Thần Đồng

Moderator
Xu
0
Truyện: MÓN QUÀ CỦA CÔ GIÁO

1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức:
Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện, nhớ nội dung cốt truyện.

- Kĩ năng: Rèn kĩ năng ghi nhớ nội dung truyện, phát triển ngôn ngữ cho trẻ, kĩ năng kể truyện diễn cảm.

- Thái độ: Trẻ hứng thú trong hoạt động. Thông qua chuyện trẻ biết yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo, bạn bè, thích đến lớp,biết sửa lỗi khi làm sai.

2. Chuẩn bị:

- Tranh truyện minh họa hoặc hình ảnh trên máy.

- Băng đĩa nhạc có ghi các bài hát liên quan đến chủ đề.

- Câu hỏi đàm thoại, cô thuộc truyện

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú.
-
Cô và trẻ hát bài “Ngày vui của bé” và đàm thoại cùng trẻ về chủ đề.
- Các con ạ! Đến lớp chúng mình phải ngoan ngoãn thì cuối năm chúng mình được nhận phần thưởng. Có một câu truyện kể về các bạn ở 1 lớp mẫu giáo nhưng không biết các bạn ấy có ngoan không, có đáng được nhận phần thưởng không? Chúng mình hãy lắng nghe nhé.
2.HĐ2:Truyện “Món quà của cô giáo”.
* Cô kể mẫu:

- Lần 1: Cô kể diễn cảm, kết hợp điệu bộ
- Cô vừa kể cho các con nghe cầu truyện gì?
- Các con thấy câu truyện này thế nào?
- Lần 2: Kể kết hợp với tranh hoặc hình ảnh trên máy vi tính.
* Giúp trẻ hiểu nội dung truyện:
- Trong câu truyện có những nhân vật nào?

- Cô giáo hươu sao đã hứa gì với các bạn?
+ Trích: Các con …… 1 món quà.
- Khi xếp hàng vào lớp, điều gì đã xảy ra?
+ Trích: Hết giờ ra chơi…. chỗ đau cho Mèo Khoang.
- Tại sao Mèo Khoang bị ngã?
- Tại sao bạn Gấu Xù không dám nhận quà?
- Khi biết mình làm sai thì bạn gấu xù và cún đốm đã làm gì?
+ Trích: Gấu Xù lí nhí…… bạn Gấu Xù ạ.
- Theo con? Gấu xù và các bạn có ngoan không? Tại sao?
+ Trích: Gấu Xù và Cún Đốm nhận khuyết điểm của mình.
- Cô kể l3 cho trẻ nghe.
* Giáo dục: Khi xếp hàng các con không được chen lấn xô đẩy. Khi các con có lỗi các con phải thật thà, dũng cảm nhận khuyết điểm.
* Trò chơi “Tô màu tranh nhân vật trong truyện”.
- Cô phát tranh bút màu cho trẻ tô.
- Cô bao quát trẻ TH
- Cho trẻ nhận xét bài tô của mình của bạn
- Cô nhận xét chung
- Động viên khuyến khích trẻ
3.HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ trưng bày tranh vào góc và cất dọn đồ dùng chuyển sang hoạt động khác


- Trẻ hát và trò truyên cùng cô.






- Vâng ạ.


- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Truyện “Món quà của cô giáo” ạ.
- Rất hay ạ

- Trẻ lắng nghe

- Có cô giáo, bạn hươu sao, cún đốm, gấu xù…
- Cô giáo nói ai ngoan sẽ được tặng quà ạ
- Cún đốm bá vai làm cho gấu và mèo bị ngã ạ

- Vì bị Gấu Xù xô ạ.
- Vì bạn làm Mèo Khoang ngã.

- Hai bạn đã xin lỗi ạ.


- Có ạ, vì bạn thật thà dũng cảm nhận lỗi ạ

- Trẻ lắng nghe



- Vâng ạ



- Trẻ tô
- Trẻ nhận xét
- Trẻ lắng nghe


- Trẻ lên trưng bày và cất dọn đồ dùng chuyển hoạt động
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:

- Hoạt động chính: Vẽ lớp học của bé trên sân trường.

- Trò chơi vận động: Kéo co.

- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời, đồ chơi cô mang theo bóng vòng, phấn..

1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ biết vẽ lớp học theo ý thích. Biết chơi trò chơi và chấp hành luật chơi

- Kĩ năng: Rèn kĩ năng vẽ và quan sát, kĩ năng khéo léo khi chơi trò chơi, khả năng ghi nhớ có chủ định.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, giáo dục trẻ yêu quí bảo vệ lớp học của mình.

2. Chuẩn bị:

- Sân bãi phẳng sạch sẽ, đồ dùng đồ chơi cho trẻ chơi, trang phục cô và trẻ gọn gàng

3. Tổ chức hoạt động:

1.HĐ1: Gây hứng thú.


- Cô cho trẻ xếp hàng ra sân và hát bài “Vui đến trường” Trẻ hát

- Trò truyện về chủ đề. Trẻ trò truyện về chủ đề cùng cô

- Hướng trẻ về khu vực chơi. Trẻ về khu vực cô chuẩn bị sẵn

2.HĐ2: Vẽ lớp học trên sân trường

-
Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu. Trẻ quan sát

- Ai có nhận xét gì về bức tranh này? Bức tranh vẽ về lớp học ạ

- Cô gọi vài trẻ nhận xét về đặc điểm hình dáng, màu sắc,....

- Cô chốt lại câu trẻ lời của trẻ. Trẻ lắng nghe

- Cho trẻ vẽ. Cô phát phấn cho trẻ vẽ. Trẻ vẽ

- Cô bao quát giữ khoảng cách các trẻ hướng dẫn gợi ý những trẻ gặp khó khăn

- Khi trẻ vẽ song cô cho trẻ nhận xét bài của mình, của bạn

- Cô nhận xét chung. Trẻ lắng nghe

- Giao dục trẻ biết yêu quí bảo vệ trường lớp giữ gìn vệ sinh lớp học, không vẽ bậy lên tường...

*Trò chơi vận động

- TC: Kéo co

- Cho trẻ về tập hợp 2 hàng ngang, cô giới thiệu cách chơi và luật chơi.

- Cho trẻ chơi? Trẻ chơi

- Động viên khuyến khích trẻ sau khi chơi

*Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời đồ chơi cô mang theo.

- Cô giới thiệu đồ chơi trên sân trường, đồ chơi cô mang theo

- Cho trẻ tự chọn góc chơi

- Giáo dục trẻ chơi nhẹ nhàng đoàn kết, đảm bảo AT cho trẻ trong khi chơi.

3. HĐ3: Kết thúc

- Hết giờ chơi cô tập trung trẻ, cho trẻ xếp hàng đi VS, rửa tay vào lớp.

III.Hoạt động chiều:

- Ôn củng cố hoạt động sáng, kể diễn cảm theo nội dung câu truyện.

- Trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng, kéo cưa lừa sẻ..

- Đọc ca dao đồng dao, chơi các trò chơi dân gian mèo đuổi chuột, chi chi chành chành….

- Vui văn nghệ cuối tuần.

- Chơi tự do các góc, cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi.

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

*Nhận xét: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nguồn TH
 

Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
Truyện: MÓN QUÀ CỦA CÔ GIÁO

1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức:
Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện, nhớ nội dung cốt truyện.

- Kĩ năng: Rèn kĩ năng ghi nhớ nội dung truyện, phát triển ngôn ngữ cho trẻ, kĩ năng kể truyện diễn cảm.

- Thái độ: Trẻ hứng thú trong hoạt động. Thông qua chuyện trẻ biết yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo, bạn bè, thích đến lớp,biết sửa lỗi khi làm sai.

2. Chuẩn bị:

- Tranh truyện minh họa hoặc hình ảnh trên máy.

- Băng đĩa nhạc có ghi các bài hát liên quan đến chủ đề.

- Câu hỏi đàm thoại, cô thuộc truyện

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú.
-
Cô và trẻ hát bài “Ngày vui của bé” và đàm thoại cùng trẻ về chủ đề.
- Các con ạ! Đến lớp chúng mình phải ngoan ngoãn thì cuối năm chúng mình được nhận phần thưởng. Có một câu truyện kể về các bạn ở 1 lớp mẫu giáo nhưng không biết các bạn ấy có ngoan không, có đáng được nhận phần thưởng không? Chúng mình hãy lắng nghe nhé.
2.HĐ2:Truyện “Món quà của cô giáo”.
* Cô kể mẫu:

- Lần 1: Cô kể diễn cảm, kết hợp điệu bộ
- Cô vừa kể cho các con nghe cầu truyện gì?
- Các con thấy câu truyện này thế nào?
- Lần 2: Kể kết hợp với tranh hoặc hình ảnh trên máy vi tính.
* Giúp trẻ hiểu nội dung truyện:
- Trong câu truyện có những nhân vật nào?

- Cô giáo hươu sao đã hứa gì với các bạn?
+ Trích: Các con …… 1 món quà.
- Khi xếp hàng vào lớp, điều gì đã xảy ra?
+ Trích: Hết giờ ra chơi…. chỗ đau cho Mèo Khoang.
- Tại sao Mèo Khoang bị ngã?
- Tại sao bạn Gấu Xù không dám nhận quà?
- Khi biết mình làm sai thì bạn gấu xù và cún đốm đã làm gì?
+ Trích: Gấu Xù lí nhí…… bạn Gấu Xù ạ.
- Theo con? Gấu xù và các bạn có ngoan không? Tại sao?
+ Trích: Gấu Xù và Cún Đốm nhận khuyết điểm của mình.
- Cô kể l3 cho trẻ nghe.
* Giáo dục: Khi xếp hàng các con không được chen lấn xô đẩy. Khi các con có lỗi các con phải thật thà, dũng cảm nhận khuyết điểm.
* Trò chơi “Tô màu tranh nhân vật trong truyện”.
- Cô phát tranh bút màu cho trẻ tô.
- Cô bao quát trẻ TH
- Cho trẻ nhận xét bài tô của mình của bạn
- Cô nhận xét chung
- Động viên khuyến khích trẻ
3.HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ trưng bày tranh vào góc và cất dọn đồ dùng chuyển sang hoạt động khác


- Trẻ hát và trò truyên cùng cô.






- Vâng ạ.


- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Truyện “Món quà của cô giáo” ạ.
- Rất hay ạ

- Trẻ lắng nghe

- Có cô giáo, bạn hươu sao, cún đốm, gấu xù…
- Cô giáo nói ai ngoan sẽ được tặng quà ạ
- Cún đốm bá vai làm cho gấu và mèo bị ngã ạ

- Vì bị Gấu Xù xô ạ.
- Vì bạn làm Mèo Khoang ngã.

- Hai bạn đã xin lỗi ạ.


- Có ạ, vì bạn thật thà dũng cảm nhận lỗi ạ

- Trẻ lắng nghe



- Vâng ạ



- Trẻ tô
- Trẻ nhận xét
- Trẻ lắng nghe


- Trẻ lên trưng bày và cất dọn đồ dùng chuyển hoạt động
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:

- Hoạt động chính: Vẽ lớp học của bé trên sân trường.

- Trò chơi vận động: Kéo co.

- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời, đồ chơi cô mang theo bóng vòng, phấn..

1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ biết vẽ lớp học theo ý thích. Biết chơi trò chơi và chấp hành luật chơi

- Kĩ năng: Rèn kĩ năng vẽ và quan sát, kĩ năng khéo léo khi chơi trò chơi, khả năng ghi nhớ có chủ định.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, giáo dục trẻ yêu quí bảo vệ lớp học của mình.

2. Chuẩn bị:

- Sân bãi phẳng sạch sẽ, đồ dùng đồ chơi cho trẻ chơi, trang phục cô và trẻ gọn gàng

3. Tổ chức hoạt động:

1.HĐ1: Gây hứng thú.


- Cô cho trẻ xếp hàng ra sân và hát bài “Vui đến trường” Trẻ hát

- Trò truyện về chủ đề. Trẻ trò truyện về chủ đề cùng cô

- Hướng trẻ về khu vực chơi. Trẻ về khu vực cô chuẩn bị sẵn

2.HĐ2: Vẽ lớp học trên sân trường

-
Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu. Trẻ quan sát

- Ai có nhận xét gì về bức tranh này? Bức tranh vẽ về lớp học ạ

- Cô gọi vài trẻ nhận xét về đặc điểm hình dáng, màu sắc,....

- Cô chốt lại câu trẻ lời của trẻ. Trẻ lắng nghe

- Cho trẻ vẽ. Cô phát phấn cho trẻ vẽ. Trẻ vẽ

- Cô bao quát giữ khoảng cách các trẻ hướng dẫn gợi ý những trẻ gặp khó khăn

- Khi trẻ vẽ song cô cho trẻ nhận xét bài của mình, của bạn

- Cô nhận xét chung. Trẻ lắng nghe

- Giao dục trẻ biết yêu quí bảo vệ trường lớp giữ gìn vệ sinh lớp học, không vẽ bậy lên tường...

*Trò chơi vận động

- TC: Kéo co

- Cho trẻ về tập hợp 2 hàng ngang, cô giới thiệu cách chơi và luật chơi.

- Cho trẻ chơi? Trẻ chơi

- Động viên khuyến khích trẻ sau khi chơi

*Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời đồ chơi cô mang theo.

- Cô giới thiệu đồ chơi trên sân trường, đồ chơi cô mang theo

- Cho trẻ tự chọn góc chơi

- Giáo dục trẻ chơi nhẹ nhàng đoàn kết, đảm bảo AT cho trẻ trong khi chơi.

3. HĐ3: Kết thúc

- Hết giờ chơi cô tập trung trẻ, cho trẻ xếp hàng đi VS, rửa tay vào lớp.

III.Hoạt động chiều:

- Ôn củng cố hoạt động sáng, kể diễn cảm theo nội dung câu truyện.

- Trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng, kéo cưa lừa sẻ..

- Đọc ca dao đồng dao, chơi các trò chơi dân gian mèo đuổi chuột, chi chi chành chành….

- Vui văn nghệ cuối tuần.

- Chơi tự do các góc, cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi.

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

*Nhận xét: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nguồn TH
Giáo án chi tiết trong từng hoạt động.
 

Thần Đồng

Moderator
Xu
0

1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức:
Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện, nhớ nội dung cốt truyện.

- Kĩ năng: Rèn kĩ năng ghi nhớ nội dung truyện, phát triển ngôn ngữ cho trẻ, kĩ năng kể truyện diễn cảm.

- Thái độ: Trẻ hứng thú trong hoạt động. Thông qua chuyện trẻ biết yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo, bạn bè, thích đến lớp,biết sửa lỗi khi làm sai.

2. Chuẩn bị:

- Tranh truyện minh họa hoặc hình ảnh trên máy.

- Băng đĩa nhạc có ghi các bài hát liên quan đến chủ đề.

- Câu hỏi đàm thoại, cô thuộc truyện

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú.
-
Cô và trẻ hát bài “Ngày vui của bé” và đàm thoại cùng trẻ về chủ đề.
- Các con ạ! Đến lớp chúng mình phải ngoan ngoãn thì cuối năm chúng mình được nhận phần thưởng. Có một câu truyện kể về các bạn ở 1 lớp mẫu giáo nhưng không biết các bạn ấy có ngoan không, có đáng được nhận phần thưởng không? Chúng mình hãy lắng nghe nhé.
2.HĐ2:Truyện “Món quà của cô giáo”.
* Cô kể mẫu:

- Lần 1: Cô kể diễn cảm, kết hợp điệu bộ
- Cô vừa kể cho các con nghe cầu truyện gì?
- Các con thấy câu truyện này thế nào?
- Lần 2: Kể kết hợp với tranh hoặc hình ảnh trên máy vi tính.
* Giúp trẻ hiểu nội dung truyện:
- Trong câu truyện có những nhân vật nào?

- Cô giáo hươu sao đã hứa gì với các bạn?
+ Trích: Các con …… 1 món quà.
- Khi xếp hàng vào lớp, điều gì đã xảy ra?
+ Trích: Hết giờ ra chơi…. chỗ đau cho Mèo Khoang.
- Tại sao Mèo Khoang bị ngã?
- Tại sao bạn Gấu Xù không dám nhận quà?
- Khi biết mình làm sai thì bạn gấu xù và cún đốm đã làm gì?
+ Trích: Gấu Xù lí nhí…… bạn Gấu Xù ạ.
- Theo con? Gấu xù và các bạn có ngoan không? Tại sao?
+ Trích: Gấu Xù và Cún Đốm nhận khuyết điểm của mình.
- Cô kể l3 cho trẻ nghe.
* Giáo dục: Khi xếp hàng các con không được chen lấn xô đẩy. Khi các con có lỗi các con phải thật thà, dũng cảm nhận khuyết điểm.
* Trò chơi “Tô màu tranh nhân vật trong truyện”.
- Cô phát tranh bút màu cho trẻ tô.
- Cô bao quát trẻ TH
- Cho trẻ nhận xét bài tô của mình của bạn
- Cô nhận xét chung
- Động viên khuyến khích trẻ
3.HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ trưng bày tranh vào góc và cất dọn đồ dùng chuyển sang hoạt động khác


- Trẻ hát và trò truyên cùng cô.






- Vâng ạ.


- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Truyện “Món quà của cô giáo” ạ.
- Rất hay ạ

- Trẻ lắng nghe

- Có cô giáo, bạn hươu sao, cún đốm, gấu xù…
- Cô giáo nói ai ngoan sẽ được tặng quà ạ
- Cún đốm bá vai làm cho gấu và mèo bị ngã ạ

- Vì bị Gấu Xù xô ạ.
- Vì bạn làm Mèo Khoang ngã.

- Hai bạn đã xin lỗi ạ.


- Có ạ, vì bạn thật thà dũng cảm nhận lỗi ạ

- Trẻ lắng nghe



- Vâng ạ



- Trẻ tô
- Trẻ nhận xét
- Trẻ lắng nghe


- Trẻ lên trưng bày và cất dọn đồ dùng chuyển hoạt động
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:

- Hoạt động chính: Vẽ lớp học của bé trên sân trường.

- Trò chơi vận động: Kéo co.

- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời, đồ chơi cô mang theo bóng vòng, phấn..

1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ biết vẽ lớp học theo ý thích. Biết chơi trò chơi và chấp hành luật chơi

- Kĩ năng: Rèn kĩ năng vẽ và quan sát, kĩ năng khéo léo khi chơi trò chơi, khả năng ghi nhớ có chủ định.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, giáo dục trẻ yêu quí bảo vệ lớp học của mình.

2. Chuẩn bị:

- Sân bãi phẳng sạch sẽ, đồ dùng đồ chơi cho trẻ chơi, trang phục cô và trẻ gọn gàng

3. Tổ chức hoạt động:

1.HĐ1: Gây hứng thú.


- Cô cho trẻ xếp hàng ra sân và hát bài “Vui đến trường” Trẻ hát

- Trò truyện về chủ đề. Trẻ trò truyện về chủ đề cùng cô

- Hướng trẻ về khu vực chơi. Trẻ về khu vực cô chuẩn bị sẵn

2.HĐ2: Vẽ lớp học trên sân trường

-
Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu. Trẻ quan sát

- Ai có nhận xét gì về bức tranh này? Bức tranh vẽ về lớp học ạ

- Cô gọi vài trẻ nhận xét về đặc điểm hình dáng, màu sắc,....

- Cô chốt lại câu trẻ lời của trẻ. Trẻ lắng nghe

- Cho trẻ vẽ. Cô phát phấn cho trẻ vẽ. Trẻ vẽ

- Cô bao quát giữ khoảng cách các trẻ hướng dẫn gợi ý những trẻ gặp khó khăn

- Khi trẻ vẽ song cô cho trẻ nhận xét bài của mình, của bạn

- Cô nhận xét chung. Trẻ lắng nghe

- Giao dục trẻ biết yêu quí bảo vệ trường lớp giữ gìn vệ sinh lớp học, không vẽ bậy lên tường...

*Trò chơi vận động

- TC: Kéo co

- Cho trẻ về tập hợp 2 hàng ngang, cô giới thiệu cách chơi và luật chơi.

- Cho trẻ chơi? Trẻ chơi

- Động viên khuyến khích trẻ sau khi chơi

*Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời đồ chơi cô mang theo.

- Cô giới thiệu đồ chơi trên sân trường, đồ chơi cô mang theo

- Cho trẻ tự chọn góc chơi

- Giáo dục trẻ chơi nhẹ nhàng đoàn kết, đảm bảo AT cho trẻ trong khi chơi.

3. HĐ3: Kết thúc

- Hết giờ chơi cô tập trung trẻ, cho trẻ xếp hàng đi VS, rửa tay vào lớp.

III.Hoạt động chiều:

- Ôn củng cố hoạt động sáng, kể diễn cảm theo nội dung câu truyện.

- Trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng, kéo cưa lừa sẻ..

- Đọc ca dao đồng dao, chơi các trò chơi dân gian mèo đuổi chuột, chi chi chành chành….

- Vui văn nghệ cuối tuần.

- Chơi tự do các góc, cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi.

- Nêu gương cuối ngày - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

*Nhận xét: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nguồn TH
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top