Tài Liệu Mới
Moderator
- Điểm
- 0
Chúng ta ai cũng điều biết rằng tác động của Marketing có sức ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả kinh doanh của một công ty. Một sản phẩm nếu muốn đón nhận được nhiều sự quan tâm thì phải quảng cáo hay hoặc xu hướng quảng cáo theo trend người dùng. Marketing làm sao đến thị trường khách hàng nhanh nhất, đễ hiểu nhất. Như bạn mua một chai nước chẳng hạn. Ta sẽ thường có xu hướng nói rằng " Cho cháu một chai lavie" chứ chẳng mấy khi nói là cho cháu chai nước lọc. Vậy mới nói, làm sao nó thấm vào cuộc sống hàng ngày của khách hàng, hoặc những Slogan không quên được.
Nhân đây mình mới đọc được thông báo : "Ông Phan Minh Tiên sẽ thôi làm Giám đốc marketing của Vinamilk từ ngày 1/6 tới đây, sau 7 năm gắn bó."
Theo thông tin từ Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), ngày 13/5 vừa qua, Hội đồng quản trị Vinamilk đã thông qua đơn xin từ nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành Marketing theo nguyện vọng cá nhân của ông Phan Minh Tiên trong đơn từ nhiệm gửi công ty ngày 12/5.
Việc từ nhiệm của ông Phan Minh Tiên sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/6/2021.
Nhiều bạn sẽ thắc mắc về Phan Minh Tiên là ai thì ....Tôi sẽ cho các bạn thấy Profile siêu khủng của ông trong ngành Marketing nhé!
Ông Tiên sinh năm 1970, trình độ cử nhân, Học viện Quản lý Moscow, Nga. Trước khi về làm việc tại Vinamilk, ông từng có gần 15 năm kinh nghiệm làm việc tại Unilever. Cụ thể, từ tháng 10/1997 đến tháng 6/2000, ông làm Giám đốc thương hiệu cho Omo.
Từ tháng 6/2001 đến tháng 7/2003, ông làm Giám đốc Marketing cho Knorr.
Từ tháng 7/2003 đến tháng 12/2007, ông làm Giám đốc marketing cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân và thực phẩm.
Từ tháng 1/2008 đến tháng 5/2013, ông làm Phó chủ tịch phụ trách ngành hàng thực phẩm của Unilever Việt Nam, gồm các nhãn hiệu Knorr, Lipton và kem Wall’s.
Tháng 6/2013, ông Tiên chuyển sang làm Giám đốc Marketing Samsung Việt Nam, phụ trách các chiến lược marketing cho các sản phẩm điện thoại, TV, đồ gia dụng.
Từ tháng 5/2014 đến nay, ông gia nhập Vinamilk với vị trí Giám đốc Marketing.
Với 1.440 tỷ đồng cho chi phí Marketing cho một Công ty lớn như Vinamilk bạn nghĩ mình sẽ làm được những gì? Như tôi thì chắc chắn là bó tay rồi vì giờ chi phí quảng cáo cao lắm mà còn chưa đâu vào đâu ấy. Thế mà theo số liệu do Vinamilk công bố, năm 2020 Vinamilk chỉ chi 1.440 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo, nghiên cứu thị trường, thấp nhất kể từ năm 2015 đến nay. Tuy nhiên, doanh thu của Vinamilk năm qua vẫn tăng trưởng, lên gần 60.000 tỷ đồng.
nguồn ảnh: Internet
Tháng 6 tới đây, Vinamilk sẽ chia cổ tức cho cổ đông, tỷ lệ 1.100 đồng/cổ phiếu. Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu Vinamilk hiện có giá 87.000 đồng/cổ phiếu.
Sơ đồ giá cổ phiếu VNM từ ngày 1/10 đến nay.
Nói chung là khách hàng thân thiết của Vinamilk thì chắc chắn bạn cũng thấy sự gắn bó thân thiết của hãng sữa này đến nhà nhà như nào? Giờ mà mình có được cái tài trong nghề Marketing như ông Tiên thì chắc sếp mãn nguyện lắm nhỉ. Nhưng bù lại tháng nào cũng nghe thấy sếp bảo báo cáo doanh thu mà run rẩy. Thôi, nhanh chí lấy tạm chai sữa Vinamilk uống lấy mai mai lại cố gắng tiếp
Nhân đây mình mới đọc được thông báo : "Ông Phan Minh Tiên sẽ thôi làm Giám đốc marketing của Vinamilk từ ngày 1/6 tới đây, sau 7 năm gắn bó."
Theo thông tin từ Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), ngày 13/5 vừa qua, Hội đồng quản trị Vinamilk đã thông qua đơn xin từ nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành Marketing theo nguyện vọng cá nhân của ông Phan Minh Tiên trong đơn từ nhiệm gửi công ty ngày 12/5.
Việc từ nhiệm của ông Phan Minh Tiên sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/6/2021.
Nhiều bạn sẽ thắc mắc về Phan Minh Tiên là ai thì ....Tôi sẽ cho các bạn thấy Profile siêu khủng của ông trong ngành Marketing nhé!
Ông Tiên sinh năm 1970, trình độ cử nhân, Học viện Quản lý Moscow, Nga. Trước khi về làm việc tại Vinamilk, ông từng có gần 15 năm kinh nghiệm làm việc tại Unilever. Cụ thể, từ tháng 10/1997 đến tháng 6/2000, ông làm Giám đốc thương hiệu cho Omo.
Từ tháng 6/2001 đến tháng 7/2003, ông làm Giám đốc Marketing cho Knorr.
Từ tháng 7/2003 đến tháng 12/2007, ông làm Giám đốc marketing cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân và thực phẩm.
Từ tháng 1/2008 đến tháng 5/2013, ông làm Phó chủ tịch phụ trách ngành hàng thực phẩm của Unilever Việt Nam, gồm các nhãn hiệu Knorr, Lipton và kem Wall’s.
Tháng 6/2013, ông Tiên chuyển sang làm Giám đốc Marketing Samsung Việt Nam, phụ trách các chiến lược marketing cho các sản phẩm điện thoại, TV, đồ gia dụng.
Từ tháng 5/2014 đến nay, ông gia nhập Vinamilk với vị trí Giám đốc Marketing.
Với 1.440 tỷ đồng cho chi phí Marketing cho một Công ty lớn như Vinamilk bạn nghĩ mình sẽ làm được những gì? Như tôi thì chắc chắn là bó tay rồi vì giờ chi phí quảng cáo cao lắm mà còn chưa đâu vào đâu ấy. Thế mà theo số liệu do Vinamilk công bố, năm 2020 Vinamilk chỉ chi 1.440 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo, nghiên cứu thị trường, thấp nhất kể từ năm 2015 đến nay. Tuy nhiên, doanh thu của Vinamilk năm qua vẫn tăng trưởng, lên gần 60.000 tỷ đồng.
nguồn ảnh: Internet
Tháng 6 tới đây, Vinamilk sẽ chia cổ tức cho cổ đông, tỷ lệ 1.100 đồng/cổ phiếu. Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu Vinamilk hiện có giá 87.000 đồng/cổ phiếu.
Sơ đồ giá cổ phiếu VNM từ ngày 1/10 đến nay.
Nói chung là khách hàng thân thiết của Vinamilk thì chắc chắn bạn cũng thấy sự gắn bó thân thiết của hãng sữa này đến nhà nhà như nào? Giờ mà mình có được cái tài trong nghề Marketing như ông Tiên thì chắc sếp mãn nguyện lắm nhỉ. Nhưng bù lại tháng nào cũng nghe thấy sếp bảo báo cáo doanh thu mà run rẩy. Thôi, nhanh chí lấy tạm chai sữa Vinamilk uống lấy mai mai lại cố gắng tiếp
Sửa lần cuối: