giáo án lớp 4 tuổi: bài thơ ảnh Bác

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
THƠ: ẢNH BÁC

1.Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ “Ảnh bác”.

- Kỹ năng: Rèn kĩ năng đọc thơ diễn cảm, biết ngắt nhịp và thay đôi giọng điệu phù hợp với nội dung của bài.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

2.Chuẩn bị:

- Hình ảnh nội dung bài thơ trên máy tính.

- Nhạc bài hát em mơ gặp bác hồ.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
- Cho cả lớp hát bài: Em mơ gặp bác hồ
- Trò truyện về nội dung bài hát.
- Giáo dục trẻ yêu quí kính trọng bác hồ.

- Trẻ hát
- Trẻ trò truyện cùng cô
- Trẻ chú ý lắng nghe
2.HĐ2: Thơ Ảnh bác
* Cô đọc mẫu:

- Lần 1: Cô đọc diễn cảm, giới thiệu tác giả
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác
- Các con thấy bài thơ này tn?
- Lần 2: Cô đọc kết hợp hình ảnh trên máy tính.


- Trẻ lắng nghe
- Bài thơ Ảnh bác của chú Trần Đăng Khoa
- Bài thơ rất hay ạ.
- Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát
* Giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ:
- Bài thơ nói về ai?
- Bên trên tấm ảnh Bác hồ treo gì? Nó có màu sắc gì?
+ Trích: Nhà em….đỏ tươi.
- Vậy vẻ mặt của Bác trong tấm ảnh NTN?
+ Trích: Ngày ngày ...vui chơi trong nhà.
- Ngoài sân và trong vườn của nhà bạn có những gì?
- Bác Hồ đã căn dặn các bạn nhỏ điều gì?

+ Trích: Ngoài sân có... ra hầm ngồi.
- Bác hồ tuy bận rộn nhưng tình cảm của bác dành cho các cháu thiếu nhi ntn?
+ Trích: Bác lo…với em.
- Để tỏ lòng kính yêu Bác hồ các con phải làm gì?
- Giáo dục trẻ ngoan ngoàn lễ phép.

- Về Bác Hồ ạ
- Bên trên ảnh bác treo lá cờ màu đỏ ạ.
- Trẻ lắng nghe
- Mặt bác rất tươi cười ạ
- Trẻ lắng nghe.

- Có con gà và quả na ạ
- Bác dặn các bạn đừng có chơi xa….
- Trẻ lắng nghe

- Bác rất yêu quí các cháu thiếu nhi ạ.

- Phải ngoan ngoãn ạ
- Trẻ lắng nghe
*Dạy trẻ đọc thơ:
- Cả lớp đọc.
- Tổ đọc.
- Nhóm đọc.
- Cá nhân đọc.
- Cô động viên, khuyến khích trẻ đọc, chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cho trẻ đọc nối tiếp.

- Lớp đọc hai lần
- 3 Tổ đọc
- Hai nhóm đọc
- Cá nhân đọc


- Trẻ đọc theo yêu cầu cô.
3.HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ hát múa bài «Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ» và ra chơi

- Trẻ múa hát ra chơi.
Trò chơi chuyển tiếp: Chi chi chành chành.

HĐ: VĐCB

NHẢY LÒ CÒ 5M, NÉM BÓNG VÀO RỔ

TCVĐ: Mèo đuổi chuột

1. Mục tiêu:

- Kiến thức:
Trẻ biết thực hiện vận động nhảy lò cò, ném bóng vào rổ, biết chơi trò chơi và chấp hành luật chơi.

- Kĩ năng: Rèn kĩ năng nhanh nhẹn, khéo léo phối hợp chân và tay.

- Thái độ: Trẻ tích cực tham gia hoạt động.

2. Chuẩn bị:

- Sân phẳng sạch sẽ, vạch, rổ, bóng cho trẻ ném.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú – Khởi động
- Muốn cơ thể khỏe mạnh các con phải làm gì?
- Cô cho trẻ đi các kiểu, chạy nhanh, chạy chậm trên nền nhạc thể dục sáng.


- Phải chăm tập thể dục ạ.

- Trẻ thực hiện.
2.HĐ2: Trọng động
* BTPTC: T - B - C - B
*Vận động cơ bản: Nhảy lò cò 5m – ném bóng vào rổ
- Lần 1: Cô làm không giải thích.
- Lần 2: Cô làm và giải thích: Cô đứng sát vạch chuẩn, khi có hiệu lệnh “chuẩn bị” thì chân phải cô co lên, 2 tay chống hông khi có hiệu lệnh “Bắt đầu” thì cô bắt đầu nhảy bằng một chân về phía trước khoảng cách 5m, so với vạch xuất phát sau đó cô lấy bóng ném vào rổ và đi về hàng .
- Cô mời 1 trẻ lên làm mẫu và phân tích động tác.
+ Cô chia lớp làm 3 hàng và thực hiện.
- Cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ tập, sửa sai cho trẻ.
- Củng cố: Cô hỏi trẻ tên vận động cơ bản

- Trẻ tập theo cô


- Trẻ quan sát






- Trẻ quan sát và lắng nghe

- Trẻ thực hiện và nói cách tập
- Trẻ thực hiện


- Nhảy lò cò 5m – ném bóng vào rổ
* Trò chơi: Mèo đuổi chuột
- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi
- Cho trẻ chơi.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi

- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
3.HĐ3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng và chuyển hoạt động.


- Trẻ thực hiện
Nguồn TH
 

Đính kèm

  • Like
Reactions: GAC
TRANG TRÍ ẢNH BÁC HỒ

(Theo mẫu)

1. Mục tiêu:

- Kiến thức:
Trẻ biết dán các loại hoa, lá xen kẽ với nhau để trang trí ảnh bác, biết đặt tên cho sản phẩm của mình.

- Kỹ năng: Rèn kĩ năng dán, kĩ năng phết hồ vào măt sau của hình dán.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

2.Chuẩn bị:
- Nhạc: Em mơ gặp Bác Hồ.
- Tranh dán mẫu cuả cô. Hoa, lá, hồ, rẻ lau, vở tạo hình cho trẻ thực hiện.

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
- Trò truyện với trẻ về chủ đề bác hồ kính yêu.
- giáo dục trẻ yêu quí kính trọng bác hồ.

- Trẻ trò truyện cùng cô

- Trẻ chú ý lắng nghe
2.HĐ2: Trang trí ảnh bác hồ.
* Quan sát và đàm thoại vật mẫu.

- Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu cô và nhận xét
- Ai có nhận xét gì về bức tranh này?

- Bạn nào có ý kiến khác?

- Còn con, con thấy bức tranh này thế nào?
- Cô gọi nhiều trẻ trả lời.
* Hướng dẫn trẻ cách làm
- Trong rổ của cô đã chuẩn bị đầy đủ các loại hoa và lá, cô lấy chiếc lá màu xanh phết hồ vào mặt sau của chiếc lá và dán vào đường viền khung ảnh, sau đó cô lấy hồ phết mặt sau bông hoa và dán, cô dán xen kẽ lá với hoa. Sau khi dán song lau tay bằng khăn sạch.


- Trẻ quan sát

- Bức tranh xé dán bông hoa và lá trang trí ảnh bác hồ ạ.
- Bức tranh dán xen kẽ lá với hoa rất đẹp ạ
- Bức tranh này được dán rất đẹp ạ







- Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe
*Trẻ thực hiện
-
Cho trẻ thực hiện
- Cô nhắc trẻ tư thế ngồi thẳng lưng, phết hồ cẩn thận gọn gàng, hướng dẫn trẻ còn lúng túng.
- Trong khi trẻ thực hiện cô quan sát động viên, khuyến khích trẻ.

- Trẻ thực hiện.
* Trưng bày sản phẩm và nhận xét:
+ Con thấy sản phẩm của con thế nào?
+ Vì sao con thấy đẹp?

+ Con đặt tên cho bài của mình là gì?
+ Con thấy sản phẩm của bạn nào đẹp?
+ Vì sao con thấy đep?
- Cô nhận xét chung, động viên khuyến khích trẻ

- Rất đẹp ạ!
- Vì con thấy dán bông hoa, lá xen kẽ nhau rất đẹp ạ!
- Bông hoa mừng Bác.
- Bạn my, bạn thúy.
- Vì bạn dán xen kẽ rất đẹp ạ!
- Trẻ lắng nghe
3.HĐ3: Kết thúc
-
Cho trẻ hát “Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ” Và ra chơi nhé

- Trẻ hát.
II. Hoạt động ngoài trời:

-
HĐCCĐ: Quan sát thời tiết cây cối trong trường.

- TCVĐ: Thả đỉa ba ba, chơi trò chơi dân gian.

- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời.

1.Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ biết quan sát các hiện tượng thời tiết, cây cối trong trường nói được đặc điểm thời tiết.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định, kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc.

- Thái độ:Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, có ý thức giữ gìn đầu tóc quần áo gọn gàng sạch sẽ khi hoạt động ngoài trời.

2. Chuẩn bị:

- Sân chơi sạch sẽ, vòng, phấn, chóng chóng, lá cây…. Trang phục cô và trẻ gọn gàng.

3. Tổ chức hoạt động:

1.HĐ1: Gây hứng thú


- Trước khi ra sân, cô điểm danh trẻ, kiểm tra sĩ số, dặn dò trẻ trước khi ra sân, cho trẻ xếp 2 hàng và hát bài “Em mơ gặp bác hồ” ra sân. Trẻ đọc

2.HĐ2: Quan sát thời tiết, cây cối, thiên nhiên trong sân trường.

- Các con thấy thời tiết hôm nay như thế nào? Rất nắng nóng ạ

- Còn con con thấy thời tiết hôm nay tn? Con thấy trời rất nắng và không có gió ạ.

- Thế còn con con thấy sao? Con thấy trời rất trong xanh ạ

- Cây cối trong trường thế nào? Cây cối héo úa ạ

- Bạn nào biết nữa? Con thấy cây cối khô héo ạ

- Cô gọi nhiều trẻ nhận xét?

- Vì sao mùa hè cây cối lại héo úa thế nhỉ? Vì trời nắng nóng làm cây héo ạ.

- Để cây tươi tốt chúng mình phải làm gì? Phải tưới cây ạ.

- Giaó dục: Các con ạ trời nắng làm cho cây cối cũng héo úa, con người cũng vậy, trời nắng làm cho chúng ta mệt mỏi chính vì vậy để cơ thể khỏe mạnh thì các con phải ăn uống đủ chất và phải giữ vệ sinh các con nhớ chưa nào? Vâng ạ.

* Trò chơi dân gian

- Cô giới thiệu và cho trẻ chơi trò chơi dân gian “Chi chi chành chành”. Trẻ chơi.

* Trò chơi 2: “Thả đỉa ba ba”

- Cô giới thiệu cách chơi cho trẻ chơi. Trẻ chơi

- Động viên khuyến khích trẻ chơi.

* Chơi tự do: Cô giới thiệu một số đồ chơi và hướng dẫn trẻ chơi như Chong chóng, nhặt lá xếp hình, chơi đu quay, cầu trượt.

- Cho trẻ chơi các góc theo ý thích.

- Cô bao quát trẻ chơi, chú ý đảm bảo an toàn trong khi chơi.

3.HĐ3: Kết thúc

-
Cô tập trung trẻ, kiễm tra sĩ số, nhận xét và cho trẻ đi nhẹ nhàng vào lớp.
Nguồn TH
 

Đính kèm

  • Like
Reactions: GAC
THƠ: ẢNH BÁC

1.Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ “Ảnh bác”.

- Kỹ năng: Rèn kĩ năng đọc thơ diễn cảm, biết ngắt nhịp và thay đôi giọng điệu phù hợp với nội dung của bài.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

2.Chuẩn bị:

- Hình ảnh nội dung bài thơ trên máy tính.

- Nhạc bài hát em mơ gặp bác hồ.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
- Cho cả lớp hát bài: Em mơ gặp bác hồ
- Trò truyện về nội dung bài hát.
- Giáo dục trẻ yêu quí kính trọng bác hồ.

- Trẻ hát
- Trẻ trò truyện cùng cô
- Trẻ chú ý lắng nghe
2.HĐ2: Thơ Ảnh bác
* Cô đọc mẫu:

- Lần 1: Cô đọc diễn cảm, giới thiệu tác giả
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác
- Các con thấy bài thơ này tn?
- Lần 2: Cô đọc kết hợp hình ảnh trên máy tính.


- Trẻ lắng nghe
- Bài thơ Ảnh bác của chú Trần Đăng Khoa
- Bài thơ rất hay ạ.
- Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát
* Giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ:
- Bài thơ nói về ai?
- Bên trên tấm ảnh Bác hồ treo gì? Nó có màu sắc gì?
+ Trích: Nhà em….đỏ tươi.
- Vậy vẻ mặt của Bác trong tấm ảnh NTN?
+ Trích: Ngày ngày ...vui chơi trong nhà.
- Ngoài sân và trong vườn của nhà bạn có những gì?
- Bác Hồ đã căn dặn các bạn nhỏ điều gì?

+ Trích: Ngoài sân có... ra hầm ngồi.
- Bác hồ tuy bận rộn nhưng tình cảm của bác dành cho các cháu thiếu nhi ntn?
+ Trích: Bác lo…với em.
- Để tỏ lòng kính yêu Bác hồ các con phải làm gì?
- Giáo dục trẻ ngoan ngoàn lễ phép.

- Về Bác Hồ ạ
- Bên trên ảnh bác treo lá cờ màu đỏ ạ.
- Trẻ lắng nghe
- Mặt bác rất tươi cười ạ
- Trẻ lắng nghe.

- Có con gà và quả na ạ
- Bác dặn các bạn đừng có chơi xa….
- Trẻ lắng nghe

- Bác rất yêu quí các cháu thiếu nhi ạ.

- Phải ngoan ngoãn ạ
- Trẻ lắng nghe
*Dạy trẻ đọc thơ:
- Cả lớp đọc.
- Tổ đọc.
- Nhóm đọc.
- Cá nhân đọc.
- Cô động viên, khuyến khích trẻ đọc, chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cho trẻ đọc nối tiếp.

- Lớp đọc hai lần
- 3 Tổ đọc
- Hai nhóm đọc
- Cá nhân đọc


- Trẻ đọc theo yêu cầu cô.
3.HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ hát múa bài «Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ» và ra chơi

- Trẻ múa hát ra chơi.
Trò chơi chuyển tiếp: Chi chi chành chành.

HĐ: VĐCB

NHẢY LÒ CÒ 5M, NÉM BÓNG VÀO RỔ

TCVĐ: Mèo đuổi chuột

1. Mục tiêu:

- Kiến thức:
Trẻ biết thực hiện vận động nhảy lò cò, ném bóng vào rổ, biết chơi trò chơi và chấp hành luật chơi.

- Kĩ năng: Rèn kĩ năng nhanh nhẹn, khéo léo phối hợp chân và tay.

- Thái độ: Trẻ tích cực tham gia hoạt động.

2. Chuẩn bị:

- Sân phẳng sạch sẽ, vạch, rổ, bóng cho trẻ ném.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú – Khởi động
- Muốn cơ thể khỏe mạnh các con phải làm gì?
- Cô cho trẻ đi các kiểu, chạy nhanh, chạy chậm trên nền nhạc thể dục sáng.


- Phải chăm tập thể dục ạ.

- Trẻ thực hiện.
2.HĐ2: Trọng động
* BTPTC: T - B - C - B
*Vận động cơ bản: Nhảy lò cò 5m – ném bóng vào rổ
- Lần 1: Cô làm không giải thích.
- Lần 2: Cô làm và giải thích: Cô đứng sát vạch chuẩn, khi có hiệu lệnh “chuẩn bị” thì chân phải cô co lên, 2 tay chống hông khi có hiệu lệnh “Bắt đầu” thì cô bắt đầu nhảy bằng một chân về phía trước khoảng cách 5m, so với vạch xuất phát sau đó cô lấy bóng ném vào rổ và đi về hàng .
- Cô mời 1 trẻ lên làm mẫu và phân tích động tác.
+ Cô chia lớp làm 3 hàng và thực hiện.
- Cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ tập, sửa sai cho trẻ.
- Củng cố: Cô hỏi trẻ tên vận động cơ bản

- Trẻ tập theo cô


- Trẻ quan sát






- Trẻ quan sát và lắng nghe

- Trẻ thực hiện và nói cách tập
- Trẻ thực hiện


- Nhảy lò cò 5m – ném bóng vào rổ
* Trò chơi: Mèo đuổi chuột
- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi
- Cho trẻ chơi.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi

- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
3.HĐ3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng và chuyển hoạt động.


- Trẻ thực hiện
Nguồn TH
Nội dung giáo án chi tiết
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời lần cuối từ
Thần Đồng,
Trả lời
4
Lượt xem
1,469

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top