1. Mục tiêu:
- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài hát, tác giả, biết vận động theo nhịp bài hát, biết hưởng ứng cùng cô trong hoạt động nghe hát.
- Kĩ năng: Rèn kỹ năng vận động theo nhạc bài hát, kĩ năng hát rõ lời đúng giai điệu.
- Thái độ: Chú ý lắng nghe cô hát, có ý thức trong giờ học. Thể hiện niềm vui qua bài hát.
2. Chuẩn bị:
- Nhạc bài “Một con vịt", "chú mèo con", hìh ảnh trên máy tính.
3. Tổ chức hoạt động:
1. Mục tiêu cần đạt :
- Kiến thức: Trẻ nhận biết và phát âm đúng cc b, d, đ. Tìm chữ cái đã học trong từ bê vàng, con dê, đàn gà.
- Kỹ năng: Trẻ nghe và phát âm đúng cc b, d, đ, rèn cho trẻ kỹ năng ghi nhớ có chủ định phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Thái độ: Trẻ hăng hái tham gia các hoạt động.
2. Chuẩn bị:
- Tranh vẽ con bê, con dê, đàn gà.
- Thẻ cc b, d, đ của cô và của trẻ.
3. Tổ chức hoạt động:
II. Hoạt động chiều:
- HĐCCĐ: Ôn bài học sáng.
- Học vở chủ đề, cô hướng dẫn trẻ học.
- TC: Cho trẻ chơi trò chơi dân gian đọc ca dao đồng dao. Thả đỉa, lộn cầu vồng, mèo đuổi chuột.
- Nêu gương - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.
* Nhận xét:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………....
Nguồn TH
- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài hát, tác giả, biết vận động theo nhịp bài hát, biết hưởng ứng cùng cô trong hoạt động nghe hát.
- Kĩ năng: Rèn kỹ năng vận động theo nhạc bài hát, kĩ năng hát rõ lời đúng giai điệu.
- Thái độ: Chú ý lắng nghe cô hát, có ý thức trong giờ học. Thể hiện niềm vui qua bài hát.
2. Chuẩn bị:
- Nhạc bài “Một con vịt", "chú mèo con", hìh ảnh trên máy tính.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. HĐ1: Gây hứng thú + ôn lại bài hát - Cô cho trẻ quan sát hình ảnh con vịt trên máy tính. - Trò truyện với trẻ. - Cho trẻ hát 2,3 lần? 2. HĐ2: DVĐ “một con vịt” * Cô vận động mẫu: - Cô làm mẫu l1 không giải thích không nhạc - Cô làm mẫu l2 kết hợp giải thích? - Câu hát đầu: “một con... cánh” 1tay chống hông 1tay đưa ra phía trước, sau đó đưa hai tay sang ngang vẫy cổ tay. - Câu hát thứ hai: “nó...quoặc” chân phải đưa lên phía trước, hai tay úp vào nhau. - Câu hát thứ ba: “gặp....bõm” hai tay chống hông cúi người xuống. - Câu hát cuối: “lúc... khô”hai tay đưa sang ngang vẫy cổ tay, đưa lên cao. - Bây giờ chúng mình quan sát cô TH lại 1 lần nữa nhé? *Trẻ thực hiện: - Cô cho cả lớp đứng lên thực hiện. - Cho tổ thực hiện. - Nhóm, cá nhân TH. - Động viên khuyến khích trẻ, chú ý rèn kĩ năng cho trẻ. * Nghe hát: “chú mèo con” nguyễn đức toàn. + Lần 1: Cô hát giới thiệu tác giả tác phẩm + Lần 2: Cô hát kết hợp vận động minh họa theo lời bài hát. + Cô vừa hát cho các con nghe bài gì? + Của tác giả nào? + Giai điệu bài hát ntn? + Bài hát nói về gì? - Đúng rồi: bài hát nói về hình ảnh chú mèo con trông rất đáng yêu. + Lần 3: Khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô. * Trò chơi: “nghe hát đoán tên con vật”. - cô giới thiệu cách chơi và luật chơi. - Cho trẻ chơi. - Động viên khuyến khích trẻ chơi. 3. HĐ3: Kết thúc - Cho trẻ hát bài cất dọn đồ chơi. | - Trẻ quan sát. - Trẻ trò truyện cùng cô. - Trẻ hát. - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chú ý - Vâng ạ - Cả lớp thực hiện - 3 Tổ thực hiện - Nhóm cá nhân TH - Trẻ lắng nghe - BH “chú mèo con” ạ - nguyễn đức toàn ạ - Rất vui nhộn ạ - Nói về chú mèo con ạ... - Trẻ hưởng ứng cùng cô - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ chơi trò chơi. - Trẻ hát cất dọn đồ dùng. |
Chơi chuyển tiếp: Chơi tự do cùng bạn
HĐ2: PTNN
LQCC: b, d, đ
HĐ2: PTNN
LQCC: b, d, đ
1. Mục tiêu cần đạt :
- Kiến thức: Trẻ nhận biết và phát âm đúng cc b, d, đ. Tìm chữ cái đã học trong từ bê vàng, con dê, đàn gà.
- Kỹ năng: Trẻ nghe và phát âm đúng cc b, d, đ, rèn cho trẻ kỹ năng ghi nhớ có chủ định phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Thái độ: Trẻ hăng hái tham gia các hoạt động.
2. Chuẩn bị:
- Tranh vẽ con bê, con dê, đàn gà.
- Thẻ cc b, d, đ của cô và của trẻ.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1.HĐ1: Gây hứng thú - Cho cả lớp hát bài “gà trống mèo con và cún con” - Trò truyện về nội dung bài hát. | - Trẻ hát. - Trẻ trò truyện cùng cô. |
2.HĐ2: Làm quen cc b, d, đ - Cho trẻ quan sát tranh “Bê vàng”. - Cả lớp đọc từ dưới tranh - Cô có thẻ chữ rời ghép được từ “bê vàng” - Cho cả lớp đọc - Con nào lên tìm cc đã học - Còn đây là chữ b hôm nay cô cho các con làm quen. - Đây là chữ b in dùng để đọc, còn đây là chữ b thường dùng để viết. - Cả lớp nghe cô đọc. - Cả lớp đọc. - Tổ, nhóm, cá nhân đọc. * Tương tự cho trẻ làm quen cc d trong bức tranh vẽ “con dê”. - Cho cả lớp đọc từ dưới tranh - Tìm chữ cái đã học. - Cho trẻ làm quen chữ d - Cô đọc - Cho cả lớp đọc. - Tổ nhóm cá nhân đọc. - Động viên khuyến khích trẻ. * Tương tự chữ đ, cho trẻ quan sát tranh “đàn gà”. - Cô đọc. - Cho cả lớp đọc. - Tổ, cá nhân đọc. - Động viên khuyến khích trẻ. | - Trẻ đọc - Trẻ đọc - Trẻ tìm các chữ đã học chữ ê, a, n, g. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ đọc. - Tổ, nhóm, cá nhân đọc. - Trẻ quan sát tranh. - Trẻ đọc - Trẻ tìm chữ c, o, n, ê - Trẻ lắng nghe. - Trẻ đọc - Tổ nhóm cá nhân đọc. - Trẻ quan sát. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ đọc - Tổ nhiều cá nhân đọc. |
* Trò chơi 1: Tìm cc nhanh theo hiệu lệnh - Cô đọc cc nào trẻ tìm nhanh cc đó dơ lên và đọc. * Trò chơi 2: Thi xem ai nhanh Gạch chân cc b, d, đ, trong bài thơ “dung dăng dung dẻ” - Cô chia trẻ thành 3 đội lên tìm cc b, d, đ trong bài thơ. - Trẻ thi đua 2 đội 3. HĐ3: Kết thúc - Cô kiểm tra kết quả 2 đội chơi và cho trẻ ra chơi. | - Trẻ thi đua 2 đội. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi. - Trẻ cùng cô kiểm tra 2 đội. |
- HĐCCĐ: Ôn bài học sáng.
- Học vở chủ đề, cô hướng dẫn trẻ học.
- TC: Cho trẻ chơi trò chơi dân gian đọc ca dao đồng dao. Thả đỉa, lộn cầu vồng, mèo đuổi chuột.
- Nêu gương - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.
* Nhận xét:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………....
Nguồn TH