Học Cùng Con
Thành Viên
- Điểm
- 0
I- Bài tập đọc hiểu
Mèo Vàng có biết không? Chị học thuộc bài, cô cho chị điểm 10 đấy.
Cái Mai hôm nay nói chuyện trong lớp, bị cô phạt. Mèo có thương Mai không?
"Meo..meo…grừ…grừ…”. Mỗi khi nghe hết một chuyện, Mèo Vàng lại thích thú kêu lên nho nhỏ như thể nói với Thùy: "Thế ư? Thế ư?"
(Hải Hồ)
Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng
1. Mỗi lần Thùy đi học về, Mèo Vàng đều làm gì?
a- Quấn quýt bên chân Thùy, rối rít gọi "meo…meo…”
b- Quấn quýt bên chân Thùy, rối rít đòi Thùy bế vào lòng
c- Quấn quýt bên chân Thùy, đòi Thùy cất xong cặp sách
2. Thùy kể cho Mèo Vàng nghe những chuyện xảy ra ở đâu?
a- Trên đường đi
b- Ở sân trường
c- Ở lớp học
3. Chuyện Thùy kể cho Mèo Vàng nghe là những chuyện thế nào?
a- Cả chuyện vui và chuyện buồn
b- Toàn chuyện rất vui của Thùy
c- Toàn chuyện buồn của bạn Mai
4. Dòng nào dưới đây nêu đúng ý chính của bài văn?
a- Thùy thích vuốt ve Mèo Vàng sau mỗi buổi đi học về nhà.
b- Thùy yêu quý Mèo Vàng, coi nó như người thân trong nhà.
c- Thùy thích kể những chuyện xảy ra ở lớp cho Mèo Vàng nghe.
5. Điền vào chỗ trống từ trái nghĩa với từ cho trước:
(1) lười/……… (2) yếu/………… (3) hiền/……..…..
(4) cao/………. (5) to/………….. (6) béo /…………
6. Gạch chân dưới các từ chỉ hoạt động có trong các câu sau:
Thùy vừa vuốt nhẹ bàn tay vào đầu Mèo Vàng vừa kể cho nó nghe những chuyện xảy ra ở lớp.
7. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm trong các câu sau:
Ông ngoại đạp xe đưa tôi đi học.
………………………………………………………………………………………..
Hằng ngày, Mai lau nhà, rửa bát đĩa giúp mẹ.
………………………………………………………………………………………..
Bố sửa xe đạp cho khách.
………………………………………………………………………………………..
8. Đặt dấu phẩy, dấu chấm vào chỗ phù hợp.
Trên sân thượng nhà em bố trồng một hàng hoa sứ đỏ Dáng cây uốn lượn nhiều nhánh vươn dài như các lực sĩ cử tạ tập thể hình Lá dày có hình giọt nước.
II- Bài tập viết
1. Nghe – viết
2. Kể về một người thân mà em yêu quý nhất.
….………………………………………………………………………………….
….………………………………………………………………………………….
….………………………………………………………………………………….
….………………………………………………………………………………….
….………………………………………………………………………………….
….……………………………………
Nguồn tổng hợp
Mèo Vàng
Mỗi lần Thùy đi học về, Mèo Vàng đều sán đến quấn quýt bên chân em. Nó rối rít gọi "meo…meo…” cho tới lúc Thùy cất xong cặp sách, bế Mèo Vàng lên mới thôi. Lúc ấy sao mà Mèo Vàng đáng yêu thế ! Mèo lim dim mắt, rên "grừ..grừ…” khe khẽ trong cổ ra chiều nũng nịu. Thùy vừa vuốt nhẹ bàn tay vào đầu Mèo Vàng vừa kể cho nó nghe những chuyện xảy ra ở lớp:Mèo Vàng có biết không? Chị học thuộc bài, cô cho chị điểm 10 đấy.
Cái Mai hôm nay nói chuyện trong lớp, bị cô phạt. Mèo có thương Mai không?
"Meo..meo…grừ…grừ…”. Mỗi khi nghe hết một chuyện, Mèo Vàng lại thích thú kêu lên nho nhỏ như thể nói với Thùy: "Thế ư? Thế ư?"
(Hải Hồ)
Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng
1. Mỗi lần Thùy đi học về, Mèo Vàng đều làm gì?
a- Quấn quýt bên chân Thùy, rối rít gọi "meo…meo…”
b- Quấn quýt bên chân Thùy, rối rít đòi Thùy bế vào lòng
c- Quấn quýt bên chân Thùy, đòi Thùy cất xong cặp sách
2. Thùy kể cho Mèo Vàng nghe những chuyện xảy ra ở đâu?
a- Trên đường đi
b- Ở sân trường
c- Ở lớp học
3. Chuyện Thùy kể cho Mèo Vàng nghe là những chuyện thế nào?
a- Cả chuyện vui và chuyện buồn
b- Toàn chuyện rất vui của Thùy
c- Toàn chuyện buồn của bạn Mai
4. Dòng nào dưới đây nêu đúng ý chính của bài văn?
a- Thùy thích vuốt ve Mèo Vàng sau mỗi buổi đi học về nhà.
b- Thùy yêu quý Mèo Vàng, coi nó như người thân trong nhà.
c- Thùy thích kể những chuyện xảy ra ở lớp cho Mèo Vàng nghe.
5. Điền vào chỗ trống từ trái nghĩa với từ cho trước:
(1) lười/……… (2) yếu/………… (3) hiền/……..…..
(4) cao/………. (5) to/………….. (6) béo /…………
6. Gạch chân dưới các từ chỉ hoạt động có trong các câu sau:
Thùy vừa vuốt nhẹ bàn tay vào đầu Mèo Vàng vừa kể cho nó nghe những chuyện xảy ra ở lớp.
7. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm trong các câu sau:
Ông ngoại đạp xe đưa tôi đi học.
………………………………………………………………………………………..
Hằng ngày, Mai lau nhà, rửa bát đĩa giúp mẹ.
………………………………………………………………………………………..
Bố sửa xe đạp cho khách.
………………………………………………………………………………………..
8. Đặt dấu phẩy, dấu chấm vào chỗ phù hợp.
Trên sân thượng nhà em bố trồng một hàng hoa sứ đỏ Dáng cây uốn lượn nhiều nhánh vươn dài như các lực sĩ cử tạ tập thể hình Lá dày có hình giọt nước.
II- Bài tập viết
1. Nghe – viết
Mèo Vàng
Mỗi lần Thùy đi học về, Mèo Vàng đều sán đến quấn quýt bên chân em. Nó rối rít gọi "meo…meo…” cho tới lúc Thùy cất xong cặp sách, bế Mèo Vàng lên mới thôi. Lúc ấy sao mà Mèo Vàng đáng yêu thế ! Mèo lim dim mắt, rên "grừ..grừ…” khe khẽ trong cổ ra chiều nũng nịu. Thùy vừa vuốt nhẹ bàn tay vào đầu Mèo Vàng vừa kể cho nó nghe những chuyện xảy ra ở lớp.2. Kể về một người thân mà em yêu quý nhất.
….………………………………………………………………………………….
….………………………………………………………………………………….
….………………………………………………………………………………….
….………………………………………………………………………………….
….………………………………………………………………………………….
….……………………………………
Nguồn tổng hợp