Tối 27/9, phụ huynh học sinh lớp 4/3 Trường tiểu học Chương Dương, quận 1, TP.HCM phản ánh, giáo viên chủ nhiệm lớp xin quyên góp tiền để mua laptop. Khi không nhận được sự đồng thuận của phụ huynh, giáo viên này cho biết sẽ không soạn đề cương cho học sinh.
Cụ thể, trong buổi họp phụ huynh ngày 14/9, cô T.P.H (giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3) ngỏ ý muốn phụ huynh ủng hộ tiền để mua laptop vì cô vừa bị mất máy tính.
Theo các phụ huynh tính toán, laptop có giá 5 - 6 triệu/chiếc, mỗi phụ huynh hiện đóng góp khoảng 200.000 đến 300.000 đồng/người. Số tiền thu được chỉ đủ để cô mua laptop chứ không đủ để chi cho các hoạt động khác của lớp, do đó, một số phụ huynh đề xuất đóng 500.000 đồng/người.
Phụ huynh nào có khả năng thì đóng, không cào bằng và cũng không ép buộc tất cả mọi người phải đóng.
Đến trưa cùng ngày, cô H nhắn vào group zalo của lớp với nội dung: "Sau buổi họp đầu năm, 29 phụ huynh đã đóng quỹ và hiện có 14.500.000 đồng.
Cô đưa bảo mẫu 300.000 đồng, đóng quỹ khuyến học 500.000 đồng. Hiện cô giữ 13.700.000 đồng cô mua cái laptop. Còn bao nhiêu cô báo phụ huynh. Và cô xin cái laptop này luôn nha phụ huynh".
Cô H cũng chụp hình hai chiếc laptop và báo giá 5,5 triệu đồng/laptop màu xám, 11 triệu đồng/laptop màu đen. Đồng thời, cô nhắn sẽ lấy cái màu đen vì tải dữ liệu nhanh, đề nghị phụ huynh hỗ trợ 6 triệu, cô bù 5 triệu.
Ngày 16/9, cô H tiếp tục nhắn nội dung: "Hôm thứ 7 (14/9), cô có xin phụ huynh hỗ trợ laptop khoảng 5 - 6 triệu đồng. Cô đã mua máy 11 triệu đồng thì cô bù vào 5 triệu đồng, và laptop này là của cô. Phụ huynh có đồng ý không ạ?".
Đồng thời tạo bình chọn trên Zalo đồng ý/không đồng ý để phụ huynh bỏ phiếu. Khi có phụ huynh nêu ý kiến không đồng ý, cô H lập tức hỏi phụ huynh của bé nào rồi khóa bình chọn.
Kết quả bình chọn có 26 phụ huynh đồng ý, 3 phụ huynh không đồng ý, 9 phụ huynh không ý kiến. "Đã có phụ huynh không đồng ý thì cô sẽ không nhận nhé", cô H nhắn.
Không soạn đề cương, phụ huynh tự ôn tập cho con. Đáng nói, đến ngày 17/9, cô H tiếp tục nhắn với nội dung: "Tối qua và sáng nay cô đã nhận nhiều tin nhắn và điện thoại của phụ huynh năn nỉ cô nhận phần hỗ trợ của lớp. Cô xin nói rõ quan điểm của cô là cô không nhận nha phụ huynh. Và cô cũng không phải soạn đề cương ôn tập cho các con. Cô thống nhất bài ôn và phụ huynh tự ôn ạ...".
Đến ngày 24/9, cô H gửi bản chụp những khoản đã chi sau khi nhận tiền từ phụ huynh. Trong bản này vẫn ghi khoản tiền laptop 6 triệu đồng, loa 2 triệu đồng.
Một thành viên trong ban đại diện phụ huynh lớp không đồng ý vì cho rằng, các khoản này phải có sự đồng ý của tất cả các phụ huynh trong lớp. Sau đó, cô H xóa khoản tiền mua laptop và loa, trừ ra một số khoản cô đã chi và bàn giao lại số tiền này cho phụ huynh.
Sau khi cô không mua được laptop như mong muốn, học sinh của lớp 4/3 về kể lại với phụ huynh việc các con phải học qua tivi quá nhiều. Cô H cho học sinh xem Youtube ở hầu hết các bộ môn, mở lời giải trên tivi cho các con chép lại. Nếu học sinh nào không chép kịp sẽ phải bỏ.
Với môn Toán, cô giáo cho chép câu hỏi trên tivi và sách rồi tự làm theo; cũng có lúc cô mở Powerpoint lên cho các con chép lời giải chứ không giảng bài. Môn Toán cô dạy rất nhanh, nhiều bạn không hiểu nhưng nếu hỏi lại cô sẽ la...
Trước tình trạng này, một số phụ huynh trong lớp đã ký đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm, hoặc chuyển lớp cho các con. Phụ huynh cũng đã gửi đơn đến Phòng GD&ĐT quận 1, Sở GD&ĐT TP.HCM để tìm hướng tốt nhất cho các con.
Sáng 28/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương xác nhận đã nắm được sự việc nêu trên.
Hiện tại, nhà trường đang giải quyết và làm báo cáo gửi Phòng GD&ĐT để xin hướng dẫn xử lý.
Ông Minh cũng nói thêm, đây là sự việc khó giải quyết, mong phụ huynh thông cảm, cho nhà trường thêm thời gian để xử lý. Đồng thời, lãnh đạo nhà trường hẹn PV Báo Giao thông làm việc cụ thể hơn vào sáng thứ hai (30/9).
Theo: Mỹ Quỳnh / Báo Giao Thông
Cụ thể, trong buổi họp phụ huynh ngày 14/9, cô T.P.H (giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3) ngỏ ý muốn phụ huynh ủng hộ tiền để mua laptop vì cô vừa bị mất máy tính.
Theo các phụ huynh tính toán, laptop có giá 5 - 6 triệu/chiếc, mỗi phụ huynh hiện đóng góp khoảng 200.000 đến 300.000 đồng/người. Số tiền thu được chỉ đủ để cô mua laptop chứ không đủ để chi cho các hoạt động khác của lớp, do đó, một số phụ huynh đề xuất đóng 500.000 đồng/người.
Phụ huynh nào có khả năng thì đóng, không cào bằng và cũng không ép buộc tất cả mọi người phải đóng.
Đến trưa cùng ngày, cô H nhắn vào group zalo của lớp với nội dung: "Sau buổi họp đầu năm, 29 phụ huynh đã đóng quỹ và hiện có 14.500.000 đồng.
Cô đưa bảo mẫu 300.000 đồng, đóng quỹ khuyến học 500.000 đồng. Hiện cô giữ 13.700.000 đồng cô mua cái laptop. Còn bao nhiêu cô báo phụ huynh. Và cô xin cái laptop này luôn nha phụ huynh".
Cô H cũng chụp hình hai chiếc laptop và báo giá 5,5 triệu đồng/laptop màu xám, 11 triệu đồng/laptop màu đen. Đồng thời, cô nhắn sẽ lấy cái màu đen vì tải dữ liệu nhanh, đề nghị phụ huynh hỗ trợ 6 triệu, cô bù 5 triệu.
Ngày 16/9, cô H tiếp tục nhắn nội dung: "Hôm thứ 7 (14/9), cô có xin phụ huynh hỗ trợ laptop khoảng 5 - 6 triệu đồng. Cô đã mua máy 11 triệu đồng thì cô bù vào 5 triệu đồng, và laptop này là của cô. Phụ huynh có đồng ý không ạ?".
Đồng thời tạo bình chọn trên Zalo đồng ý/không đồng ý để phụ huynh bỏ phiếu. Khi có phụ huynh nêu ý kiến không đồng ý, cô H lập tức hỏi phụ huynh của bé nào rồi khóa bình chọn.
Kết quả bình chọn có 26 phụ huynh đồng ý, 3 phụ huynh không đồng ý, 9 phụ huynh không ý kiến. "Đã có phụ huynh không đồng ý thì cô sẽ không nhận nhé", cô H nhắn.
Không soạn đề cương, phụ huynh tự ôn tập cho con. Đáng nói, đến ngày 17/9, cô H tiếp tục nhắn với nội dung: "Tối qua và sáng nay cô đã nhận nhiều tin nhắn và điện thoại của phụ huynh năn nỉ cô nhận phần hỗ trợ của lớp. Cô xin nói rõ quan điểm của cô là cô không nhận nha phụ huynh. Và cô cũng không phải soạn đề cương ôn tập cho các con. Cô thống nhất bài ôn và phụ huynh tự ôn ạ...".
Đến ngày 24/9, cô H gửi bản chụp những khoản đã chi sau khi nhận tiền từ phụ huynh. Trong bản này vẫn ghi khoản tiền laptop 6 triệu đồng, loa 2 triệu đồng.
Một thành viên trong ban đại diện phụ huynh lớp không đồng ý vì cho rằng, các khoản này phải có sự đồng ý của tất cả các phụ huynh trong lớp. Sau đó, cô H xóa khoản tiền mua laptop và loa, trừ ra một số khoản cô đã chi và bàn giao lại số tiền này cho phụ huynh.
Sau khi cô không mua được laptop như mong muốn, học sinh của lớp 4/3 về kể lại với phụ huynh việc các con phải học qua tivi quá nhiều. Cô H cho học sinh xem Youtube ở hầu hết các bộ môn, mở lời giải trên tivi cho các con chép lại. Nếu học sinh nào không chép kịp sẽ phải bỏ.
Với môn Toán, cô giáo cho chép câu hỏi trên tivi và sách rồi tự làm theo; cũng có lúc cô mở Powerpoint lên cho các con chép lời giải chứ không giảng bài. Môn Toán cô dạy rất nhanh, nhiều bạn không hiểu nhưng nếu hỏi lại cô sẽ la...
Trước tình trạng này, một số phụ huynh trong lớp đã ký đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm, hoặc chuyển lớp cho các con. Phụ huynh cũng đã gửi đơn đến Phòng GD&ĐT quận 1, Sở GD&ĐT TP.HCM để tìm hướng tốt nhất cho các con.
Sáng 28/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương xác nhận đã nắm được sự việc nêu trên.
Hiện tại, nhà trường đang giải quyết và làm báo cáo gửi Phòng GD&ĐT để xin hướng dẫn xử lý.
Ông Minh cũng nói thêm, đây là sự việc khó giải quyết, mong phụ huynh thông cảm, cho nhà trường thêm thời gian để xử lý. Đồng thời, lãnh đạo nhà trường hẹn PV Báo Giao thông làm việc cụ thể hơn vào sáng thứ hai (30/9).
Theo: Mỹ Quỳnh / Báo Giao Thông