giáo án Lớp 2 tuần 22 soạn theo ĐHPTNLHS mới nhất

Giao Vien

Moderator
Điểm
6,649
Giáo án lớp 2 tuần 22 được soạn theo Định hướng phát triển năng lực học sinh (ĐHPTNLHS) đầy đủ, chi tiết và mới nhất theo đúng thông tư của BGD. Đặc biệt là giáo án lớp 2 tuần 22 được xây dựng bằng hệ thống hình ảnh minh họa giúp cho học sinh dễ hiểu và hứng thú hơn trong khi làm bài. Mục đích bài học giúp cho các em đọc trôi chảy và hiểu được nội dung thông qua bài đọc: “ Một trí khôn hơn trăm trí khôn “ và có hiệu quả tốt nhất trong bài kiểm tra trong môn Toán học.

6719



TUẦN 22:
TẬP ĐỌC
MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN
I . MỤC TIÊU:
1.Năng lực đặc thù:
- Hiểu bài học rút ra từ câu chuyện: Khó khăn, hoạn nạn thử thách trí thông minh của mỗi người; chớ kêu căng, xem thường người khác.
- Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3, 5 trong sách giáo khoa. Một số học sinh trả lời được câu hỏi 4 (M3, M4)
Biết ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ, đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.Chú ý các từ: cuống quýt, thọc, quẳng thình lình.
Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
2.Năng lực phẩm chất:
Góp phần hình thành và phát triển năng lực: Tự chủ và tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Ngôn ngữ; Văn học; Thẩm mĩ.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Tranh minh họa trong bài tập đọc (phóng to, nếu có thể). Bảng phụ ghi sẵn các từ, câu, đoạn cần luyện đọc.
- Học sinh: Sách giáo khoa.
- Phương pháp vấn đáp, động não, thực hành, thảo luận nhóm.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật trình bày một phút, động não.
- Hình thức dạy học cả lớp, theo nhóm đôi, cá nhân.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TIẾT 1:


Hoạt động dạyHoạt động học
1. HĐ khởi động: (5 phút)
-TBHT điều hành trò chơi: Bắn tên
-Nội dung chơi:
+ Học sinh thi đọc thuộc lòng bài Vè chim.

-Bình chọn bạn thi tốt nhất
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh.
- GV kết nối ND bài mới: ghi tựa bài lên bảng Một trí khôn hơn trăm trí khôn
-HS tham gia chơi

- Học sinh tham gia thi đọc thuộc lòng.
- Bình chọn bạn thi tốt nhất
- Lắng nghe.
- Học sinh nhắc lại tên bài và mở sách giáo khoa.
2. HĐ Luyện đọc: (30 phút)
*Mục tiêu:
- Rèn đọc đúng từ: cuống quýt, thọc, quẳng thình lình
- Rèn đọc đúng câu, từ, đoạn.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới: ngầm, cuống quýt, đắn đo, thình lình
*Cách tiến hành: HĐ cá nhân-> Nhóm -> Cả lớp
  1. Giáo viên đọc mẫu toàn bài.
- Lưu ý giọng đọc cho học sinh
b. Học sinh đọc nối tiếp từng câu trước lớp.
-Tổ chức cho học sinh tiếp nối nhau đọc từng câu trong bài.

* Dự kiến một số từ để HS cần đọc cuống quýt, thọc, quẳng thình lình
Chú ý phát âm đối tượng HS hạn chế



c. Học sinh nối tiếp đọc từng đoạn trước lớp.
/?/ Bài tập đọc có mấy đoạn? Các đoạn phân chia như thế nào?
- Yêu cầu học sinh đọc từng đoạn (nhóm 4)


- Giải nghĩa từ: ngầm, cuống quýt, đắn đo, thình lình
- Giáo viên hướng dẫn cách ngắt hơi câu dài và cách đọc với giọng thích hợp:
*Dự kiến một số câu:
+ Gà Rừng và Chồn/ là đôi bạn thân / nhưng Chồn vẫn ngẫm coi thường bạn.// Một hôm,/ Chồn hỏi Gà Rừng://
- Cậu có bao nhiêu trí khôn? //
- Mình chỉ có một thôi.//
- Ít thế sao? // Mình thì có hàng trăm.//
Lưu ý:
Quan sát, theo dõi tốc độ đọc của đối tượng M1


e. Học sinh thi đọc giữa các nhóm.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thi đọc.
- Yêu cầu học sinh nhận xét.

- Giáo viên nhận xét chung và tuyên dương các nhóm
g. Đọc toàn bài.
- Yêu cầu học sinh đọc.
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương.
- Học sinh lắng nghe, theo dõi.

-Trưởng nhóm điều hành HĐ chung của nhóm
+ HS đọc nối tiếp câu trong nhóm.
- Học sinh luyện từ khó (cá nhân, cả lớp).
-HS chia sẻ đọc từng câu trước lớp (2-3 nhóm)
+Học sinh nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài trước lớp.
-Học sinh đọc thầm cả bài
+ Bài tập đọc có 4 đoạn.
+ ...
- Học sinh nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài kết hợp giải nghĩa từ và luyện đọc câu khó
+ Đặt câu với từ cuống quýt, đắn đo, ...
- Học sinh hoạt động theo cặp, luân phiên nhau đọc từng đoạn trong bài.
- Học sinh chia sẻ cách đọc
+Học sinh đọc lại từng câu trong đoạn hội thoại giữa Chồn và Gà Rừng.
+Học sinh vừa đọc bài vừa nêu cách ngắt giọng của mình, học sinh khác nhận xét, sau đó cả lớp thống nhất cách ngắt giọng.
+
+

- Các nhóm thi đọc
- Lớp nhận xét, bình chọn nhóm đọc tốt.
- Lắng nghe.


- Học sinh nối tiếp nhau đọc lại toàn bộ bài tập đọc.


TIẾT 2:

3. HĐ Tìm hiểu bài: (20 phút)
*Mục tiêu:
- Học sinh hiểu ý nghĩa câu chuyện: Khó khăn, hoạn nạn thử thách trí thông minh của mỗi người; chớ kêu căng, xem thường người khác.
*Cách tiến hành: Làm việc cá nhân -> Chia sẻ cặp đôi -> Chia sẻ trước lớp
- GV giao nhiệm vụ (CH cuối bài đọc)
-YC trưởng nhóm điều hành chung
- GV trợ giúp nhóm đối tượng M1, M2
✪TBHT điều hành HĐ chia sẻ trước lớp.
* Mời đại diện các nhóm chia sẻ

- Yêu cầu học sinh đọc thầm bài và trả lời câu hỏi:
+ Tìm những câu nói lên thái độ của Chồn đối với Gà Rừng?
+ Khi gặp nạn Chồn ta xử lí như thế nào?
+Gà Rừng đã nghĩ ra mẹo gì để cả hai cùng thoát nạn?

+ Thái độ của Chồn đối với Gà Rừng thay đổi ra sao?

- Gọi học sinh đọc câu hỏi 5.
+ Em chọn tên nào cho truyện? Vì sao?






+ Ý nghĩa câu chuyện ?




- Cho các nhóm thi đọc truyện.
✪GV kết luận: …
- HS nhận nhiệm vụ
- Trưởng nhóm điều hành HĐ của nhóm
- HS làm việc cá nhân -> Cặp đôi-> Cả nhóm

- Đại diện nhóm báo cáo
- Dự kiến ND chia sẻ:
- Học sinh đọc thầm.

- Chồn vẫn ngầm coi thường bạn. Ít thế sao? Mình thì có hàng trăm.
- Chồn lúng túng, sợ hãi nên không còn một trí khôn nào trong đầu.
- Gà Rừng giả chết rồi vùng chạy để đánh lạc hướng người thợ săn, tạo thời cơ cho Chồn vọt ra khỏi hang.
- Chồn thay đổi hẳn thái độ, nó tự thấy một trí khôn của bạn còn hơn trăm trí khôn của mình.
- HS đọc
- Vì Gà Rừng đã dùng một trí khôn của mình mà cứu được cả hai thoát nạn.
- Gặpnạn mới biết ai khôn vì câu chuyện ca ngợi sự bình tĩnh, thông minh của Gà Rừng khi gặp nạn.
- Chồn và Gà Rừng vì đây là câu chuyện kể về Chồn và Gà Rừng.
- Gà Rừng thông minh vì câu chuyện ca ngợi trí thông minh, nhanh nhẹn của Gà Rừng.
- Lúc gặp khó khăn, hoạn nạn mới biết ai khôn.
+Thi đọc
- Lắng nghe, ghi nhớ.
4. HĐ Đọc diễn cảm: (10 phút)
*Mục tiêu:
- Học sinh đọc đúng, ngắt nghỉ đúng chỗ, biết nhấn giọng ở những từ ngữ cần thiết.
*Cách tiến hành:
- Giáo viên đọc mẫu lần hai.
- Hướng dẫn học sinh cách đọc.
- Cho các nhóm tự phân vai đọc bài.
- Yêu cầu học sinh nhận xét.
- Giáo viên nhận xét chung và cùng lớp bình chọn học sinh đọc tốt nhất.
Lưu ý:
- Đọc đúng:M1,M2
- Đọc hay:M3, M4
- Lớp theo dõi.
- Học sinh lắng nghe.
- Các nhóm tự phân vai đọc lại bài.

- Lớp lắng nghe, nhận xét.
-HS bình chọn học sinh đọc tốt nhất, tuyên dương bạn.
5. HĐ vận dụng, ứng dụng: (2 phút)
- Hỏi lại tựa bài.
- Em thích nhân vật nào trong bài? Vì sao?
+ Ví dụ: Thích Gà Rừng vì Gà Rừng đã thông minh lại khiêm tốn và dũng cảm.
Thích Chồn vì Chồn đã nhận thấy sự thông minh của Gà Rừng và cảm phục sự thông minh, nhanh trí, dũng cảm của Gà Rừng.
- Liên hệ thực tiễn - Giáo dục học sinh: trong cuộc sống nếu gặp thử thách cần bình tĩnh xử lí tình huống; không chủ quan, chớ kêu căng, xem thường người khác,...
- Giáo viên chốt lại những phần chính trong tiết học
6.HĐ sáng tạo (2 phút)
- Đọc lại câu chuyện theo vai nhân vật
- nhắc HS: Trong cuộc sống có nhiều tình huống xảy ra .....hãy cùng bạn bè, người thân biết khiêm tốn, không kiêu căng và chớ xem thường người khác,...
-Tìm những văn bản có nội dung như trên luyện đọc
- Giáo viên nhận xét tiết học.
- Dặn học sinh về luyện đọc bài và chuẩn bị bài sau Cò và Cuốc

Trên đây là Giáo án lớp 2 tuần 22 soạn theo ĐHPTNLHS mới nhất
Tài liệu đầy đủ, chi tiết và miễn phí tải xuống tại file doc dưới đây:
Tham khảo nhiều hơn tại: https://giaoanchuan.com/
https://giaoanchuan.com/?fbclid=IwAR2mZGQrW0Fef6K8YLAwYZDMt6XxkeNXFW8MQ8Z2WoJciP7xXBlwiSdzid0
 

Đính kèm

TOÁN:
KIỂM TRA
I . MỤC TIÊU:
- Kiểm tra kĩ năng tính trong bảng nhân 2, 3, 4, 5;
- Nhận dạng và gọi đúng tên đường gấp khúc, tính độ dài đường gấp khúc.
- Giải bài toán bằng một phép nhân.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Đề bài kiểm tra.
- Học sinh: Giấy kiểm tra.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Giới thiệu bài.
2. Ghi đề Kiểm tra lên bảng.
3. Hướng dẫn làm bài.
4. Thu chấm, nhận xét.
5. Chữa bài kiểm tra và rút kinh nghiệm với học sinh.
IV. ĐỀ KIỂM TRA:
Bài 1: Tính nhẩm:
2 x 3 = 4 x 6 = 3 x 7 =
5 x 5 = 3 x 8 = 2 x 8 =
Bài 2: Số ?
4 x 5 = 5 x ⬜ 2 x 6 = ⬜ x 2 5 x 9 = ⬜ x ⬜

Bài 3: Điền dấu > , < , =
5 x 7 ⬜ 7 x 5 4 x 8 ⬜ 3 x 8 3 x 4 ⬜ 3 x 5
Bài 4: Nối các điểm sau để có đường gấp khúc gồm 3 đoạn thẳng. Đặt tên cho đuờng gấp khúc đó:

● ●

● ●

Bài 5: Mỗi con vịt có 4 chân. Hỏi 9 con vịt có bao nhiêu chân ?
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Giao Vien,
Trả lời lần cuối từ
Giao Vien,
Trả lời
1
Lượt xem
556

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top