Giáo án lớp 2 theo ĐH PTNL Tuần 20 Năm học 2020
I . MỤC TIÊU:
1.Năng lực đặc thù:
- Hiểu ý nội dung: Con người chiến thắng Thần Gió tức là chiến thắng thiên
nhiên. Nhờ vào quyết tâm và lao động. Nhưng cũng biết sống thân ái, hòa thuận với
thiên nhiên.
- Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3, 4, trong sách giáo khoa. Một số học sinh trả
lời được câu hỏi 5 (M3, M4)
Đọc đúng, và rõ ràng toàn bài, nghỉ hơi hợp lý sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các
cụm từ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài. Chú ý các từ: hoành hành, lồm
cồm, ngạo nghễ, chống trả, đổ rạp, giận giũ, lồng lộn.
Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
2.Năng lực phẩm chất:
Góp phần hình thành và phát triển năng lực: Tự chủ và tự học; Giao tiếp và hợp tác;
Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Ngôn ngữ; Văn học; Thẩm mĩ.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Sách giáo khoa, tranh minh họa bài đọc trong sách giáo khoa,
bảng phụ ghi sẵn câu văn, đoạn văn cần luyện đọc.
- Học sinh: Sách giáo khoa
- Phương pháp vấn đáp, động não, thực hành, thảo luận nhóm.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật trình bày một phút, động não.
- Hình thức dạy học cả lớp, theo nhóm đôi, cá nhân.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TIẾT 1:
1
GV: Trường Tiểu học :
Giáo án lớp 2 theo ĐH PTNL Tuần 20 Năm học 2020
TIẾT 2:
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Kính gửi thầy cô File giáo án lớp 2 tuần 20. Tải đầy đủ, chi tiết tại đây:
TUẦN 20:
Ngày soạn 1.9.2020
Ngày giảng 5.9.2020
TẬP ĐỌC
ÔNG MẠNH THẮNG THẦN GIÓ
Ngày soạn 1.9.2020
Ngày giảng 5.9.2020
TẬP ĐỌC
ÔNG MẠNH THẮNG THẦN GIÓ
I . MỤC TIÊU:
1.Năng lực đặc thù:
- Hiểu ý nội dung: Con người chiến thắng Thần Gió tức là chiến thắng thiên
nhiên. Nhờ vào quyết tâm và lao động. Nhưng cũng biết sống thân ái, hòa thuận với
thiên nhiên.
- Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3, 4, trong sách giáo khoa. Một số học sinh trả
lời được câu hỏi 5 (M3, M4)
Đọc đúng, và rõ ràng toàn bài, nghỉ hơi hợp lý sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các
cụm từ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài. Chú ý các từ: hoành hành, lồm
cồm, ngạo nghễ, chống trả, đổ rạp, giận giũ, lồng lộn.
Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
2.Năng lực phẩm chất:
Góp phần hình thành và phát triển năng lực: Tự chủ và tự học; Giao tiếp và hợp tác;
Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Ngôn ngữ; Văn học; Thẩm mĩ.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Sách giáo khoa, tranh minh họa bài đọc trong sách giáo khoa,
bảng phụ ghi sẵn câu văn, đoạn văn cần luyện đọc.
- Học sinh: Sách giáo khoa
- Phương pháp vấn đáp, động não, thực hành, thảo luận nhóm.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật trình bày một phút, động não.
- Hình thức dạy học cả lớp, theo nhóm đôi, cá nhân.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TIẾT 1:
Hoạt động dạy | Hoạt động học |
1. HĐ khởi động: (5 phút) | |
-TBHT điều hành trò chơi: Gọi thuyền -Nội dung chơi; + Học sinh thi đọc thuộc đoạn thơ trong bài Thư trung thu. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh. - GV kết nối ND bài mới: ghi tựa bài lên bảng Ông Mạnh thắng thần Gió | -HS tham gia chơi - Học sinh tham gia thi đọc thuộc lòng. - Bình chọn bạn thi tốt nhất - Lắng nghe. - Học sinh nhắc lại tên bài và mở sách giáo khoa. |
2. HĐ Luyện đọc: (30 phút) *Mục tiêu: - Rèn đọc đúng từ: hoành hành, lồm cồm, ngạo nghễ, chống trả, đổ rạp, giận giũ, lồng lộn. |
1
GV: Trường Tiểu học :
Giáo án lớp 2 theo ĐH PTNL Tuần 20 Năm học 2020
- Rèn đọc đúng câu, từ, đoạn. - Hiểu nghĩa các từ ngữ mới: đồng bằng, hoành hành, ngạo nghễ, vững chãi, đẵn, ăn năn,... *Cách tiến hành: HĐ cá nhân-> Nhóm -> Cả lớp | |
a.Giáo viên đọc mẫu toàn bài. - Lưu ý giọng đọc cho học sinh b. Học sinh đọc nối tiếp từng câu trước lớp. -Tổ chức cho học sinh tiếp nối nhau đọc từng câu trong bài. * Dự kiến một số từ để HS cần đọc đúng hoành hành, lồm cồm, ngạo nghễ, chống trả, đổ rạp, giận giũ, lồng lộn. Chú ý phát âm đối tượng HS hạn chế c. Học sinh nối tiếp đọc từng đoạn trước lớp. - Giải nghĩa từ: : đồng bằng, hoành hành, ngạo nghễ, vững chãi, đẵn, ăn năn. - Giáo viên hướng dẫn cách ngắt hơi câu dài và cách đọc với giọng thích hợp: *Dự kiến một số câu: + Ông vào rừng/ lấy gỗ/ dựng nhà.// + Cuối cùng/ ông quyết định dựng một ngôi nhà thật vững chãi.// Lưu ý: Quan sát, theo dõi tốc độ đọc của đối tượng M1 e. Học sinh thi đọc giữa các nhóm. - Giáo viên tổ chức cho học sinh thi đọc. - Yêu cầu học sinh nhận xét. - Giáo viên nhận xét chung và tuyên dương các nhóm g. Đọc toàn bài. - Yêu cầu học sinh đọc. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. | - Học sinh lắng nghe, theo dõi. -Trưởng nhóm điều hành HĐ chung của nhóm + HS đọc nối tiếp câu trong nhóm. - Học sinh luyện từ khó (cá nhân, cả lớp). -HS chia sẻ đọc từng câu trước lớp (2-3 nhóm) +Học sinh nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài trước lớp. - Học sinh nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài kết hợp giải nghĩa từ và luyện đọc câu khó + Đặt câu với từ đồng bằng,.... - Học sinh hoạt động theo cặp, luân phiên nhau đọc từng đoạn trong bài. Học sinh chia sẻ cách đọc + + - Các nhóm thi đọc - Lớp nhận xét, bình chọn nhóm đọc tốt. - Lắng nghe. - Học sinh nối tiếp nhau đọc lại toàn bộ bài tập đọc. |
TIẾT 2:
3. HĐ Tìm hiểu bài: (20 phút) *Mục tiêu: - Học sinh hiểu ý nghĩa câu chuyện: Con người chiến thắng Thần Gió tức là chiến thắng thiên nhiên. Nhờ vào quyết tâm và lao động. Nhưng cũng biết sống thân ái, hòa thuận với thiên nhiên. |
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Kính gửi thầy cô File giáo án lớp 2 tuần 20. Tải đầy đủ, chi tiết tại đây: