Một con vịt, lớp 5 tuổi

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
1. Mục tiêu:

- Kiến thức
: Trẻ nhớ tên bài hát, tác giả, biết vận động theo nhịp bài hát, biết hưởng ứng cùng cô trong hoạt động nghe hát.

- Kĩ năng: Rèn kỹ năng vận động theo nhạc bài hát, kĩ năng hát rõ lời đúng giai điệu.

- Thái độ: Chú ý lắng nghe cô hát, có ý thức trong giờ học. Thể hiện niềm vui qua bài hát.

2. Chuẩn bị:

- Nhạc bài “Một con vịt", "chú mèo con", hìh ảnh trên máy tính.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú + ôn lại bài hát
- Cô cho trẻ quan sát hình ảnh con vịt trên máy tính.
- Trò truyện với trẻ.
- Cho trẻ hát 2,3 lần?
2. HĐ2: DVĐ “một con vịt”
* Cô vận động mẫu:
- Cô làm mẫu l1 không giải thích không nhạc
- Cô làm mẫu l2 kết hợp giải thích?
- Câu hát đầu: “một con... cánh” 1tay chống hông 1tay đưa ra phía trước, sau đó đưa hai tay sang ngang vẫy cổ tay.
- Câu hát thứ hai: “nó...quoặc” chân phải đưa lên phía trước, hai tay úp vào nhau.
- Câu hát thứ ba: “gặp....bõm” hai tay chống hông cúi người xuống.
- Câu hát cuối: “lúc... khô”hai tay đưa sang ngang vẫy cổ tay, đưa lên cao.
- Bây giờ chúng mình quan sát cô TH lại 1 lần nữa nhé?
*Trẻ thực hiện:
- Cô cho cả lớp đứng lên thực hiện.
- Cho tổ thực hiện.
- Nhóm, cá nhân TH.
- Động viên khuyến khích trẻ, chú ý rèn kĩ năng cho trẻ.
* Nghe hát: “chú mèo con” nguyễn đức toàn.
+ Lần 1: Cô hát giới thiệu tác giả tác phẩm
+ Lần 2: Cô hát kết hợp vận động minh họa theo lời bài hát.
+ Cô vừa hát cho các con nghe bài gì?
+ Của tác giả nào?
+ Giai điệu bài hát ntn?
+ Bài hát nói về gì?
- Đúng rồi: bài hát nói về hình ảnh chú mèo con trông rất đáng yêu.
+ Lần 3: Khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô.
* Trò chơi: “nghe hát đoán tên con vật”.
- cô giới thiệu cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
3. HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài cất dọn đồ chơi.


- Trẻ quan sát.
- Trẻ trò truyện cùng cô.
- Trẻ hát.


- Trẻ chú ý lắng nghe





- Trẻ chú ý





- Vâng ạ

- Cả lớp thực hiện
- 3 Tổ thực hiện
- Nhóm cá nhân TH




- Trẻ lắng nghe


- BH “chú mèo con” ạ
- nguyễn đức toàn ạ
- Rất vui nhộn ạ
- Nói về chú mèo con ạ...



- Trẻ hưởng ứng cùng cô

- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ hát cất dọn đồ dùng.


Chơi chuyển tiếp: Chơi tự do cùng bạn

HĐ2: PTNN

LQCC: b, d, đ

1. Mục tiêu cần đạt :

- Kiến thức:
Trẻ nhận biết và phát âm đúng cc b, d, đ. Tìm chữ cái đã học trong từ bê vàng, con dê, đàn gà.

- Kỹ năng: Trẻ nghe và phát âm đúng cc b, d, đ, rèn cho trẻ kỹ năng ghi nhớ có chủ định phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

- Thái độ: Trẻ hăng hái tham gia các hoạt động.

2. Chuẩn bị:

- Tranh vẽ con bê, con dê, đàn gà.

- Thẻ cc b, d, đ của cô và của trẻ.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
- Cho cả lớp hát bài “gà trống mèo con và cún con”
- Trò truyện về nội dung bài hát.


- Trẻ hát.
- Trẻ trò truyện cùng cô.
2.HĐ2: Làm quen cc b, d, đ
- Cho trẻ quan sát tranh “Bê vàng”.
- Cả lớp đọc từ dưới tranh
- Cô có thẻ chữ rời ghép được từ “bê vàng”
- Cho cả lớp đọc
- Con nào lên tìm cc đã học
- Còn đây là chữ b hôm nay cô cho các con làm quen.
- Đây là chữ b in dùng để đọc, còn đây là chữ b thường dùng để viết.
- Cả lớp nghe cô đọc.
- Cả lớp đọc.
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc.
* Tương tự cho trẻ làm quen cc d trong bức tranh vẽ “con dê”.
- Cho cả lớp đọc từ dưới tranh
- Tìm chữ cái đã học.
- Cho trẻ làm quen chữ d
- Cô đọc
- Cho cả lớp đọc.
- Tổ nhóm cá nhân đọc.
- Động viên khuyến khích trẻ.
* Tương tự chữ đ, cho trẻ quan sát tranh “đàn gà”.
- Cô đọc.
- Cho cả lớp đọc.
- Tổ, cá nhân đọc.
- Động viên khuyến khích trẻ.


- Trẻ đọc

- Trẻ đọc
- Trẻ tìm các chữ đã học chữ ê, a, n, g.


- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ đọc.
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc.

- Trẻ quan sát tranh.
- Trẻ đọc
- Trẻ tìm chữ c, o, n, ê

- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ đọc
- Tổ nhóm cá nhân đọc.

- Trẻ quan sát.

- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ đọc
- Tổ nhiều cá nhân đọc.
* Trò chơi 1: Tìm cc nhanh theo hiệu lệnh
- Cô đọc cc nào trẻ tìm nhanh cc đó dơ lên và đọc.
* Trò chơi 2: Thi xem ai nhanh
Gạch chân cc b, d, đ, trong bài thơ “dung dăng dung dẻ”
- Cô chia trẻ thành 3 đội lên tìm cc b, d, đ trong bài thơ.
- Trẻ thi đua 2 đội
3. HĐ3: Kết thúc
- Cô kiểm tra kết quả 2 đội chơi và cho trẻ ra chơi.


- Trẻ thi đua 2 đội.


- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ chơi.

- Trẻ cùng cô kiểm tra 2 đội.
II. Hoạt động chiều:

- HĐCCĐ: Ôn bài học sáng.

- Học vở chủ đề, cô hướng dẫn trẻ học.

- TC: Cho trẻ chơi trò chơi dân gian đọc ca dao đồng dao. Thả đỉa, lộn cầu vồng, mèo đuổi chuột.

- Nêu gương - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………....
Nguồn TH
 
1. Mục tiêu:

- Kiến thức
: Trẻ nhớ tên bài hát, tác giả, biết vận động theo nhịp bài hát, biết hưởng ứng cùng cô trong hoạt động nghe hát.

- Kĩ năng: Rèn kỹ năng vận động theo nhạc bài hát, kĩ năng hát rõ lời đúng giai điệu.

- Thái độ: Chú ý lắng nghe cô hát, có ý thức trong giờ học. Thể hiện niềm vui qua bài hát.

2. Chuẩn bị:

- Nhạc bài “Một con vịt", "chú mèo con", hìh ảnh trên máy tính.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú + ôn lại bài hát
- Cô cho trẻ quan sát hình ảnh con vịt trên máy tính.
- Trò truyện với trẻ.
- Cho trẻ hát 2,3 lần?
2. HĐ2: DVĐ “một con vịt”
* Cô vận động mẫu:
- Cô làm mẫu l1 không giải thích không nhạc
- Cô làm mẫu l2 kết hợp giải thích?
- Câu hát đầu: “một con... cánh” 1tay chống hông 1tay đưa ra phía trước, sau đó đưa hai tay sang ngang vẫy cổ tay.
- Câu hát thứ hai: “nó...quoặc” chân phải đưa lên phía trước, hai tay úp vào nhau.
- Câu hát thứ ba: “gặp....bõm” hai tay chống hông cúi người xuống.
- Câu hát cuối: “lúc... khô”hai tay đưa sang ngang vẫy cổ tay, đưa lên cao.
- Bây giờ chúng mình quan sát cô TH lại 1 lần nữa nhé?
*Trẻ thực hiện:
- Cô cho cả lớp đứng lên thực hiện.
- Cho tổ thực hiện.
- Nhóm, cá nhân TH.
- Động viên khuyến khích trẻ, chú ý rèn kĩ năng cho trẻ.
* Nghe hát: “chú mèo con” nguyễn đức toàn.
+ Lần 1: Cô hát giới thiệu tác giả tác phẩm
+ Lần 2: Cô hát kết hợp vận động minh họa theo lời bài hát.
+ Cô vừa hát cho các con nghe bài gì?
+ Của tác giả nào?
+ Giai điệu bài hát ntn?
+ Bài hát nói về gì?
- Đúng rồi: bài hát nói về hình ảnh chú mèo con trông rất đáng yêu.
+ Lần 3: Khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô.
* Trò chơi: “nghe hát đoán tên con vật”.
- cô giới thiệu cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
3. HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài cất dọn đồ chơi.


- Trẻ quan sát.
- Trẻ trò truyện cùng cô.
- Trẻ hát.


- Trẻ chú ý lắng nghe





- Trẻ chú ý





- Vâng ạ

- Cả lớp thực hiện
- 3 Tổ thực hiện
- Nhóm cá nhân TH




- Trẻ lắng nghe


- BH “chú mèo con” ạ
- nguyễn đức toàn ạ
- Rất vui nhộn ạ
- Nói về chú mèo con ạ...



- Trẻ hưởng ứng cùng cô

- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ hát cất dọn đồ dùng.


Chơi chuyển tiếp: Chơi tự do cùng bạn

HĐ2: PTNN

LQCC: b, d, đ

1. Mục tiêu cần đạt :

- Kiến thức:
Trẻ nhận biết và phát âm đúng cc b, d, đ. Tìm chữ cái đã học trong từ bê vàng, con dê, đàn gà.

- Kỹ năng: Trẻ nghe và phát âm đúng cc b, d, đ, rèn cho trẻ kỹ năng ghi nhớ có chủ định phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

- Thái độ: Trẻ hăng hái tham gia các hoạt động.

2. Chuẩn bị:

- Tranh vẽ con bê, con dê, đàn gà.

- Thẻ cc b, d, đ của cô và của trẻ.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
- Cho cả lớp hát bài “gà trống mèo con và cún con”
- Trò truyện về nội dung bài hát.


- Trẻ hát.
- Trẻ trò truyện cùng cô.
2.HĐ2: Làm quen cc b, d, đ
- Cho trẻ quan sát tranh “Bê vàng”.
- Cả lớp đọc từ dưới tranh
- Cô có thẻ chữ rời ghép được từ “bê vàng”
- Cho cả lớp đọc
- Con nào lên tìm cc đã học
- Còn đây là chữ b hôm nay cô cho các con làm quen.
- Đây là chữ b in dùng để đọc, còn đây là chữ b thường dùng để viết.
- Cả lớp nghe cô đọc.
- Cả lớp đọc.
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc.
* Tương tự cho trẻ làm quen cc d trong bức tranh vẽ “con dê”.
- Cho cả lớp đọc từ dưới tranh
- Tìm chữ cái đã học.
- Cho trẻ làm quen chữ d
- Cô đọc
- Cho cả lớp đọc.
- Tổ nhóm cá nhân đọc.
- Động viên khuyến khích trẻ.
* Tương tự chữ đ, cho trẻ quan sát tranh “đàn gà”.
- Cô đọc.
- Cho cả lớp đọc.
- Tổ, cá nhân đọc.
- Động viên khuyến khích trẻ.


- Trẻ đọc

- Trẻ đọc
- Trẻ tìm các chữ đã học chữ ê, a, n, g.


- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ đọc.
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc.

- Trẻ quan sát tranh.
- Trẻ đọc
- Trẻ tìm chữ c, o, n, ê

- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ đọc
- Tổ nhóm cá nhân đọc.

- Trẻ quan sát.

- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ đọc
- Tổ nhiều cá nhân đọc.
* Trò chơi 1: Tìm cc nhanh theo hiệu lệnh
- Cô đọc cc nào trẻ tìm nhanh cc đó dơ lên và đọc.
* Trò chơi 2: Thi xem ai nhanh
Gạch chân cc b, d, đ, trong bài thơ “dung dăng dung dẻ”
- Cô chia trẻ thành 3 đội lên tìm cc b, d, đ trong bài thơ.
- Trẻ thi đua 2 đội
3. HĐ3: Kết thúc
- Cô kiểm tra kết quả 2 đội chơi và cho trẻ ra chơi.


- Trẻ thi đua 2 đội.


- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ chơi.

- Trẻ cùng cô kiểm tra 2 đội.
II. Hoạt động chiều:

- HĐCCĐ: Ôn bài học sáng.

- Học vở chủ đề, cô hướng dẫn trẻ học.

- TC: Cho trẻ chơi trò chơi dân gian đọc ca dao đồng dao. Thả đỉa, lộn cầu vồng, mèo đuổi chuột.

- Nêu gương - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………....
Nguồn TH
Giáo án chi tiết
 
T
1. Mục tiêu:

- Kiến thức
: Trẻ nhớ tên bài hát, tác giả, biết vận động theo nhịp bài hát, biết hưởng ứng cùng cô trong hoạt động nghe hát.

- Kĩ năng: Rèn kỹ năng vận động theo nhạc bài hát, kĩ năng hát rõ lời đúng giai điệu.

- Thái độ: Chú ý lắng nghe cô hát, có ý thức trong giờ học. Thể hiện niềm vui qua bài hát.

2. Chuẩn bị:

- Nhạc bài “Một con vịt", "chú mèo con", hìh ảnh trên máy tính.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1: Gây hứng thú + ôn lại bài hát
- Cô cho trẻ quan sát hình ảnh con vịt trên máy tính.
- Trò truyện với trẻ.
- Cho trẻ hát 2,3 lần?
2. HĐ2: DVĐ “một con vịt”
* Cô vận động mẫu:
- Cô làm mẫu l1 không giải thích không nhạc
- Cô làm mẫu l2 kết hợp giải thích?
- Câu hát đầu: “một con... cánh” 1tay chống hông 1tay đưa ra phía trước, sau đó đưa hai tay sang ngang vẫy cổ tay.
- Câu hát thứ hai: “nó...quoặc” chân phải đưa lên phía trước, hai tay úp vào nhau.
- Câu hát thứ ba: “gặp....bõm” hai tay chống hông cúi người xuống.
- Câu hát cuối: “lúc... khô”hai tay đưa sang ngang vẫy cổ tay, đưa lên cao.
- Bây giờ chúng mình quan sát cô TH lại 1 lần nữa nhé?
*Trẻ thực hiện:
- Cô cho cả lớp đứng lên thực hiện.
- Cho tổ thực hiện.
- Nhóm, cá nhân TH.
- Động viên khuyến khích trẻ, chú ý rèn kĩ năng cho trẻ.
* Nghe hát: “chú mèo con” nguyễn đức toàn.
+ Lần 1: Cô hát giới thiệu tác giả tác phẩm
+ Lần 2: Cô hát kết hợp vận động minh họa theo lời bài hát.
+ Cô vừa hát cho các con nghe bài gì?
+ Của tác giả nào?
+ Giai điệu bài hát ntn?
+ Bài hát nói về gì?
- Đúng rồi: bài hát nói về hình ảnh chú mèo con trông rất đáng yêu.
+ Lần 3: Khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô.
* Trò chơi: “nghe hát đoán tên con vật”.
- cô giới thiệu cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
3. HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài cất dọn đồ chơi.


- Trẻ quan sát.
- Trẻ trò truyện cùng cô.
- Trẻ hát.


- Trẻ chú ý lắng nghe





- Trẻ chú ý





- Vâng ạ

- Cả lớp thực hiện
- 3 Tổ thực hiện
- Nhóm cá nhân TH




- Trẻ lắng nghe


- BH “chú mèo con” ạ
- nguyễn đức toàn ạ
- Rất vui nhộn ạ
- Nói về chú mèo con ạ...



- Trẻ hưởng ứng cùng cô

- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ hát cất dọn đồ dùng.


Chơi chuyển tiếp: Chơi tự do cùng bạn

HĐ2: PTNN

LQCC: b, d, đ

1. Mục tiêu cần đạt :

- Kiến thức:
Trẻ nhận biết và phát âm đúng cc b, d, đ. Tìm chữ cái đã học trong từ bê vàng, con dê, đàn gà.

- Kỹ năng: Trẻ nghe và phát âm đúng cc b, d, đ, rèn cho trẻ kỹ năng ghi nhớ có chủ định phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

- Thái độ: Trẻ hăng hái tham gia các hoạt động.

2. Chuẩn bị:

- Tranh vẽ con bê, con dê, đàn gà.

- Thẻ cc b, d, đ của cô và của trẻ.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
- Cho cả lớp hát bài “gà trống mèo con và cún con”
- Trò truyện về nội dung bài hát.


- Trẻ hát.
- Trẻ trò truyện cùng cô.
2.HĐ2: Làm quen cc b, d, đ
- Cho trẻ quan sát tranh “Bê vàng”.
- Cả lớp đọc từ dưới tranh
- Cô có thẻ chữ rời ghép được từ “bê vàng”
- Cho cả lớp đọc
- Con nào lên tìm cc đã học
- Còn đây là chữ b hôm nay cô cho các con làm quen.
- Đây là chữ b in dùng để đọc, còn đây là chữ b thường dùng để viết.
- Cả lớp nghe cô đọc.
- Cả lớp đọc.
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc.
* Tương tự cho trẻ làm quen cc d trong bức tranh vẽ “con dê”.
- Cho cả lớp đọc từ dưới tranh
- Tìm chữ cái đã học.
- Cho trẻ làm quen chữ d
- Cô đọc
- Cho cả lớp đọc.
- Tổ nhóm cá nhân đọc.
- Động viên khuyến khích trẻ.
* Tương tự chữ đ, cho trẻ quan sát tranh “đàn gà”.
- Cô đọc.
- Cho cả lớp đọc.
- Tổ, cá nhân đọc.
- Động viên khuyến khích trẻ.


- Trẻ đọc

- Trẻ đọc
- Trẻ tìm các chữ đã học chữ ê, a, n, g.


- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ đọc.
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc.

- Trẻ quan sát tranh.
- Trẻ đọc
- Trẻ tìm chữ c, o, n, ê

- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ đọc
- Tổ nhóm cá nhân đọc.

- Trẻ quan sát.

- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ đọc
- Tổ nhiều cá nhân đọc.
* Trò chơi 1: Tìm cc nhanh theo hiệu lệnh
- Cô đọc cc nào trẻ tìm nhanh cc đó dơ lên và đọc.
* Trò chơi 2: Thi xem ai nhanh
Gạch chân cc b, d, đ, trong bài thơ “dung dăng dung dẻ”
- Cô chia trẻ thành 3 đội lên tìm cc b, d, đ trong bài thơ.
- Trẻ thi đua 2 đội
3. HĐ3: Kết thúc
- Cô kiểm tra kết quả 2 đội chơi và cho trẻ ra chơi.


- Trẻ thi đua 2 đội.


- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ chơi.

- Trẻ cùng cô kiểm tra 2 đội.
II. Hoạt động chiều:

- HĐCCĐ: Ôn bài học sáng.

- Học vở chủ đề, cô hướng dẫn trẻ học.

- TC: Cho trẻ chơi trò chơi dân gian đọc ca dao đồng dao. Thả đỉa, lộn cầu vồng, mèo đuổi chuột.

- Nêu gương - kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

* Nhận xét:

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………....
Nguồn TH
Trẻ rất hứng thú khi học bài này.
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời lần cuối từ
Văn Học,
Trả lời
2
Lượt xem
646

Đang có mặt

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top