ÔN TẬP CHỦ ĐỀ 9: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: HS biết sử dụng các đường nét và màu sắc trang trí cho các hình vẽ theo ý thích.
2. Kĩ năng: Vẽ được tranh và sử dụng các đường nét và màu sắc trang trí cho các hình vẽ theo ý thích.
3. Thái độ: Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC
- Phương pháp: Trực quan, luyện tập, thực hành.
- Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN
1. Giáo viên:
- Tranh ảnh về các chủ đề, đề tài khác nhau.
- Hình minh họa cách thực hiện.
2. Học sinh:
- Giấy vẽ, bút chì, màu…
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Kiểm tra đồ dùng học tập:
3. Bài mới:
NỘI DUNG | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
TIẾT 1 HĐ 1: Tìm hiểu | - Giáo viên nêu mục tiêu bài học. - Yêu cầu HS quan sát tranh với nội dung khác nhau. - Câu hỏi gợi mở: + Trong tranh có những hình ảnh gì? + Đường nét, màu sắc trong tranh? + Em thích bức tranh nào nhất? Tại sao? - GV chốt lại. | - HS lắng nghe. - HS quan sát. - HS trả lời. - HS lắng nghe. |
HĐ 2: Thực hiện | - GV hướng dẫn HS cách thực hiện. - GV cho HS quan sát một số bức tranh của HS khóa trước. | - HS lắng nghe. - HS quan sát. |
HĐ 3: Thực hành | - Yêu cầu HS thực hành cá nhân. Vẽ tranh và trang trí bằng đường nét theo ý thích. | - HS thực hành |
TIẾT 2 HĐ 4: Trưng bày, giới thiệu, đánh giá sản phẩm. | - Tổ chức cho HS trưng bày SP. - Hướng dẫn HS thuyết trình SP. - Câu hỏi gợi mở: + Em vẽ về nội dung gì? + Trong tranh có những hình ảnh gì? Hình ảnh nào là hình ảnh chính? Hình ảnh nào là hình ảnh phụ? + Em sử dụng màu gì để vẽ bài? Tại sao em lại sử dụng màu đó? + Em thích bài vẽ nào nhất? Tại sao? - GV chốt lại. - Nhận xét tiết học. | - HS trưng bày SP. - HS thuyết trình SP. |
* Dặn dò: Chuẩn bị đồ dùng cho Chủ đề sau
Nguồn: Tổng hợp.