Lớn lên cháu lái máy cày, lớp 5 tuổi

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ thuộc bài hát “Lớn lên cháu lái máy cày” nhớ tên tác giả tác phẩm hát đúng giai điệu bài hát.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng hát theo nhạc, hát đúng giai điệu, rõ lời bài hát.

- Thái độ: Giáo dục trẻ biết yêu quý, kính trọng các bác nông dân giữ gìn sản phẩm nghề nông.

2. Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô:


- Nhạc bài hát cháu lái máy cày, ngày mùa.

- hình ảnh bác nông dân lái máy cày trên máy tính.

* Đồ dùng của trẻ: mũ chóp kín, đội hình chữ u.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
- Cho trẻ quan sát hình ảnh bác nông dân đang lái máy cày.
- Trò truyện với trẻ.
- Giao dục trẻ yêu quí kính trọng các bác nông dân vất vả làm ra sản phẩm.
2.HĐ2: DH: Lớn lên cháu lái máy cày
* Cô hát mẫu

- Cô hát l1 giới thiệu tác giả tác phẩm
+ Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? Của tác giả nào?
- Cô hát cho trẻ nghe lần 2 kết hợp nhạc đệm.
* Giang giải nội dung bài hát:
- Bài hát nói về gì?

- Các bạn nhỏ trong bài hát lớn lên muốn làm gì?
- Vậy các con có muốn lớn lên được lái máy cày giống các bạn không?
- Giaó dục trẻ yêu quí quê hương yêu mến các chú công nhân đã vất vả để làm ra hạt lúa.
* Dạy trẻ hát
- Trẻ thuộc cô cho trẻ hát cùng cô
- Cho cả lớp hát cùng cô 2,3 lần
- Thi đua các tổ với nhau.
- Thi đua nhóm trai, nhóm gái.
- Mời cá nhân hát
- Động viên khuyến khích trẻ hát, chú ý rèn kỹ năng hát rõ lời đúng nhạc.
* Nghe hát: Ngày mùa
- Cô hát l1 giới thiệu tác giả tác phẩm, bài hát ngày mùa tác giả Văn Cao
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
- Các con thấy bài hát ntn?
- Bài hát nói về gì?
- Qua bài hát các con thấy hình ảnh ngày mùa nơi thôn quê ntn?
- Đúng rồi: Đúng rồi hình ảnh ngày mùa nơi thôn quê rất là vui vẻ các bác nông dân dất là háo hức đón chào 1 vụ mùa bội thu đúng không nào?
- Hát l2 cho trẻ múa minh họa cùng cô
- Động viên khuyến khích trẻ
* Trò chơi “ai đoán giỏi”
- Hôm nay cô sẽ cho các con chơi một trò chơi : đó là trò chơi "Ai đoán giỏi”. Cô cho một trẻ lên đội mũ chóp, gọi trẻ ở dưới đứng lên hát, cho trẻ đoán xem bạn vừa hát bài hát gì và đoán xem bạn nào vừa hát.
- Cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ
3.HĐ3: Kết thúc
-
Cô cho trẻ hát lại bài hát ra chơi


- Trẻ quan sát.
- Trẻ trò truyện cùng cô.

- Trẻ lăng nghe.


- Trẻ lắng nghe
- Lớn lên cháu lái máy cày ạ, tác giả Kim Hữu
- Trẻ lắng nghe

- Nói về các bạn nhỏ xem lái máy cày ạ

- Muốn lái máy cày ạ

- Có ạ

- Trẻ lắng nghe


- Trẻ hát 2,3 lần.
- 3 Tổ hát
- 2 Nhóm hát
- 2 Trẻ hát




- Trẻ lắng nghe
- BH Ngày mùa ạ
- Rất hay ạ
- Về ngày mùa ở quê ạ…

- Rất là đẹp ạ



- Vâng ạ
- Trẻ cùng cô múa minh họa



- Trẻ lắng nghe



- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ chú ý lắng nghe

- Trẻ hát ra chơi
Chơi chuyển tiếp: Kéo co

HĐ2: LQCC

LQ chữ i t c

1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức:
Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái i,t,c, biết so sánh sự giống và khác nhau i, t, biết chơi trò chơi tìm chữ cái trong từ và gạch chân đúng cc yêu cầu.

- Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng phát âm đúng rõ ràng mạch lạc. Rèn KN so sánh, phân biệt sự giống và khác nhau giữa các chữ cái: i,t,c.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, đoàn kết trong khi chơi.

2. Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô


- Tranh bác sĩ, y tá, cô lao công.

- Thẻ chữ cái I, t, c

- Tranh thơ chứa chữ cái I, t, c. vòng thể dục..

* Đồ dùng của trẻ: thẻ chữ cái I, t, c

- Đội hình chữ u

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú.
- Trò truyện với trẻ về các nghề trong xã hội
- Giáo dục trẻ biết yêu quí kính trọng các nghề, có ý thức giữ gìn sản phẩm người lao động.


- Trẻ trò truyện cùng cô


- Trẻ lắng nghe
2.HĐ2: Làm quen chữ cái i, t, c
*LQCC i

- Cô cho trẻ quan sát tranh “bác sĩ”
- Cho cả lớp đọc từ dưới tranh “Bác sĩ”
- Cho trẻ lên tìm chữ đã học.
- Cho cả lớp đọc lại
- Hôm nay cô sẽ cho các con LQCC i, còn chữ cái này giờ sau cô sẽ cho các con LQ nhé?
- Cô giới thiệu chữ i này là chữ i in dùng để đọc, còn đây là chữ i thường dùng để viết. Chữ i có một nét sổ thẳng và một chấm tròn trên đầu
- Cô phát âm 3 lần
- Cho cả lớp đọc
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc
- Cho cả lớp đọc lại
* LQCC t
- Cho trẻ quan sát tranh “y tá”
- Cho cả lớp đọc từ dưới tranh
- Tìm cc đã học
- Cho cả lớp đọc cc đã học
- Hôm nay cô sẽ cho các con LQchữ t còn cc khác giờ sau cô sẽ cho các con làm quen
- Cô cho trẻ quan sát chữ t và phân tích chữ t gồm một nét sổ thẳng và một nét gạch ngang trên đầu.
- Cô phát âm 3 lần
- Cả lớp đọc
- Tổ, nhóm, cá nhân dọc (nhiều cá nhân đọc)
- Cả lớp đọc lại
*Tương tự CC c cho trẻ quan sát tranh “cô lao công”
* So sánh sự giống khác nhau i, t
- Cô gọi 2- 3 trẻ so sánh giống nhau.


- Động viên khuyến khích trẻ trả lời.


- Trẻ quan sát
- Trẻ đọc
- Trẻ tìm chữ a.
- Trẻ đọc


- Vâng ạ




- Trẻ lắng nghe
- Cả lớp đọc
- Trẻ đọc
- Trẻ đọc

- Trẻ quan sát
- Trẻ đọc
- Trẻ tìm chữ a
- Trẻ đọc




- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ đọc
- Tổ nhóm cá nhân đọc

- Cả lớp đọc laị


- Giống nhau Chữ i và chữ t có một nét sổ thẳng. Khác nhau Chữ i có một chấm tròn ở phía trên đầu. Còn chữ t có 1 nét gạch ngang ở trên đầu.
* Trò chơi
TC: Ai nhanh nhất

- Cho trẻ tìm chữ theo hiệu lệnh của cô.
+ Cô nói đến chữ nào thì trẻ giơ chữ đó và đọc to.
+ Cho trẻ chơi 2 lần.
Trò chơi 2: Đội nào giỏi
- Trên bảng cô có 2 bài thơ cô chia lớp thành 2 đội, các bạn ở 2 đội sẽ lần lượt bật qua các vòng lên tìm cc I,t,c và gạch chân
- Luật chơi: Sau thời gian 3 phút đội nào tìm đúng và chính xác đội đó dành chiến thắng
- Cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
3.HĐ3: Kết thúc
Hát bài cháu yêu cô thợ dệt ra chơi



- Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn

- Trẻ chơi





- Trẻ lắng nghe

- Trẻ chơi


- Hát và ra chơi
II. Hoạt động chiều:

- Ôn củng cố hoạt động sáng, cho cả lớp hát lại bài hát lớn lên cháu lái máy cày

- Rèn kỹ năng phát âm chữ cái cho trẻ

- Cho cả lớp ôn lại các chữ cái đã học.

- Cho lần lượt trẻ lên đọc.

- Động viên khuyến khích trẻ đọc.

- Vui múa hát theo chủ đề.

- Chơi trò chơi dân gian.

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Nguồn TH
 
Sửa lần cuối:

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời
0
Lượt xem
617

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top