Nặn cột đèn giao thông, lớp 5 tuổi

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
1. Mục tiêu:

- Kiến thức:
Trẻ biết nặn cột đèn giao thông theo mẫu của cô, biết cách xoay tròn, ấn rẹt để nặn cột đèn giao thông.

- Kỹ năng:
Có kỹ năng lăn dài, ấn rẹt, kỹ năng sắp xếp theo qui tắc để tạo thành cột đèn giao thông.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, giáo dục trẻ chấp hành LLATGT.

2.Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô:


- Cột đèn GT nặn mẫu.

- Tranh ngã tư đường phố có cột đèn GT.

* Đồ dùng của trẻ:

- Đất nặn, bảng, rẻ lau.

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
- Cho trẻ quan sát hình ảnh ngã tư đường phố
- Trò truyện với trẻ về hình ảnh
- Giáo dục trẻ chấp hành LLATGT
2. HĐ2: Nặn cột đèn giao thông
* Quan sát đàm thoại vật mẫu:

- Cô có gì đây?
- Cột đèn giao thông được làm bằng gì?
- Ai có nhận xét gì về cột đèn giao thông này?
- Các đèn hiệu trên cột đèn có màu gì?
- Còn đây là gì?
- Chân cột đèn được nặn ntn?
* Cô nặn mẫu:
- Đầu tiên cô lấy đất nặn màu tím cô nặn 1 hình chữ nhật dài để làm cột đèn, sau đó cô dùng đất màu đỏ xoay tròn tạo thành hình tròn nhỏ để làm đèn giao thông , và cô lấy đất nặn màu xanh và vàng cũng nặn tương tự để được hình tròn nhỏ để làm đèn giao thông vàng, xanh sau đó cô gắn 3 hình này lên cột đèn màu tím, tiếp theo cô dùng đất nặn màu nâu lăn thành hình vuông tạo thành chân cột đèn như vậy cô đã nặn song cột đèn giao thông rồi các con thấy có đẹp không?
- Để nặn được cột đèn thì con sẽ phải làm gì đầu tiên?
* Cho trẻ thực hiện
- Cô mở nhạc không lời.
- Cho cả lớp nặn
- Cô bao quát giúp đỡ trẻ khó khăn
- Động viên khuyến khích trẻ thực hiện
* Trưng bày sản phẩm và nhận xét.
- Cô cho trẻ nhận xét bài của mình của bạn
- Con thấy bài của con tn?
- Con thích nài của bạn nào? Vì sao

- Cô nhận xét chung
- Động viên khuyến khích trẻ
3. HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm vào góc tạo hình

- Trẻ quan sát

- Trẻ trò truyện cùng cô
- Trẻ lắng nghe


- Cột đèn giao thông ạ
- Được nặn bằng đất nặn ạ

- Trẻ trả lời
- Màu đỏ, vàng, xanh ạ
- Chân cột đèn ạ
- Nặn bằng hình tròn dài ạ






- Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát cô làm mẫu





- Có ạ

- Con lăn đất cho mềm ạ


- Trẻ nặn





- Bài của con rất đẹp ạ
- Con thích bài của bạn An vì bạn nặn rất đẹp ạ
- Trẻ lắng nghe


- Trẻ trưng bày sản phẩm vào góc tạo hình
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:

- HĐCCĐ: Xếp hình cột đèn giao thông bằng hột hạt

- TCVĐ: Bánh xe quay, nu na nu nống

- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo bóng rổ, vòng, phấn

1.Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ biết xếp cột đèn giao thông bằng hạt đỗ, sỏi…biết chơi TCVĐ

- Kỹ năng: Rèn kĩ năng xếp hình bằng hạt, kĩ năng chơi và chấp hành luật chơi

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, giáo dục trẻ chấp hành LLATGT.

2. Chuẩn bị:

- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ , an toàn cho trẻ.

- Hột hạt cho trẻ xếp hình.

- Tranh mẫu .

3.Tổ chức hoạt động:

1. HĐ1: Gây hứng thú

- Cô cho trẻ xếp hàng ra sân và hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố” Trẻ hát

- Trò truyện với trẻ về bài hát. Trẻ trò truyện cùng cô

2. HĐ2: Xếp cột đèn giao thông trên sân trường

- Cô cho trẻ nói lên đặc điểm của cột đèn giao thông.

- Ai có nhận xét gì về những cột đèn giao thông? Trên cột đèn có đèn xanh, vàng, đỏ ạ.

- Lớp mình cùng quan sát xem trên sân trường cô đã xếp được gì? Cột đèn giao thông ạ.

- Cô xếp cột đèn bằng nguyên liệu gì? Bằng sỏi ạ

- Cô xếp chúng ntn? Cô xếp các viên sỏi gần sát lại với nhau

- Bây giờ các con có muốn xếp cột đèn giao thông không? Có ạ

- Cô phát rổ sỏi cho trẻ xếp? Trẻ xếp

- Cô bao quát động viên khuyến khích trẻ

- Giaó dục trẻ không cho đồ dùng vào mồm miệng tai mũi tránh gây dị vật đường thở, không được ném nhau.

- Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm sau khi TH? Trẻ nhận xét

- Cô nhận xét chung? Trẻ lắng nghe

- Động viên khuyến khích trẻ

*Trò chơi vận động:

+ TC1: Nu na nu nống


- Cho trẻ chơi 3,4 lần. Trẻ chơi

- Động viên khuyến khích trẻ chơi

+ TC2: Bánh xe quay

- Cách chơi: Cô cho trẻ xếp thành 2 vòng tròn đồng tâm giả làm bánh xe, khi có hiệu lệnh 2 bánh xe quay ngược nhau ,khi có tiếng “kít” bánh xe dừng trẻ đứng lại.

- Lần 2 cô sẽ dùng lá cờ để làm tín hiệu cô giơ lá cờ màu đỏ trẻ dừng lại, cô giơ lá cờ màu xanh trẻ đi

- Cho trẻ chơi

- Động viên khuyến khích trẻ chơi

+ Chơi tự do:Cô có rất nhiều trò chơi nữa như. ở góc này có vòng ở góc này có phấn , bạn nào thích vẽ ngôi nhà thì chúng mình cùng vẽ.

- Góc này cô có bóng góc này cô có đu quay, cầu trượt … Bây giờ ai thích chơi ở góc chơi nào thì về góc đó chơi.

- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ

- Trước khi về lớp cô tập trung trẻ cho trẻ đi rửa tay xếp hàng, đếm lại quân số và dắt trẻ về lớp.

3. HĐ3: Kết thúc

- Cho trẻ hát bài “Đường em đi” ra chơi

III. Hoạt động chiều:

- Ôn củng cố hoạt động sáng, rèn kĩ năng vẽ cho trẻ.

- Làm quen sách chủ đề

- Cô hướng dẫn trẻ thực hiện

- Động viên khuyến khích trẻ

- Đọc ca dao đồng dao, chơi các trò chơi dân gian.

- Chơi tự do, nêu gương cuối tuần – kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

*Nhận xét cuối ngày:

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Nguồn TH
 

Học Cùng Con

Thành Viên
Xu
0
1. Mục tiêu:

- Kiến thức:
Trẻ biết nặn cột đèn giao thông theo mẫu của cô, biết cách xoay tròn, ấn rẹt để nặn cột đèn giao thông.

- Kỹ năng:
Có kỹ năng lăn dài, ấn rẹt, kỹ năng sắp xếp theo qui tắc để tạo thành cột đèn giao thông.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, giáo dục trẻ chấp hành LLATGT.

2.Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô:


- Cột đèn GT nặn mẫu.

- Tranh ngã tư đường phố có cột đèn GT.

* Đồ dùng của trẻ:

- Đất nặn, bảng, rẻ lau.

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú
- Cho trẻ quan sát hình ảnh ngã tư đường phố
- Trò truyện với trẻ về hình ảnh
- Giáo dục trẻ chấp hành LLATGT
2. HĐ2: Nặn cột đèn giao thông
* Quan sát đàm thoại vật mẫu:

- Cô có gì đây?
- Cột đèn giao thông được làm bằng gì?
- Ai có nhận xét gì về cột đèn giao thông này?
- Các đèn hiệu trên cột đèn có màu gì?
- Còn đây là gì?
- Chân cột đèn được nặn ntn?
* Cô nặn mẫu:
- Đầu tiên cô lấy đất nặn màu tím cô nặn 1 hình chữ nhật dài để làm cột đèn, sau đó cô dùng đất màu đỏ xoay tròn tạo thành hình tròn nhỏ để làm đèn giao thông , và cô lấy đất nặn màu xanh và vàng cũng nặn tương tự để được hình tròn nhỏ để làm đèn giao thông vàng, xanh sau đó cô gắn 3 hình này lên cột đèn màu tím, tiếp theo cô dùng đất nặn màu nâu lăn thành hình vuông tạo thành chân cột đèn như vậy cô đã nặn song cột đèn giao thông rồi các con thấy có đẹp không?
- Để nặn được cột đèn thì con sẽ phải làm gì đầu tiên?
* Cho trẻ thực hiện
- Cô mở nhạc không lời.
- Cho cả lớp nặn
- Cô bao quát giúp đỡ trẻ khó khăn
- Động viên khuyến khích trẻ thực hiện
* Trưng bày sản phẩm và nhận xét.
- Cô cho trẻ nhận xét bài của mình của bạn
- Con thấy bài của con tn?
- Con thích nài của bạn nào? Vì sao

- Cô nhận xét chung
- Động viên khuyến khích trẻ
3. HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm vào góc tạo hình

- Trẻ quan sát

- Trẻ trò truyện cùng cô
- Trẻ lắng nghe


- Cột đèn giao thông ạ
- Được nặn bằng đất nặn ạ

- Trẻ trả lời
- Màu đỏ, vàng, xanh ạ
- Chân cột đèn ạ
- Nặn bằng hình tròn dài ạ






- Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát cô làm mẫu





- Có ạ

- Con lăn đất cho mềm ạ


- Trẻ nặn





- Bài của con rất đẹp ạ
- Con thích bài của bạn An vì bạn nặn rất đẹp ạ
- Trẻ lắng nghe


- Trẻ trưng bày sản phẩm vào góc tạo hình
II. Hoạt động vui chơi ngoài trời:

- HĐCCĐ: Xếp hình cột đèn giao thông bằng hột hạt

- TCVĐ: Bánh xe quay, nu na nu nống

- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo bóng rổ, vòng, phấn

1.Mục tiêu:

- Kiến thức: Trẻ biết xếp cột đèn giao thông bằng hạt đỗ, sỏi…biết chơi TCVĐ

- Kỹ năng: Rèn kĩ năng xếp hình bằng hạt, kĩ năng chơi và chấp hành luật chơi

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, giáo dục trẻ chấp hành LLATGT.

2. Chuẩn bị:

- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ , an toàn cho trẻ.

- Hột hạt cho trẻ xếp hình.

- Tranh mẫu .

3.Tổ chức hoạt động:

1. HĐ1: Gây hứng thú

- Cô cho trẻ xếp hàng ra sân và hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố” Trẻ hát

- Trò truyện với trẻ về bài hát. Trẻ trò truyện cùng cô

2. HĐ2: Xếp cột đèn giao thông trên sân trường

- Cô cho trẻ nói lên đặc điểm của cột đèn giao thông.

- Ai có nhận xét gì về những cột đèn giao thông? Trên cột đèn có đèn xanh, vàng, đỏ ạ.

- Lớp mình cùng quan sát xem trên sân trường cô đã xếp được gì? Cột đèn giao thông ạ.

- Cô xếp cột đèn bằng nguyên liệu gì? Bằng sỏi ạ

- Cô xếp chúng ntn? Cô xếp các viên sỏi gần sát lại với nhau

- Bây giờ các con có muốn xếp cột đèn giao thông không? Có ạ

- Cô phát rổ sỏi cho trẻ xếp? Trẻ xếp

- Cô bao quát động viên khuyến khích trẻ

- Giaó dục trẻ không cho đồ dùng vào mồm miệng tai mũi tránh gây dị vật đường thở, không được ném nhau.

- Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm sau khi TH? Trẻ nhận xét

- Cô nhận xét chung? Trẻ lắng nghe

- Động viên khuyến khích trẻ

*Trò chơi vận động:

+ TC1: Nu na nu nống


- Cho trẻ chơi 3,4 lần. Trẻ chơi

- Động viên khuyến khích trẻ chơi

+ TC2: Bánh xe quay

- Cách chơi: Cô cho trẻ xếp thành 2 vòng tròn đồng tâm giả làm bánh xe, khi có hiệu lệnh 2 bánh xe quay ngược nhau ,khi có tiếng “kít” bánh xe dừng trẻ đứng lại.

- Lần 2 cô sẽ dùng lá cờ để làm tín hiệu cô giơ lá cờ màu đỏ trẻ dừng lại, cô giơ lá cờ màu xanh trẻ đi

- Cho trẻ chơi

- Động viên khuyến khích trẻ chơi

+ Chơi tự do:Cô có rất nhiều trò chơi nữa như. ở góc này có vòng ở góc này có phấn , bạn nào thích vẽ ngôi nhà thì chúng mình cùng vẽ.

- Góc này cô có bóng góc này cô có đu quay, cầu trượt … Bây giờ ai thích chơi ở góc chơi nào thì về góc đó chơi.

- Khi trẻ chơi cô quan sát theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ

- Trước khi về lớp cô tập trung trẻ cho trẻ đi rửa tay xếp hàng, đếm lại quân số và dắt trẻ về lớp.

3. HĐ3: Kết thúc

- Cho trẻ hát bài “Đường em đi” ra chơi

III. Hoạt động chiều:

- Ôn củng cố hoạt động sáng, rèn kĩ năng vẽ cho trẻ.

- Làm quen sách chủ đề

- Cô hướng dẫn trẻ thực hiện

- Động viên khuyến khích trẻ

- Đọc ca dao đồng dao, chơi các trò chơi dân gian.

- Chơi tự do, nêu gương cuối tuần – kiểm tra vệ sinh - điểm danh - trả trẻ.

*Nhận xét cuối ngày:

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Nguồn TH
HS sẽ rất hứng thú
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top