Phân loại đồ dùng đồ chơi

Thần Đồng

Moderator
Xu
0
PHÂN LOẠI ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TRONG LỚP THEO 2,3 DẤU HIỆU

1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức:
Trẻ nhận ra 2-3 dấu hiệu khác biệt của một số đồ dùng đồ chơi trong lớp (chất liệu, công dụng, kích thước)

- Kỹ năng: Có kỹ năng so sánh rõ ràng, chính xác đồ dùng theo yêu cầu, rèn luyện khả năng tư duy so sánh ở trẻ.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp

2. Chuẩn bị:

- Đồ dùng đủ cho cô và trẻ bảng, vở, phấn. ....

- Một số câu hỏi đàm thoại

- Trò chơi cho trẻ chơi.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú + Ôn tập nhận biết đồ dùng học tập
-
Cô cho trẻ hát bài “em yêu trường em”

- Bài hát vừa rồi nói về gì?

- Nó được làm bằng chất liệu gì?
- Những đồ dùng này, dùng để làm gì?
- Giao dục trẻ giữ gìn và bảo vệ đồ dùng học tập...
2.HĐ2: Phân loại đồ dùng theo 2, 3 dấu hiệu
* Phân loại chất liêu
- Tìm rổ, tìm rổ?
- Trong rổ các con có gì?
- Xếp tất cả đồ dùng ra trước mặt.
- Đếm xem có tất cả bao nhiêu đồ dùng?
- Cho trẻ phân loại đồ dùng theo chất liệu?
- Cô kiểm tra kết quả
- Cái bảng, cái thước được làm bằng chất liệu gì?
- Quyển vở, quyển sách?
- Bút chì, phấn, kéo...
- Trẻ phân loại sai cô gợi ý để trẻ PL lại cho đúng theo chất liệu.
*Phân loại kích thước:
- Các con đặt cái thước và cái bút chì trên một mặt phẳng nào?
- Ai có nhận xét gì về đồ dùng này
- Cô chốt lại: Cái thước to và cao hơn cái bút chì nhỏ và thấp hơn
- Tương tự quyển vở, cái bảng; bút chì, viên phấn
- Cô gọi vài trẻ nhận xét
- Cô chốt lại câu trả lời của trẻ.
*Phân loại về hình dạng:
- Cô cho cả lớp phân loại đồ dùng theo hình dạng
- Dạng khối tròn dài? Cái bút chì, viên phấn
- Dạng hình chữ nhật cái bảng, cái thước
- Cô kiểm tra và gọi vài trẻ nói về cách phân loại của mình
- Cô chốt lại và giaó dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng học tập, không làm bẩn, làm hỏng...
* Trò chơi: Ai nhanh nhất
- Cách chơi: cô phát cho mỗi trẻ một rổ đồ dùng khi cô nói tên đồ dùng trẻ nói chất liệu, cô nói chất liệu trẻ nói tên đồ dùng...
- Luật chơi: Bạn nào sai nhảy lò cò
- Cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ
TC: Về đúng nhà
- Cáh chơi: Cô có 3 ngôi nhà ngôi nhà thứ nhất chứa đồ dùng được làm bằng gỗ, ngôi nhà thứ hai chứa đồ dùng được làm bằng giấy, ngôi nhà thứ 3 chứa đồ dùng được làm bằng nhựa
- Luật chơi: Bạn nào về nhầm nhà phải nhảy lò cò
- Cô cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
3.HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ cất dọn đồ dùng hát “em yêu trường em” ra chơi

-
Cả lớp hát
- Bàn ghế, sách vở, phấn, bảng
- Gỗ, nhựa, giấy, vôi, sắt ạ
- Để học ạ

- Trẻ lắng nghe



- Rổ đây, rổ đây
- Có đồ dùng học tập ạ
- Trẻ xếp
- Trẻ đếm

- Trẻ phân loại

- Bằng gỗ ạ

- Bằng giấy ạ
- Bằng gỗ, vôi, nhựa ạ




- Trẻ đặt theo yêu cầu cô
- Cái thước to và cao hơn bút chì ạ





- Trẻ nhận xét
- Trẻ chú ý lắng nghe


- Trẻ phân loại




- Trẻ trả lời


- Trẻ lắng nghe



- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi và luật chơi

- Trẻ chơi






- Trẻ lắng nghe


- Trẻ chơi


- Trẻ cất dọn đồ dùng ra chơi
Trò chơi chuyển tiếp: Kéo co

HĐ2: BÒ RÍC RẮC QUA 5 ĐIỂM

Trò chơi: Mèo đuổi chuột .

1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ biết bò liên tục, phối hợp tay chân khéo léo để bò, biết bò khéo léo qua 5 khối hộp và không chạm vào hộp.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng bò khéo léo không chạm vào các vật, rèn khả năng quan sát và ghi nhớ ở trẻ.

- Thái độ: Giaó dục trẻ giữ gìn sức khỏe cho bản thân, yêu thích tập thể dục.

2. Chuẩn bị:

- Vạch xuất phát, 5 khối hộp, lá cờ làm đích, bóng chơi trò chơi.

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú +Khởi động
- Bạn thỏ tổ chức sinh nhật, bạn thỏ mời cả lớp mình đến dự, các con có muốn cùng cô đến dự sinh nhật thỏ không?
- Nào cô mời các con chúng mình cùng đi nào, đi thường, kiễng gót, chạy chậm…
2.HĐ2: Trọng động
- BTPTC: Hô hấp, tay, chân, bụng, bật
*VĐCB: Bò ric rắc qua 5 điểm
- Cô làm mẫu l1 không giải thích
- Cô làm mẫu l2 phân tích động tác
- TTCB: Cô đứng trước vạch xuất phát bàn tay sát mép vạch chuẩn, đầu gối, cẳng chân và bàn chân sát sàn, khi có hiệu lệnh bò thì cô bò phối hợp chân nọ tay kia, bò khéo léo qua các hộp mà không chạm vào các hộp, khi bò đến đích cô đứng lên và về cuối hàng
- Cô làm mẫu l3 nhấn mạnh động tác
- Cô gọi 1, 2 trẻ lên làm mẫu
- Các con thấy bạn tập ntn?
- Hỏi lại trẻ cách tập
*Cho trẻ thực hiện
- Cho cả lớp thực hiện 2 lần
- Động viên khuyến khích trẻ thực hiện
- Chú ý sửa sai cho trẻ.
- Hỏi trẻ tên vận động
- Cho 1 trẻ lên tập lại
*TCVĐ: Mèo đuổi chuột
- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi
- Cách chơi : Cho trẻ xếp hình vòng tròn các bạn nắm tay nhau đưa cao tạo thành hang mời 2 trẻ lên chơi 1 bạn đóng vai mèo, bạn đóng vai chuột, chuột chạy hang nào thì mèo đuổi hang đó
- Cho cả lớp chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
3.HĐ3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng và múa bài cháu yêu bà vệ sinh vào lớp



- Có ạ

- Trẻ đi theo hiệu lệnh

- Trẻ tập

- Trẻ chú ý quan sát






- Trẻ lắng nghe

- Bạn khánh thực hiện
- Bạn tập rất đúng ạ
- Trẻ trả lời

- Trẻ thực hiện


- Bò ric rắc qua 5 điểm
- Bạn Ngọc thực hiện



- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi và luật chơi


- Trẻ chơi


- Trẻ vui múa hát và nhẹ nhàng vào lớp
II. Hoạt động chiều:

-
Ôn củng cố hoạt động sang, nối phân loại đồ dung theo dấu hiệu

- Học vở chủ đề cô hướng dẫn trẻ học

- Cho trẻ đọc ca dao đồng dao, chơi trò chơi dân gian nu na nu nống, lộn cầu vồng…

- Chơi tự do các góc cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi.

- Nêu gương cuối ngày, kiểm tra vệ sinh, điểm danh, trả trẻ.

* Nhận xét:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nguồn TH
 

Văn Học

Cộng tác viên
Xu
0
PHÂN LOẠI ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TRONG LỚP THEO 2,3 DẤU HIỆU

1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức:
Trẻ nhận ra 2-3 dấu hiệu khác biệt của một số đồ dùng đồ chơi trong lớp (chất liệu, công dụng, kích thước)

- Kỹ năng: Có kỹ năng so sánh rõ ràng, chính xác đồ dùng theo yêu cầu, rèn luyện khả năng tư duy so sánh ở trẻ.

- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp

2. Chuẩn bị:

- Đồ dùng đủ cho cô và trẻ bảng, vở, phấn. ....

- Một số câu hỏi đàm thoại

- Trò chơi cho trẻ chơi.

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú + Ôn tập nhận biết đồ dùng học tập
-
Cô cho trẻ hát bài “em yêu trường em”

- Bài hát vừa rồi nói về gì?

- Nó được làm bằng chất liệu gì?
- Những đồ dùng này, dùng để làm gì?
- Giao dục trẻ giữ gìn và bảo vệ đồ dùng học tập...
2.HĐ2: Phân loại đồ dùng theo 2, 3 dấu hiệu
* Phân loại chất liêu
- Tìm rổ, tìm rổ?
- Trong rổ các con có gì?
- Xếp tất cả đồ dùng ra trước mặt.
- Đếm xem có tất cả bao nhiêu đồ dùng?
- Cho trẻ phân loại đồ dùng theo chất liệu?
- Cô kiểm tra kết quả
- Cái bảng, cái thước được làm bằng chất liệu gì?
- Quyển vở, quyển sách?
- Bút chì, phấn, kéo...
- Trẻ phân loại sai cô gợi ý để trẻ PL lại cho đúng theo chất liệu.
*Phân loại kích thước:
- Các con đặt cái thước và cái bút chì trên một mặt phẳng nào?
- Ai có nhận xét gì về đồ dùng này
- Cô chốt lại: Cái thước to và cao hơn cái bút chì nhỏ và thấp hơn
- Tương tự quyển vở, cái bảng; bút chì, viên phấn
- Cô gọi vài trẻ nhận xét
- Cô chốt lại câu trả lời của trẻ.
*Phân loại về hình dạng:
- Cô cho cả lớp phân loại đồ dùng theo hình dạng
- Dạng khối tròn dài? Cái bút chì, viên phấn
- Dạng hình chữ nhật cái bảng, cái thước
- Cô kiểm tra và gọi vài trẻ nói về cách phân loại của mình
- Cô chốt lại và giaó dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng học tập, không làm bẩn, làm hỏng...
* Trò chơi: Ai nhanh nhất
- Cách chơi: cô phát cho mỗi trẻ một rổ đồ dùng khi cô nói tên đồ dùng trẻ nói chất liệu, cô nói chất liệu trẻ nói tên đồ dùng...
- Luật chơi: Bạn nào sai nhảy lò cò
- Cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ
TC: Về đúng nhà
- Cáh chơi: Cô có 3 ngôi nhà ngôi nhà thứ nhất chứa đồ dùng được làm bằng gỗ, ngôi nhà thứ hai chứa đồ dùng được làm bằng giấy, ngôi nhà thứ 3 chứa đồ dùng được làm bằng nhựa
- Luật chơi: Bạn nào về nhầm nhà phải nhảy lò cò
- Cô cho trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
3.HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ cất dọn đồ dùng hát “em yêu trường em” ra chơi

-
Cả lớp hát
- Bàn ghế, sách vở, phấn, bảng
- Gỗ, nhựa, giấy, vôi, sắt ạ
- Để học ạ

- Trẻ lắng nghe



- Rổ đây, rổ đây
- Có đồ dùng học tập ạ
- Trẻ xếp
- Trẻ đếm

- Trẻ phân loại

- Bằng gỗ ạ

- Bằng giấy ạ
- Bằng gỗ, vôi, nhựa ạ




- Trẻ đặt theo yêu cầu cô
- Cái thước to và cao hơn bút chì ạ





- Trẻ nhận xét
- Trẻ chú ý lắng nghe


- Trẻ phân loại




- Trẻ trả lời


- Trẻ lắng nghe



- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi và luật chơi

- Trẻ chơi






- Trẻ lắng nghe


- Trẻ chơi


- Trẻ cất dọn đồ dùng ra chơi
Trò chơi chuyển tiếp: Kéo co

HĐ2: BÒ RÍC RẮC QUA 5 ĐIỂM

Trò chơi: Mèo đuổi chuột .

1. Mục tiêu cần đạt:

- Kiến thức
: Trẻ biết bò liên tục, phối hợp tay chân khéo léo để bò, biết bò khéo léo qua 5 khối hộp và không chạm vào hộp.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng bò khéo léo không chạm vào các vật, rèn khả năng quan sát và ghi nhớ ở trẻ.

- Thái độ: Giaó dục trẻ giữ gìn sức khỏe cho bản thân, yêu thích tập thể dục.

2. Chuẩn bị:

- Vạch xuất phát, 5 khối hộp, lá cờ làm đích, bóng chơi trò chơi.

3.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.HĐ1: Gây hứng thú +Khởi động
- Bạn thỏ tổ chức sinh nhật, bạn thỏ mời cả lớp mình đến dự, các con có muốn cùng cô đến dự sinh nhật thỏ không?
- Nào cô mời các con chúng mình cùng đi nào, đi thường, kiễng gót, chạy chậm…
2.HĐ2: Trọng động
- BTPTC: Hô hấp, tay, chân, bụng, bật
*VĐCB: Bò ric rắc qua 5 điểm
- Cô làm mẫu l1 không giải thích
- Cô làm mẫu l2 phân tích động tác
- TTCB: Cô đứng trước vạch xuất phát bàn tay sát mép vạch chuẩn, đầu gối, cẳng chân và bàn chân sát sàn, khi có hiệu lệnh bò thì cô bò phối hợp chân nọ tay kia, bò khéo léo qua các hộp mà không chạm vào các hộp, khi bò đến đích cô đứng lên và về cuối hàng
- Cô làm mẫu l3 nhấn mạnh động tác
- Cô gọi 1, 2 trẻ lên làm mẫu
- Các con thấy bạn tập ntn?
- Hỏi lại trẻ cách tập
*Cho trẻ thực hiện
- Cho cả lớp thực hiện 2 lần
- Động viên khuyến khích trẻ thực hiện
- Chú ý sửa sai cho trẻ.
- Hỏi trẻ tên vận động
- Cho 1 trẻ lên tập lại
*TCVĐ: Mèo đuổi chuột
- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi
- Cách chơi : Cho trẻ xếp hình vòng tròn các bạn nắm tay nhau đưa cao tạo thành hang mời 2 trẻ lên chơi 1 bạn đóng vai mèo, bạn đóng vai chuột, chuột chạy hang nào thì mèo đuổi hang đó
- Cho cả lớp chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
3.HĐ3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng và múa bài cháu yêu bà vệ sinh vào lớp



- Có ạ

- Trẻ đi theo hiệu lệnh

- Trẻ tập

- Trẻ chú ý quan sát






- Trẻ lắng nghe

- Bạn khánh thực hiện
- Bạn tập rất đúng ạ
- Trẻ trả lời

- Trẻ thực hiện


- Bò ric rắc qua 5 điểm
- Bạn Ngọc thực hiện



- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi và luật chơi


- Trẻ chơi


- Trẻ vui múa hát và nhẹ nhàng vào lớp
II. Hoạt động chiều:

-
Ôn củng cố hoạt động sang, nối phân loại đồ dung theo dấu hiệu

- Học vở chủ đề cô hướng dẫn trẻ học

- Cho trẻ đọc ca dao đồng dao, chơi trò chơi dân gian nu na nu nống, lộn cầu vồng…

- Chơi tự do các góc cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi.

- Nêu gương cuối ngày, kiểm tra vệ sinh, điểm danh, trả trẻ.

* Nhận xét:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nguồn TH
Mục tiêu rõ ràng, đầy đủ
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top