Phân phối chương trình các môn lớp 1 (cả năm) – Cùng học để phát triển năng lực

Lê Hoàng Tuấn

Cộng tác viên
Xu
0
Ngày 21/11/ 2019, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ký Quyết định số 4507/QĐ-BGDĐT Phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông. Có 32 sách giáo khoa của 8 môn học và hoạt động giáo dục được phê duyệt trong lần này, gồm Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Mĩ thuật, Âm nhạc (mỗi môn có 5 cuốn). Môn Tự nhiên và xã hội có 3 cuốn, Giáo dục thể chất (1 cuốn) và Hoạt động trải nghiệm (3 cuốn).
Bộ SGK lớp 1 'Cùng học để phát triển năng lực' cũng nằm trong số đó và được đánh giá là có chất lượng tốt, được khẳng định qua các vòng thẩm định quốc gia của Bộ GD&ĐT. Ban soạn thảo bộ sách cho biết việc biên soạn bộ sách đáp ứng các yêu cầu cơ bản, được phép phát hành trên toàn quốc từ năm học 2020 - 2021.

5801

"Giáo Án Chuẩn - GIAOANCHUAN.COM nơi cung cấp tài liệu miễn phí và an toàn". Ảnh sưu tầm​

Ngày 12/1, VTV News đã có cơ hội được gặp gỡ và trò chuyện với 7 khách mời - những người đã góp phần làm nên bộ sách Cùng học để phát triển năng lực. Đó là: PGS. TS Phan Doãn Thoại - Phó Trưởng ban chỉ đạo biên soạn bộ SGK - Chủ biên môn Toán; PGS. TS Nguyễn Thị Hạnh - Chủ biên môn Tiếng Việt; GS. TS Nguyên Hữu Đĩnh - Tổng Chủ biên môn TN&XH; GS.TS Huỳnh Văn Sơn - Chủ biên môn Đạo Đức; PGS. TS Đoàn Mỹ Hương - Tổng Chủ biên môn Mỹ Thuật; Nhạc sỹ Hoàng Long - Tổng Chủ biên môn Âm nhạc và TS Nguyễn Thụy Anh - Chủ biên môn HĐTN.
Chia sẻ về sự khác biệt giữa quy trình xây dựng bộ sách "Cùng học để phát triển năng lực" và quy trình biên soạn sách giáo khoa trước đây, PGS. TS Phan Doãn Thoại cho hay: "Điểm khác biệt lớn nhất chính là cách tổ chức nghiên cứu. Với SGK hiện hành, cách xây dựng quy trình là những nghiên cứu nhỏ lẻ, được chắp vá với nhau. Còn với quy trình xây dựng bộ sách mới thì chúng tôi đã nghiên cứu bài bản hơn và bộ sạch đáp ứng mọi yêu cầu chương trình định phát triển năng lực từ nội dung cho tới hình thức thể hiện".
Giải thích về bộ môn Hoạt động trải nghiệm, TS. TS Nguyễn Thụy Anh : "Đây là lần đầu tiên giáo dục Việt Nam có một bộ môn mới là Hoạt động trải nghiệm được đưa vào hoạt động giáo dục trong nhà trường. Bộ môn được thiết kế một cách tổng thể, có hệ thống, mạch nội dung xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 12. Về cơ bản đây là là những hoạt động giáo dục cơ bản được định hướng, thiết kế và hướng dẫn học sinh thực hiện và qua đó để học sinh tiếp cận thực tế, thể hiện những cảm xúc tích cực. Thông qua đó, các em được vận dụng, tổng hợp kiến thức, kỹ năng được học từ những các môn học khác để thực hiện những nhiệm vụ được giao, giải quyết những vấn đề thực tế ở gia đình, nhà trường và xã hội của các em".

Dưới đây là Flie Word của Phân phối chương trình các môn lớp 1 (cả năm) – Cùng học để phát triển năng lực. Qúy thầy cô cùng Giáo Án Chuẩn - GIAOANCHUAN.COM tải về tham khảo và góp ý kiến nhé!
 

Đính kèm

  • PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH LỚP 1 (1).doc
    1.2 MB · Lượt xem: 155
Sửa lần cuối:

Van Giao An

Cộng tác viên
Xu
0
Ngày 12/1, VTV News đã có cơ hội được gặp gỡ và trò chuyện với 7 khách mời - những người đã góp phần làm nên bộ sách Cùng học để phát triển năng lực. Đó là: PGS. TS Phan Doãn Thoại - Phó Trưởng ban chỉ đạo biên soạn bộ SGK - Chủ biên môn Toán; PGS. TS Nguyễn Thị Hạnh - Chủ biên môn Tiếng Việt; GS. TS Nguyên Hữu Đĩnh - Tổng Chủ biên môn TN&XH; GS.TS Huỳnh Văn Sơn - Chủ biên môn Đạo Đức; PGS. TS Đoàn Mỹ Hương - Tổng Chủ biên môn Mỹ Thuật; Nhạc sỹ Hoàng Long - Tổng Chủ biên môn Âm nhạc và TS Nguyễn Thụy Anh - Chủ biên môn HĐTN.
Gặp gỡ rồi sao hả bạn?
 

Lê Hoàng Tuấn

Cộng tác viên
Xu
0
Gặp gỡ rồi sao hả bạn?
Chia sẻ về sự khác biệt giữa quy trình xây dựng bộ sách "Cùng học để phát triển năng lực" và quy trình biên soạn sách giáo khoa trước đây, PGS. TS Phan Doãn Thoại cho hay: "Điểm khác biệt lớn nhất chính là cách tổ chức nghiên cứu. Với SGK hiện hành, cách xây dựng quy trình là những nghiên cứu nhỏ lẻ, được chắp vá với nhau. Còn với quy trình xây dựng bộ sách mới thì chúng tôi đã nghiên cứu bài bản hơn và bộ sạch đáp ứng mọi yêu cầu chương trình định phát triển năng lực từ nội dung cho tới hình thức thể hiện".
Giải thích về bộ môn Hoạt động trải nghiệm, TS. TS Nguyễn Thụy Anh : "Đây là lần đầu tiên giáo dục Việt Nam có một bộ môn mới là Hoạt động trải nghiệm được đưa vào hoạt động giáo dục trong nhà trường. Bộ môn được thiết kế một cách tổng thể, có hệ thống, mạch nội dung xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 12. Về cơ bản đây là là những hoạt động giáo dục cơ bản được định hướng, thiết kế và hướng dẫn học sinh thực hiện và qua đó để học sinh tiếp cận thực tế, thể hiện những cảm xúc tích cực. Thông qua đó, các em được vận dụng, tổng hợp kiến thức, kỹ năng được học từ những các môn học khác để thực hiện những nhiệm vụ được giao, giải quyết những vấn đề thực tế ở gia đình, nhà trường và xã hội của các em".
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top