BÀI 2: SAO CHÉP NỘI DUNG TỪ PHẦN MỀM KHÁC
I. MỤC TIÊU
- Biết cách sao chép nội dung từ phần mềm khác.
- Chèn được đoạn văn bản, bảng biểu từ phần mềm Word vào trang trình chiếu.
- HS hứng thú thực hành, ý thức tốt trong khi thực hành.
II. CHUẨN BỊ
- GV: Giáo án, đồ dùng dạy học.
- HS: Vở, bút, SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Ổn định tổ chức. 2. Bài cũ: (Không) 3. Bài mới: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Hoạt động 1: Soạn các trang trình chiếu Học sinh trao đổi với bạn cách soạn bài trình chiếu có chủ đề Tìm hiểu một số loài động vật, bao gồm các trang trình chiếu theo gợi ý sau: Tramg 1: Tiêu đề bài trình chiếu, tên người soạn. Trang 2: Giời thiệu về loài Hổ. Trang 3: Giời thiệu về loài Voi. Trang 4: Giời thiệu về loài Hươu cao cổ. Trang 5: Giời thiệu về loài Thỏ. Trang 6: Cảm nghĩ của em về các loài vật. Trang 7: Lời cảm ơn. Hoạt động 2: Sao chép nội dung vào trang trình chiếu. Nội dung giới thiệu các loài vật đã cs sẵn ở băn bản Word Tìm hiểu một số loài động vật đã soạn ở bài 6, Chủ đề 3. Học sinh thực hiện việc sao chép nội dung văn bản giới thiệu loài Hổ vào trang 2 của bài trình chiếu ở hoạt động 1 theo hướng dẫn. a, Sao chép nội dung từ trang soạn thảo văn bản Word Bước 1, Mở trang soạn thảo có chủ đề Tìm hiểu một số loài động vật. Bước 2: Chọn đoạn văn bản giới thiệu về loài Hổ. Nháy chuột phải chọn Copy hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + C Bước 3: Thu nhỏ trang soạn thảo b, Dán nội dung vào trang trình chiếu Bước 1: Mở trang trình chiếu có chủ đề Tìm hiều một số loài động vật. Bước 2: Chọn trang trình chiếu giới thiệu về loài Hổ. Bước 3: Nháy chuột phải chọn Paste hoặc nhấn tổ hợn phím Ctrl + V. | Học sinh trao đổi và làm bài với bạn. Học sinh sao chép nội dung. |
- Tóm tắt lại nội dung chính.
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài mới
Rút kinh nghiệm giờ dạy:
...................................................................................................................... ...
...................................................................................................................... ...