Phân phối chương trình dạy học môn GDCD lớp 10, năm học 2020 - 2021

GIAO AN

S.Moderator
Thành viên BQT
Xu
0
HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 10

(Kèm theo Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27 tháng 8 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT)

STTBàiNội dung điều chỉnhHướng dẫn thực hiện

1

Bài 1. Thế giới quan duy vật và phương pháp luận biện chứng
Mục 2. Chủ nghĩa duy vật biện chứng - Sự thống nhất hữu cơ giữa thế giới quan duy vật và phương pháp luận biện chứng.
Khuyến khích học sinh tự học.
Câu hỏi/bài tập 1,2Không yêu cầu học sinh trả lời
2Bài 2. Thế giới vật chất tồn tại
khách quan
Cả bàiKhông dạy




3
Bài 3. Sự vận động và phát triển của thế giới vật chấtMục 1c. Các hình thức vận động cơ bản của thế giới vật chấtHướng dẫn học sinh tự học
Bài 4. Nguồn gốc vận động phát triển của sự vật, hiện
tượng

Mục 1. Thế nào là mâu thuẫn

Hướng dẫn học sinh tự học
Bài 5. Cách thức vận động phát triển của sự vật, hiện tượngMục 1. ChấtHướng dẫn học sinh tự học
Mục 2. Lượng
Bài 6. Khuynh hướng phát triển của sự vật, hiện tượngMục 1b. Đặc điểm của phủ định biện chứng
Hướng dẫn học sinh tự học
Mục 2. Khuynh hướng phát triển của sự
vật, hiện tượng
Tích hợp các nội dung còn lại của các
bài 3,4,5,6 thành một chủ đề dạy trong 5
tiết

4
Bài 7. Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thứcMục 1. Hai giai đoạn của quá trình nhận thứcHướng dẫn học sinh tự học
Câu hỏi/bài tập 2Không yêu cầu học sinh làm
5Bài 8. Tồn tại xã hội và ý thức xã hộiCả bàiKhông dạy

6
Bài 9. Con người là chủ thể của lịch sử, là mục tiêu phát triển của xã hộiMục 1. Con người là chủ thể của lịch sửHướng dẫn học sinh tự học
Câu hỏi/bài tập 4Không yêu cầu học sinh làm





7

Bài 10. Quan niệm về đạo đức
Mục 1b. Phân biệt đạo đức với pháp luật
và phong tục, tập quán trong sự điều chỉnh hành vi của con người.

Khuyến khích học sinh tự học
Câu hỏi/bài tập 1Không yêu cầu học sinh làm



Bài 11. Một số phạm trù cơ bản của đạo đức học
Mục 1b. Nghĩa vụ của thanh niên Việt Nam hiện nayKhuyến khích học sinh tự học
Mục 2b. Làm thế nào để trở thành người có lương tâm?Hướng dẫn học sinh thực hành
Mục 4b. Hạnh phúc cá nhân và hạnh phúc xã hộiKhuyến khích học sinh tự học
Tích hợp các nội dung còn lại của các bài 10,11 thành chủ đề dạy trong 4 tiết


8

Bài 12. Công dân với tình yêu, hôn nhân và gia đình
Mục 1a. Tình yêu là gì?Không dạy: Tình yêu mang tính xã hội
Mục 2a. Khái niệm hôn nhânKhuyến khích học sinh tự học
Mục 2b. Chế độ hôn nhân ở nước hiện nayHướng dẫn học sinh tự học
Mục 3c. Mối quan hệ gia đình và trách nhiệm của các thành viênKhông dạy
9Bài 13. Công dân với cộng đồngMục 2. Trách nhiệm của công dân với cộng đồngHướng dẫn học sinh thực hành
10
Bài 14. Công dân với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Mục 1b. Truyền thống yêu nước của dân tộc Việt NamKhuyến khích học sinh tự học
Mục 2. Trách nhiệm xây dựng tổ quốc. Mục 3. Trách nhiệm bảo vệ tổ quốcTích hợp thành 1 mục và hướng dẫn học
sinh tự học.

11
Bài 15. Công dân với một số vấn đề cấp thiết của nhân loạiMục 1a. Ô nhiễm môi trườngHướng dẫn học sinh tự học
Mục 2a . Sự bùng nổ dân số
Mục 3a. Những dịch bệnh hiểm nghèoChỉ nêu những đại dịch toàn cầu
12Bài 16. Tự hoàn thiện bản thânMục 3. Tự hoàn thiện bản thân như thế
nào
Hướng dẫn học sinh thực hành
 

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Shoutbox
Hãy đăng nhập để bắt đầu trò chuyện
  1. No shouts have been posted yet.
Nơi bạn có thể chia sẻ, hỏi đáp nhanh với tất cả mọi người

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.
Top