Bài 4. LUYỆN TẬP
I. MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU:
- Củng cố kiến thức về các lệnh cơ bản trong Logo.
- HS rèn luyện kỹ năng sử dụng các lệnh cơ bản.
- HS hứng thú thực hành, ý thức tốt trong khi thực hành..
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, sách Hướng dẫn học tin học 4
- Học sinh: sách Hướng dẫn học tin học 4, vở ghi..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Ổn đinh lớp, báo cáo sĩ số
Kiểm tra bài cũ
- Câu 1: Để hiển thị dòng chữ “HELLO” trên sân chơi em thực hiện lệnh nào sau đây?
A.Label HELLO B. Label [HELLO] C. Label “HELLO”
- Câu 2: Để thực hiện các phép toán trong logo, em dùng lệnh:
A. Print B. Label C. Clean
- Câu 3: Viết câu lệnh điều khiển rùa viết ra dòng chữ sau, biết vị trí ban đầu của rùa là:
-HS nhận xét
-GV nhận xét
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài mới: Để củng cố lại những lệnh cơ bản đã học, giúp các em rèn luyện kỹ năng sử dụng các lệnh cơ bản trong Logo, hôm nay chúng ta sẽ vào bài 4: Luyện tập.
b. Giảng bài
Hoạt động của Giáo Viên | Hoạt động của Học Sinh |
HĐ1: BT 1 - Viết lệnh viết tắt -Cho hs làm bài tập 1SGK/112 ->GV nhận xét HĐ2: BT 2 – Khởi động Logo, chọn màu, nét bút chọn nét bút Set -> Pensize Chọn nét vẽ mức 3 => nháy OK Chọn màu Set -> Pencolor Chọn màu đỏ => nháy OK - GV nhận xét. HĐ3: BT 3 – Vẽ hình vuông câu lệnh: fd 80 rt 90 fd 80 rt 90 fd 80 rt 90 fd 80 rt 90 -> GV nhận xét. | - 1 HS lên bảng làm bt - HS dưới lớp làm bài -> Nhận xét -HS thực hiện thao tác đổi màu, nét vẽ ->nhắc lại các thao tác đã thực hiện: chọn nét bút Set -> Pensize Chọn nét vẽ mức 3 => nháy OK Chọn màu Set -> Pencolor Chọn màu đỏ => nháy OK - HS thảo luận, viết lệnh điều khiển rùa vẽ hình vuông ->HS nêu câu lệnh đã thực hiện: fd 80 rt 90 fd 80 rt 90 fd 80 rt 90 fd 80 rt 90 |
- Nói nhanh lại nội dung chính bài học…
- Về nhà học bài, xem lại các bài tập đã làm, xem trước các bài tập còn lại để chuẩn bị cho tiết sau.
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
...................................................................................................................... ...
...................................................................................................................... ...