giáo án Lớp 2 tuần 35 soạn theo ĐHPTNLHS mới nhất

Giao Vien

Moderator
Xu
0
Giáo án lớp 2 tuần 35 được soạn theo Định hướng phát triển năng lực học sinh (ĐHPTNLHS) đầy đủ, chi tiết và mới nhất theo đúng thông tư của BGD. Đặc biệt là giáo án lớp 2 tuần 35 được xây dựng bằng hệ thống hình ảnh minh họa giúp cho học sinh dễ hiểu và hứng thú hơn trong khi làm bài. Mục đích bài học giúp cho các em đọc trôi chảy và hiểu được nội dung thông qua bài ôn tập qua các bài trong học kì và có những kĩ năng về so sánh phạm vi 10000 trong môn Toán học. Bên cạnh đó là tìm hiểu về chuyền cầu ở môn thể dục.

6717


TUẦN 35:

TIẾNG VIỆT

ÔN TẬP
I . MỤC TIÊU:
1.Năng lực đặc thù:
- Biết thay thế cụm từ khi nào bằng các cụm từ bao giờ, lúc nào, mấy giờ trong các câu của BT2; ngắt đoạn văn cho trước thành 5 câu rõ ý (BT3).
- Hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài (trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc).
- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 28 đến tuần 34 (phát âm rõ, tốc độ đọc 50 tiếng/phút); học sinh M3, M4 đọc tương đối lưu loát các bài tập đọc từ tuần 28 đến tuần 34 (tốc độ đọc trên 50 tiếng/phút).
Giáo dục học sinh yêu thích, tự tion hơn trong môn học.
2.Năng lực phẩm chất:
Góp phần hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Ngôn ngữ; Văn học; Thẩm mĩ.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Các phiếu ghi tên các bài tập đọc.
- Học sinh: Sách giáo khoa.
- Phương pháp vấn đáp, động não, thực hành, thảo luận nhóm, trò chơi học tập.
- Kĩ thuật trình bày một phút, động não.
- Hình thức dạy học cả lớp, theo nhóm đôi, cá nhân.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TIẾT 1:
Hoạt động dạyHoạt động học
1. HĐ khởi động: (5 phút)
- - GV kết hợp với TBHT tổ chức cho học sinh thi đọc và TLCH lại bài “Đàn bê của anh Hồ Giáo”.
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh đọc hay.
- Giới thiệu bài và tựa bài: Ôn tập cuối học kì II (Tiết 1).
- Học sinh chủ động tham gia chơi.
-Học sinh nhận xét bài của bạn
- Lắng nghe.

- Học sinh nhắc lại tên bài và mở sách giáo khoa.
2. HĐ Hướng dẫn học sinh ôn tập: (25 phút)
*Mục tiêu:
- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 28 đến tuần 34 (phát âm rõ, tốc độ đọc 50 tiếng/phút); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài (trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc).
- Biết thay thế cụm từ khi nào bằng các cụm từ bao giờ, lúc nào, mấy giờ trong các câu của BT2; ngắt đoạn văn cho trước thành 5 câu rõ ý (BT3).
- Học sinh M3, M4 đọc tương đối lưu loát các bài tập đọc từ tuần 28 đến tuần 34 (tốc độ đọc trên 50 tiếng/phút).
*Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
Việc 1: Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng: Làm việc cá nhân
- Đưa ra các phiếu ghi tên các bài tập đọc.




- Nhận xét, tuyên dương học sinh.
*GV kết nối hoạt động....
✪GV giao nhiệm vụ
-YC trưởng nhóm điều hành chung

- GV trợ giúp nhóm đối tượng M1, M2

✪TBHT điều hành HĐ chia sẻ.

Việc 2: Ôn về cách đặt câu hỏi với cụm từ Khi nào?:
Làm việc theo nhóm – Chia sẻ trước lớp
Bài 2:
- Bài tập yêu cầu gì?
- Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm.
+ GV trợ giúp HS hạn chế
- Gọi đại diện nhóm nối tiếp chia sẻ kết quả.












- Nhận xét, đánh giá,tuyên dương học sinh.
Việc 3: Ôn về dấu câu:
Làm việc cá nhân –Nhóm 4 - Chia sẻ trước lớp
Bài 3:
- Bài tập yêu cầu gì?

- Yêu cầu học sinh tự làm bài.
- Yêu cầu học sinh chia sẻ trước lớp.
- Tổ chức cho học sinh nhận xét.
- Nhận xét, tuyên dương học sinh.


-Học sinh lên bốc thăm về chỗ chuẩn bị 2’ lên đọc bài và trả lời câu hỏi sách giáo khoa.
-Học sinh đọc bài kết hợp TLCH.
-Học sinh tương tác cùng bạn

✪ HS nhận nhiệm vụ
- Trưởng nhóm điều hành HĐ của nhóm
- HS làm việc cá nhân -> Cặp đôi-> Cả nhóm.
- Đại diện nhóm báo cáo
✪ Dự kiến ND chia sẻ:




- Thay cụm từ Khi nào?
- Hình thành nhóm và thảo luận.

- Nối tiếp trình bày kết quả.
Ví dụ:
a) Khi nào bạn về quê thăm ông bà nội?
=>Bao giờ bạn về quê thăm ông bà nội?
- Nhận xét.
b) Khi nào các bạn được đón Tết Trung thu?
=>Bao giờ các bạn được đón Tết Trung thu?
c)Khi nào bạn đi đón em gái ở lớp mẫu giáo?
=>Mấy giờ bạn đi đón em gái ở lớp mẫu giáo?


- 2 học sinh đọc đề bài.
- Điền dấu chấm và dấu phẩy vào chỗ thích hợp.
- Làm vào vở.
-Học sinh lên bảng chia sẻ.
- Học sinh tương tác ( đoạn văn gồm 5 câu văn…)
3. HĐ vận dụng, ứng dụng: (3 phút)
/?/ Qua bài học, bạn biết được điều gì?
/?/Câu hỏi “Khi nào?” dùng để hỏi về nội dung gì?
-> Câu hỏi “Khi nào?” dùng để hỏi về thời gian.
/?/ Cụm từ Khi nào có thể thay thế bằng các cụm từ ?
  • Có thể thay thế bàng bằng các cụm từ Bao giờ, Lúc nào, Mấy giờ (tuỳ thuộc từng nội dung.)
/?/ Khi viết hết câu (ví dụ câu kể) em cần sử dụng dấu câu gì?
- Giáo viên nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh tích cực.
- Giáo viên chốt lại những phần chính trong tiết học.
4. HĐ sáng tạo (2 phút)
- Về nhà đọc nâng cao bài TĐ tuần và tuần 28 và 34 cho người thân nghe và thi đọc với bạn bè.
- Dặn dò học sinh về nhà ôn lại kiến thức về mẫu câu hỏi “Khi nào”
- Dặn học sinh về luyện đọc bài và chuẩn bị tiết ôn tập tiết 2.

Trên đây là Giáo án lớp 2 tuần 35 soạn theo ĐHPTNLHS mới nhất
Tài liệu đầy đủ, chi tiết và miễn phí tải xuống tại file doc dưới đây:
Tham khảo nhiều hơn tại: https://giaoanchuan.com/
 

Đính kèm

  • Tuần 35_Giáo án lớp 2 soạn theo ĐHPTNLHS_Năm học 2020.doc
    661.5 KB · Lượt xem: 3

Giao Vien

Moderator
Xu
0
TOÁN:
LUYỆN TẬP CHUNG
I . MỤC TIÊU:
1.Năng lực đặc thù:
- Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 1000.
- Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20.
- Biết xem đồng hồ.
Rèn kĩ năng so sánh các số trong phạm vi 1000, kĩ năng xem đồng hồ.
Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán.
*Bài tập cần làm: Bài tập 1, 2, 3 (cột 1), 4.
2.Năng lực phẩm chất:
Góp phần hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Tư duy và lập luận toán học; Mô hình hóa toán học; Giao tiếp toán học.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Bảng phụ.
- Học sinh: Bút, vở.
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, trò chơi học tập.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày một phút, tia chớp, động não.
- Hình thức dạy học cả lớp, cá nhân.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Hoạt động dạyHoạt động học
1. HĐ khởi động: (5 phút)
- GV kết hợp với ban học tập tổ chức trò chơi rò chơi: Đố bạn:
+ Nội dung chơi: TBHT đưa ra bài toán để học sinh nêu đáp án:
Một hình tam giác có độ dài các cạnh lần lượt là 84cm, 1m và 7dm. Chu vi hình tam giác đó là bao nhiêu? (…)
- Giáo viên tổng kết trò chơi, tuyên dương học sinh tích cực.
- Giới thiệu bài mới và ghi đầu bài lên bảng: Luyện tập chung.
- Học sinh tham gia chơi.



-Dự kiến đáp án: 254cm.


- Lắng nghe.

- Học sinh mở sách giáo khoa, trình bày bài vào vở.
2 HĐ thực hành: (25 phút)
*Mục tiêu:
- Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 1000.
- Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20.
- Biết xem đồng hồ.
*Cách tiến hành:
- GV giao nhiệm vụ cho HS

- GV trợ giúp HS hạn chế

*TBHT điều hành HĐ chia sẻ
Bài 1: TC Trò chơi Ai nhanh, ai đúng
- Giáo viên treo bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 1, tổ chức cho 2 đội học sinh tham gia điền số vào ô trống. Đội nào đúng mà xong trước sẽ là đội thắng cuộc.
- Giáo viên tổng kết trò chơi, tuyên dương đội thắng cuộc.
Bài 2: Làm việc cá nhân – Chia sẻ trước lớp

- Yêu cầu học sinh nối tiếp chia sẻ kết quả.




- Nhận xét bài làm học sinh.
Bài 3 (cột 1):
Làm việc cá nhân – Chia sẻ trước lớp

- Yêu cầu học sinh lên bảng chia sẻ kết quả.

- Tổ chức cho học sinh nhận xét bài trên bảng.
- Giáo viên nhận xét chung.
Bài 4: Làm việc theo cặp – Chia sẻ trước lớp
- Yêu cầu học sinh thảo luận theo cặp.

- Yêu cầu một số cặp chia sẻ kết quả.




- Tổ chức cho học sinh nhận xét.
- Giáo viên nhận xét chung.
Lưu ý giúp đỡ để đối tượng M1 hoàn thành BT
✪Bài tập chờ:
Bài tập 3 (cột 2) (M3): Yêu cầu học sinh tự làm bài rồi báo cáo kết quả với giáo viên.
Bài tập 5 (M4): Yêu cầu học sinh tự làm bài rồi báo cáo kết quả với giáo viên.
-Thực hiện theo YC của trưởng nhóm
- Học sinh tự tìm hiểu yêu cầu->
Học sinh cùng tương tác với bạn
*Dự kiến ND- KQ chia sẻ:

- Học sinh tham gia chơi, dưới lớp cổ vũ, cùng giáo viên làm ban giám khảo.

- Học sinh lắng nghe.

- Học sinh tự tìm hiểu yêu cầu của bài và làm bài.
- Học sinh nối tiếp chia sẻ kết quả:
302 < 310 200 + 20 + 2 < 322
888 > 879 600 + 80 + 4 < 648
542=500 + 42 400 + 120 + 5 = 525
- Học sinh lắng nghe.

- Học sinh tự tìm hiểu yêu cầu của bài và làm bài.
- Học sinh lên bảng chia sẻ kết quả.
- Học sinh nhận xét.
- Học sinh lắng nghe.

- Học sinh thảo luận cặp đôi, tìm đáp án.
- 1 số cặp trình bày trước lớp:
+ 10 giờ 30 phút ứng với đồng hồ B.
+ 1 giờ rưỡi ứng với đồng hồ C.
+ 7 giờ 15 ứng với đồng hồ A.
- Học sinh nhận xét.
- Học sinh lắng nghe.


- Học sinh tự làm bài sau đó báo cáo kết quả với giáo viên.
- Học sinh tự làm bài sau đó báo cáo kết quả với giáo viên.
3. HĐ vận dụng, ứng dụng: (3 phút)
/?/ Qua bài học, bạn biết được điều gì?
Biết: + Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 1000.
+ Biết xem đồng hồ.
/?/ Qua bài học, bạn có mong muốn, đề xuất điều gì?
/?/ Qua bài học, bạn có băn khoăn, thắc mắc gì?
- Giáo viên chốt lại những phần chính trong tiết dạy.
5. HĐ sáng tạo: (1 phút)
- Bài toán: Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị:
653 =.... +....+.... 750 =.... +....+....
110 =.... +....+.... 909 =.... +....+....
- Giáo viên nhận xét tiết học.
- Dặn học sinh về xem lại bài học trên lớp, tiếp tục ôn tập.
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top