| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc , ngày tháng năm 20 |
KẾ HOẠCH TỰ BỒI DƯƠNG NÂNG CAO TRÌNH CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ | | ||
NĂM HỌC | | ||
I. Mục đích
- Nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị, ý thức trách nhiệm của nhà giáo trong giai đoạn mới.
- Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tăng cường nề nếp kỷ cương tình thương trách nhiệm trong nhà trường.
- Nâng cao đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên trong chăm sóc, giáo dục trẻ
- Tiếp tục lồng ghép, triển khai nhân rộng chuyên đề “ xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” nhằm phát triển bền vững kết quả bồi dưỡng chuyên môn trong những năm trước và tiếp tục thực hiện có hiệu quả trong năm học 2017-2018.
- Nhằm trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, tư tưởng chính trị, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động dạy và học nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục trong thời kì công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.
II. Nội dung
1. Tư tưởng chính trị
- Tham gia học tập các Nghị quyết của Đảng, học tập chính trị do địa phương và Ngành tổ chức.
- Tiếp tục triển khai thực hiện các cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" thành hoạt động có ý nghĩa thiết thực gắn với việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ nhằm thực hiện tốt Chỉ thị số 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức , phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “ dạy tôt, học tốt”.
- Chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, của Ngành và pháp luật của Nhà nước.
2. Chuyên môn nghiệp vụ
- Nghiên cứu, tìm biện pháp thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.
- Nghiên cứu học tập các tài liệu Bồi dưỡng thường xuyên Cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2018-2019.
- Thực hiện và tham gia tốt các buổi sinh hoạt chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học.
- Tham gia bồi dưỡng chuyên môn do Nhà trường, Phòng GD, Sở GD tổ chức.
- Thực hiện đúng Điều lệ trường MN.
- Nghiên cứu tài liệu về việc hướng tổ chức thực hiện chương trình giáo dục MN của BGD.
- Thực hiện thường xuyên và có hiệu quả việc dự giờ, thao giảng ở tổ chuyên môn, dự giờ đồng nghiệp
- Tăng cường sử dụng CNTT trong dạy học.
III. Tổ chức thực hiện
1. Thời gian thực hiện: Từ tháng 8/2018 đến tháng 5/2019
2. Hình thức bồi dưỡng
- Tham gia học tập bỗi dưỡng về chính trị, chuyên môn do phòng Giáo dục tổ chức.
- Tham gia học tập bồi dưỡng chuyên môn do trường tổ chức.
- Tổ chức học tập bồi dưỡng ở tổ chuyên môn.
- Tự cá nhân nghiên cứu tài liệu ở các thông tin trên mạng, các báo giáo dục Thời đại, giáo dục MN, Bồi dưỡng thường xuyên... để nâng cao trình độ chuyên môn.
- Bồi dưỡng qua dự giờ đồng nghiệp, tham qua dự giờ trường bạn.
IV. Kế hoạch cụ thể
Tháng | Nội dung | Biện pháp | Kết quả |
Tháng 8 | - Tập huấn bồi dưỡng chuyên môn mầm non hè 2018 do PGD tổ chức. - Tập huấn bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ giáo viên - Tham gia lớp bồi dưỡng chuyên môn của trường tổ chức. - Đăng kí tự bồi dưỡng moodun dành cho Gv - Tham gia sinh hoạt tổ chuyên môn. | - Tập huấn tại Tuân Chính - Tập huấn tại Tuân Chính. - Học tại phòng hội đồng do các đ/c BGH bồi dưỡng. - Nghiên cứu các modun phù hợp với lớp và đăng kí với BGH - Cùng giáo viên trong tổ bồi dưỡng cách trình bày trong kế hoạch soạn giảng. | |
Tháng 9 | - Xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình GDMN của cá nhân - Dự chuyên đề PTNT lớp 4TC (đ/c Hằng) - Tham gia sinh hoạt chuyên môn của tổ. | - Nghiên cứu tài liệu, xây dựng KH THCT phù hợp với đk của lớp. - Quan sát, ghi chép, trao đổi nhận xét về hoạt động. - Trao đổi với giáo viên cách nhập số liệu cân đo trẻ vào phần mềm và cách đăng tin bài lên webside. | |
Tháng 10 | - Tham gia bồi dưỡng chuyên môn của trường. - Dự giờ đ/c “Trang” lớp 5TA - Tham gia sinh hoạt chuyên môn của tổ. | - Ghi chép, trao đổi với đồng nghiệp về nội dung bồi dưỡng. - Cùng tổ trưởng dự giờ GV trong tổ, ghi chép, trao đổi về hoạt động. - Trao đổi cách làm bài giảng eleaning. | |
Tháng 11 | - Nghiên cứu tài liệu hướng dẫn tổ chức CTGDMN, chương trình GDMN, các công văn nhiệm vụ năm học… chuẩn bị cho thi GVG cấp trường. - Đăng kí các tiết dạy tốt để chào mừng 20/11. - Kiểm tra toàn diện. - Tham gia sinh hoạt chuyên môn của tổ. - Tự bồi dưỡng modun ưu tiên dành cho giáo viên. - Hỗ trợ đc Lan kiểm tra toàn diện. | - Nghiên cứu và trao đổi với đồng ghiệp những nội dung trong tài liệu. - Chuẩn bị đồ dùng, giáo án dạy trẻ theo kế - Nghiên cứu tài liệu, trên mạng và trao đổi với đồng nghiệp để lựa chọn nội dung, phương pháp dạy trẻ phù hợp, sáng tạo. - Trao đổi cách trình bày các loại kế hoạch. - Nghiên cứu tài liệu để áp dụng vào việc thực hiện HĐ trong CTGD MN đạt hiệu quả. - Kết hợp chuẩn bị đồ dùng và rèn trẻ. | |
Tháng 12 | - Nghiên cứu tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2018-2019 - Tự học modun ưu tiên dành cho Gv - Hỗ trợ đc Lan dạy chuyên đề | - Tự nghiên cứu, trao đổi với đồng nghiệp những nội dung trong tài liệu. - Nghiên cứu tài liệu để áp dụng vào việc thực hiện HĐ trong CTGD MN đạt hiệu quả. - Kết hợp chuẩn bị đồ dùng và rèn trẻ. | |
Tháng 1 | - Tiếp tục nghiên cứu tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2018-2019 - Tự bồi dưỡng hình thức, phương pháp tổ chức các hoạt động lấy trẻ làm trung tâm. | - Tự nghiên cứu, trao đổi với đồng nghiệp những nội dung trong tài liệu. - Tìm hiểu trong các tài liệu dành cho GVMN, các tiết dạy mẫu trên mạng. | |
Tháng 2 | - Nghiên về cách lựa chọn các chỉ số để đánh giá trẻ phù hợp với chủ đề và nhận thức của trẻ. - Tự bồi dưỡng modun ưu tiên dành cho giáo viên. | - Nghiên cứu. Trao đổi với đồng nghiệp cách lựa chọn các chỉ số phù hợp trong bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi. - Nghiên cứu tài liệu để áp dụng vào việc thực hiện HĐ trong CTGD MN đạt hiệu quả. | |
Tháng 3 | - Tự bồi dưỡng modun ưu tiên dành cho giáo viên. - Chuẩn bị và dạy 1 hoạt động chuyên đề trường. | - Nghiên cứu tài liệu để áp dụng vào việc thực hiện HĐ trong CTGD MN đạt hiệu quả. - Nghiên cứu tài liệu, tìm hiểu trên mạng để lựa chọn nộ dung hình thức phù hợp, sáng tạo và làm đồ dùng cho hoạt động đó. | |
Tháng 4 | - Tham gia các buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ, trường. - Hỗ trợ làm đồ dùng cho đồng chí Thúy dạy chuyên đề Cụm. | - Ghi chép , trao đổi với đồng nghiệp các nội dung bồi dưỡng - Cùng trao đổi với đồng chí Thúy về nội dung hình thức tổ chức hoạt động “dạy trẻ kỹ năng sống” | |
Tháng 5 | - Nghiên cứu tài liệu chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non để đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên. - Lựa chọn các chỉ số trong bộ chuẩn PT trẻ 5 tuổi để đánh giá cá nhân trẻ. | - Chấm điểm và xếp loại theo các tiêu chí trong tài liệu chuẩn NN GVMN. - Nghiên cứu tài liệu, trao đổi với đồng nghiệp để lựa chọn các chỉ số phù hợp. |