Thần Đồng

Moderator
Xu
0
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do – Hạnh phúc




, ngày …..tháng…..năm 20



KẾ HOẠCH LỚP 4 TUỔI

NĂM HỌC

I. Khái quát tình hình chung của lớp:

1. Thuận lợi.


- Được sự quan tâm của BGH nhà trường và sự chỉ đạo sát sao của PHTchuyên môn tạo điều kiện giúp đỡ cho tôi về mọi mặt.

- Sân chơi có bóng mát để đáp ứng được các hoạt động vui chơi ngoài trời.

- Giáo viên có tinh thần trách nhiệm trong công tác, đoàn kết, tích cực trao đổi chuyên môn, giàu lòng nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ và tận tụy trong công việc.

- Phụ huynh quan tâm và phối hợp với giáo viên trong việc CS&GD trẻ.

- Cơ sở vật chất ngày càng được nâng cao, đã có máy tính để giáo viên soạn bài và giảng dạy, từng bước đáp ứng với nhu cầu phục vụ công tác chăm sóc và nuôi dạy trẻ, đáp ứng với nhu cầu mầm non mới.

b. Khó khăn.

- Lớp có 3 - 4 trẻ ăn ít

- Phòng chức năng cho trẻ hoạt động chưa có.

- Trang thiết bị dạy học còn hạn chế.

II. Thực trạng:

* Giáo viên.


- 01 giáo viên.

- Trong đó: Trình độ trên chuẩn: 1 GV

- GV có trình độ ĐH.

* Tình hình học sinh.

- Tổng số học sinh: 28 trẻ.

Trong đó: 16 nam, 12 nữ.

- Số học sinh học 2 buổi/ngày: 28 trẻ.

- Số học sinh bán trú: 28 trẻ.

* Cơ sở vật chất.

- Phòng học: Đủ diện tích cho trẻ học.

- Số bộ bàn ghế học sinh: 17 bàn, 35 chiếc ghế đủ qui cách.

- Đồ dùng học tập của trẻ tương đối đầy đủ, có máy tính và đã nối mạng.

III. Kết quả khảo sát đầu năm học.

1. Tình hình sức khoẻ trẻ.


Stt​
Độ tuổi​
Tổng số​
Trẻ phát triển BT​
Suy DD thể nhẹ cân​
Suy DD thể thấp còi​
Béo phì​
TS​
%​
TS​
%​
TS​
%​
0
1​
4Tuổi​
28​
26​
93​
2​
7%​
2​
7%​
0​
2. Khả năng nhận thức của trẻ:

Stt​
Độ tuổi​
Tổng số​
Đạt​
Chưa đạt​
TS​
%​
TS​
%​
1​
4 tuổi​
28​
24​
86​
4​
14​
3. Tình hình đội ngũ - giáo viên:

Stt
Họ và tên​
Chức vụNăm sinhNăm vào ngànhTrình độ CMKQ TĐ năm trướcKq ks năm trướcGhi chú
1
Nguyễn T Mai Hương
GV​
16/11/1990
2012
ĐHLĐTTLĐTT
IV. Nhiệm vụ.

1. Nhiệm vụ chung:


- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Thực hiện tốt quy định về đạo đức nhà giáo, tâm huyết, trách nhiệm tận tâm tận lực với công việc đối mới công tác dạy học đạt chất lượng và hiệu quả. Thực hiện tốt các phong trào thi đua gắn với các hoạt động thiết thực:

+ Tham gia học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ trên chuẩn. Nâng cao chất lượng giảng dạy, cố gắng thực hiện trên máy chiếu nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy có hiệu quả.

+ Động viên khuyến khích trẻ trong bữa ăn, cho trẻ ăn hết xuất, vệ sinh sạch sẽ lớp học.

+ Đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng cho trẻ, An toàn thực phẩm.

+ Tiếp tục nâng cao chất lượng CS – ND trẻ, huy động trẻ ra lớp đạt 100%.

- Thực hiện chương trình GDMN để nâng cao chất lượng giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy học, phát huy được tính năng động sáng tạo của GV trong khi thực hiện các hoạt động giáo dục, nhằm khai thác khả năng phát triển của trẻ, giúp trẻ tự tin khi thực hiện các hoạt động.

- Kết hợp với phụ huynh hỗ trợ mua sắm thêm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ 4 tuổi.

- Nâng cao và đổi mới công tác tuyên truyền về giáo dục mầm non cho các bậc phụ huynh.

- Phát huy giữ vững danh hiệu và thành tích đã đạt được trong năm học 2017 – 2018.

- Nâng cao chất lượng thực hiện các chuyên đề.

2. Nhiệm vụ cụ thể

* Mục tiêu phấn đấu và các giải pháp thực hiện.

* Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua.


- Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Hai không” phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” phong trào GDBVMT nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh, quan tâm đến học sinh khó khăn và học sinh khuyết tật trong nhà trường.

- Tăng cường đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng.

- Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, kỹ năng sống cho học sinh, giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh, triển khai có hiệu quả các hoạt động chủ đề, đổi mới các hoạt động vui chơi cho trẻ.

- Nâng cao chất lượng tuyên truyền tới các bậc phụ huynh, các ban ngành đoàn thể chung tay góp sức cho sự nghiệp giáo dục MN.

2.1. Phát triển số lượng.

- Lớp 4 tuổi C: 28 trẻ.

- Tổng số trẻ ra lớp: 28 trẻ. Trong đó: Nam 16 trẻ, nữ 12 trẻ

* Giải pháp thực hiện.

- Giáo viên thường xuyên kiểm tra chặt chẽ sĩ số trẻ đến lớp, theo dõi các hoạt động để nắm tình hình của lớp.

- Thường xuyên trao đổi tình hình của trẻ với phụ huynh.

- Động viên tuyên truyền phụ huynh bằng nhiều hình thức để đưa trẻ đến trường.

- Tăng cường tham mưu, bổ sung cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

- Thăm hỏi những trẻ ốm đau kịp thời.

- Đảm bảo an toàn cho trẻ đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết về dinh dưỡng, sức

khỏe, tâm lý cho trẻ trong thời gian ở trường.

2.2.Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục.

* Công tác chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng.


- Tăng cường công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ đạt kết quả cao.

- Phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ, tăng cường các biện pháp phòng tránh một số tai nạn thương tích cho trẻ như ngã, bỏng, không cho trẻ dùng những vật sắc nhọn…

- Giáo viên tổ chức cân đo thường xuyên cho trẻ theo từng quý và được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng.

- Giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng xuống thấp nhất.

- Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ, giáo dục trẻ rửa tay bằng xà phòng, chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ngay từ tuổi MN.

a. Chỉ tiêu phấn đấu: Đảm bảo chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng thông qua các hoạt động trong nhóm, lớp.

+ Nuôi dưỡng:

- Số lượng trẻ ăn bán trú 2 bữa: 28/28 = 100 %

- Động viên trẻ ăn ngon miệng hết xuất.

- Đảm bảo lượng kcalo trung bình đạt từ 700- 900 kcalo (ở trường).

+ Chăm sóc:

- An toàn cho trẻ: Đảm bảo 100% an toàn.

- Vệ sinh dinh dưỡng, an toàn thực phẩm: Đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm.

* Biện pháp thực hiện:

- Giặt khăn mặt, đồ dùng của trẻ, phơi nắng hàng ngày.

- 100% trẻ có thói quen ăn uống, trong sinh hoạt tại nhóm, lớp và gia đình.

- 100% trẻ được theo dõi bằng biểu đồ và khám sức khỏe theo định kỳ 3lần/năm học.

- 100% trẻ được an toàn tuyệt đối tại nhóm, lớp không để xảy ra tai nạn và bị ngộ độc thực phẩm.

- Giữ gìn môi trường sinh hoạt, dụng cụ ăn uống, đồ dùng, đồ chơi của trẻ sạch sẽ để phòng chống một số bệnh do virut gây ra, dễ lây lan và gây nguy hiểm tới tính mạng của trẻ.

- GV vận dụng các tình huống để GD trẻ, đồng thời động viên trẻ thực hiện được, trò chuyện về thức ăn. GV kiên trì, phối hợp cùng cha mẹ tập cho trẻ quen dần với thức ăn mới, sau đó tăng dần số lượng, loại thức ăn.

- Tuỳ vào từng thời điểm thích hợp, GV chuẩn bị những dụng cụ, đồ dùng vệ sinh có sẵn trong lớp, chuẩn bị một số bài thơ câu chuyện tranh ảnh… để dạy trẻ thói quen nề nếp trong vệ sinh cá nhân, trẻ lớn hơn từng bước GD tính tự lập có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường (tăng cường khâu vệ sinh răng miệng)

- Đáp ứng nhu cầu ăn- ngủ- vệ sinh- vui chơi và học tập cho trẻ tại trường.

+ Kỹ năng tự phục vụ: Vệ sinh cá nhân, gấp, sắp xếp đồ dùng cá nhân.

+ Vệ sinh môi trường (đồ dùng, đồ chơi) trong và ngoài lớp.

+ Trách nhiệm trực nhật: Sắp xếp đồ dùng học tập, ăn, ngủ, chơi.

+ Tổ chức các hoạt động trong nhóm nhỏ (biết phân công, phối hợp, chia sẻ, nhường nhịn, giúp đỡ nhau).

* Chất lượng giáo dục:

-
Năm học 2017 - 2018 thực hiện chương trình GDMN mới.

- Tham gia bồi dưỡng chuyên môn tại trường theo KH của BGH.

- Hàng tháng có tham dự chuyên đề cấp trường để học hỏi kinh nghiệm.

- Phát huy khả năng sáng tạo việc đổi mới phương pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

* Chỉ tiêu phấn đấu:

- Lớp đạt tiêu chuẩn lớp an toàn và sạch đẹp.

- 100% trẻ được tham gia các hoạt động trong đó trên 80% trẻ hoạt động tích cực và hiệu quả.

- Xây dựng môi trường hoạt động giáo dục cho trẻ đạt kết quả tốt.

- 100% tỷ lệ bé ngoan.

- 100% tỷ lệ bé sạch.

- 90 - 95% tỷ lệ bé chăm.

- Chất lượng giáo dục theo các lĩnh vực phát triển đảm bảo trên 80% trẻ đạt ở các mặt.

* Biện pháp thực hiện:

- Thực hiện các nội quy, tiêu chuẩn, cam kết đầu năm học của cán bộ quản lý về quy chế chuyên môn.

- Thực hiện việc kiểm tra xây dựng kế hoạch chủ đề của BGH, của tổ chuyên môn. Lồng ghép các nội dung giáo dục môi trường, giáo dục lễ giáo, giáo dục về LLATGT vào chương trình dạy phù hợp.

- Xây dựng các tiêu chí cô, tiêu chí trẻ, tiêu chí phụ huynh ở trường lớp văn minh, sạch đẹp, thể hiện văn hóa trong giao tiếp ứng xử.

- Tổ chức các hoạt động ngoại khóa lồng ghép các kỹ năng vận động phù hợp.

- Thực hiện việc dự giờ theo KH của BGH.

- Thường xuyên quan tâm các trò chơi dân gian, các bài hát dân ca được tổ chức trong các hoạt động trong ngày và phù hợp với lứa tuổi.

- Tham gia sáng tác các bài ca dao, hò, vè phù hợp với chủ đề.

- Trao đổi một số kinh nghiệm khi thực hiện chương trình.

- Phát huy sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp GDMN. Thực hiện đơn giản hóa sổ sách theo hướng gọn nhẹ, tin học hóa và hiệu quả.

- Biết khai thác, sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế và tổ chức các hoạt động giáo dục, góp phần đổi mới phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.

- Duyệt kế hoạch chủ đề trước 1 tuần.

- Tham gia các hội thi e-leaning, giáo viên giỏi, tăng cường tổ chức lễ hội, sự kiện trong tháng, chủ đề, địa phương.

2.3.Thực hiện các chuyên đề:

- Xây dựng chuyên đề trọng tâm: Phát triển vận động.

- Lựa chọn, lồng ghép các nội dung giáo dục vệ sinh cá nhân, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục an toàn giao thông bằng các hoạt động phù hợp, giúp trẻ tăng cường thực hành trải nghiệm để hình thành những hành vi ứng xử đúng đối với môi

trường, thói quen tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt, thực hiện đúng quy định

an toàn giao thông.

- Tăng cường đổi mới phương pháp, nội dung dạy học.

- Tổ chức khảo sát kết quả trên trẻ 3 lần /năm.

- Xây dựng môi trường trường/lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh với mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường; tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục nhằm phát huy tính tích cực của trẻ.

+ Hội thi và SKKN:

* Chỉ tiêu:

- Lớp thi đua trang trí các góc theo chủ đề.

- Đăng kí soạn giảng thực hiện bằng vi tính và ứng dụng CNTT vào việc tổ chức

hoạt động cho trẻ một cách phù hợp, đạt hiệu quả.

- Sáng kiến kinh nghiệm:

* Biện pháp:

- Trao đổi thảo luận học tập rút kinh nghiệm với giáo viên có chuyên môn vững, năng lực sở trường trong từng hoạt động.

- Sưu tầm những bài giảng hay, SKKN tốt để tham khảo học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.

- Đăng ký đề tài viết SKKN ngay từ đầu năm, có kế hoạch nghiên cứu tích lũy trong thực tế CSGD trẻ.

* Chỉ tiêu: Phấn đấu đạt ở năm học 2017 – 2018 như sau:

- Danh hiệu cá nhân: Chiến sĩ thi đua cơ sở.

- Học sinh đạt chăm, ngoan, sạch 100%.

- Học sinh giỏi: 20.

* Biện pháp thực hiện:

- Đăng ký thi đua, các cuộc thi eleaning, GVG do phòng tổ chức.

- Trang trí lớp phù hợp chủ đề chủ đề.

- Thường xuyên dạy trẻ theo lịch, theo thời gian biểu để giữ vững phong trào.

- Đảm bảo tuyệt đối tính mạng.

- Làm tốt công tác vệ sinh trường lớp.

- Làm tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

2.4. Công tác tự bồi dưỡng.

2.5. Công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi.


- Tham mưu nhà trường lắp bình nóng lạnh cho trẻ, mở rộng quy mô trường lớp để có sân sau lớp chơi rộng, bãi tập cho trẻ.

- Trẻ được thực hiện phát triển vận động nhiều hơn.

- Tham mưu nhà trường đầu tư thêm đồ dùng, đồ chơi phục vụ chuyên đề, mua thêm dụng cụ thể dục cho cô và trẻ.

- Đăng ký mua tài liệu tham khảo.

2.6. Công tác tuyên truyền phối hợp với các bậc phụ huynh:

- 100% các bậc phụ huynh được trao đổi, cung cấp thông tin về kiến thức, sức khỏe theo phương pháp khoa học kịp thời.

- 100% các bậc phụ huynh được thông tin về chương trình giáo dục mầm non đang thực hiện của trẻ tại trường MN.

* Biện pháp:

- Họp phụ huynh 2 lần/năm đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền và tài liệu truyền thông kiến thức chăm sóc, giáo dục trẻ cho các bậc cha mẹ. Xây dựng góc tuyên truyền tại nhóm, lớp với nội dung phong phú, gần gũi, ngắn gọn mang tính sự kiện, phù hợp từng độ tuổi, kêu gọi sự ủng hộ nguyên vật liệu, đồ dùng đồ chơi cũ theo nhóm lớp.

- Tăng cường trao đổi tình hình sức khỏe, hoạt động của trẻ vào các thời gian trả trẻ, đón trẻ.

- Có kế hoạch tuyên truyền bằng các hình thức tuyên truyền như: ở trường, lớp trong giờ đón trả.



Trên đây là kế hoạch nhóm lớp năm học của lớp 4TC. Rất mong được sự tham gia bổ xung góp ý của BGH nhà trường để kế hoạch được hoàn thiện hơn.







Nơi nhận:


- Hiệu trưởng; PHT trưởng.

- Tổ trưởng CM.

- Lưu lớp: 4T , Ngày Tháng Năm

BGH DUYỆT Người xây dựng kế hoạch

Giáo Viên
 

Đính kèm

  • kế hoạch nhóm lớp 4 tuổi - P1.docx
    24.1 KB · Lượt xem: 0

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top