngăn nắp. |
Tuần 3 | - Tiếp tục tự học các tiêu chí thực hành áp dụng lấy trẻ làm trung tâm | - Xem lại các mô đun ưu tiên của GV, QL, tham gia lớp tập huấn, nghiên cứu học tập tài liệu | - Đã tự học được một số module dành cho gv |
Tuần 4 | - Tham gia sinh hoạt bồi dưỡng chuyên môn | - Tham gia buổi học chuyên môn tại trường . | - Đã tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn tại trường |
KẾ HOẠCH THÁNG 1
Thời gian | Nội dung | Biện pháp | Kết quả |
Tuần 1 | - Tiếp tục triển khai thực hành tiêu chí lấy trẻ làm trung tâm - Đánh giá sơ kết học kỳ I | - GV áp dụng tại trường, lớp, thi GV giỏi - GV đánh giá trẻ, tổng hợp báo cáo | - Đã thực hiện tiết thực hành linh hoạt , sáng tạo và hoạt động bắt đầu từ trẻ -100% Trẻ được đánh giá chính xác, trung thực. |
Tuần 2 | - Áp dụng các tiêu chí vào xây dựng kế hoạch, tạo môi trường, tổ chức các hoạt động GD. | - GV áp dụng xây dựng kế hoạch trong việc thực hiện các hoạt động. | - Đã áp dụng các tiêu chí xây dựng trường mn lấy trẻ làm trung tâm. |
Tuần 3 | - Tiếp tục học tập bồi dưỡng chuyên môn | - Tự học mô đun ưu tiên của GV. | - Đã học song 1 số module cho giáo viên |
Tuần 4 | - Tổ chức các trò chơi dân gian cho trẻ. - Tích hợp giáo dục theo chủ đề tết và mùa xuân. | - GV tổ chức cho trẻ, giao lưu giữa các lớp - XD KH, tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm | - Trẻ hào hứng khi được tham gia. - Đã xây dựng kế hoạch phù hợp nội dung và lứa tuổi. |
KẾ HOẠCH THÁNG 2
Thời gian | Nội dung | Biện pháp | Kết quả |
Tuần 1 | - Tiếp tục rà soát và thực hành tiêu chí lấy trẻ làm trung tâm - Tiếp tục dạy trẻ chủ đề “Thế giới thực vật”. Xây dựng kế hoạch phù hợp với nhu cầu hứng thú của trẻ. | - Dựa vào tài liệu rà soát những tiêu chí đã làm được và thực hiện các tiêu chí còn lại vào việc tổ chức các họat động của lớp mình. - Dựa vào đặc điểm tình hình của lớp để xây dựng và thực hiện kế hoạch sao cho trẻ vui vể và hứng thú. | - Đã thực hiện các hoạt động đạt 75% - Giáo viên lên kế hoăch đạt 90% |
Tuần 2 | - Áp dụng các tiêu chí vào xây dựng KH, tạo môi trường, tổ chức các hoạt động GD theo chủ đề “Thế giới thực vật”. - Tiếp tục hoàn thiện HSSS để nộp ban giám hiệu kiểm tra. | - Làm đồ dùng đồ chơi, sắp xếp các đồ dùng hợp lí và thuận tiện cho trẻ hoạt động tích cực để phát huy khả năng sáng tạo, kĩ năng của trẻ. - Dựa vào KHGD hoàn thiện HSSS theo đặc điểm của trẻ và điều kiện của lớp và nộp đúng thời gian quy định. | - Đã trang trí lớp, sắp xếp các góc gọn gàng, ngăn nắp. thực hiện tốt các hoạt động trong ngày đạt 95%. - Đã nộp HSSS đúng quy định đạt 100%. |
Tuần 3 | - Tích cực xây dựng mối quan hệ tốt với phụ huynh và trao đổi với phụ huynh những kiến thức khoa học nuôi dạy trẻ. | - Thông qua cuộc họp phụ huynh, các giờ đón trả trẻ để trao đổi với phụ huynh những giáo dục trẻ thông qua những công việc hàng ngày như cùng mẹ nấu cơm, dọn dẹp...đồng thời cha mẹ phải thường xuyên tương tác với trẻ, kích thích trẻ phát triển. | - Phụ huynh đã kết hợp với giáo viên trong việc nuôi dạy trẻ đạt 90%. |
Tuần 4 | - Áp dụng các tiêu chí vào xây dựng KH, tạo môi trường, tổ chức các hoạt động GD theo chủ đề “Nước và các hiện tượng tự nhiên”. - Tổ chức các trò chơi dân gian cho trẻ . | - XD KH, trang trí lớp học và tổ chức các hoạt động luồn ghép giáo dục trẻ về chủ đề “Nước và các hiện tượng tự nhiên”. - Tổ chức cho trẻ theo lớp, giao lưu giữa các lớp | - Cô và trò cùng trang trí lớp đạt 85%. - Trẻ vui vẻ hứng thú đạt 100%. |