1.Mục tiêu cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ biết tách gộp 2 nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 8. Biết đếm theo thứ tự từ 1-8.
- Kỹ năng: Trẻ đếm thành thạo, có kỹ năng, thao tác tách gộp nhanh theo yêu cầu của cô.
- Thái độ: Trẻ hứng thú trong quá trình học. Giáo dục trẻ biết đoàn kết với bạn bè.
2. Chuẩn bị:
- Nhạc bài hát “Cháu thương chú bộ đội” 8 tấm thiệp, số 8.
- Mỗi trẻ 8 ba lô, 8 mũ, thẻ số từ 1-8.
- Trò chơi trên máy tính, cây rau và cây ăn quả, mô hình vườn, cây hoa, chậu
3. Tổ chức hoạt động.
II. Hoat động vui chơi ngoài trời:
- HĐCCĐ: Quan sát thời tiết mùa đông.
- TCVĐ: Lộn cầu vồng, rồng rắn lên mây.
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời.
1. Mục tiêu cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ biết quan sát các hiện tượng thời tiết đặc trưng của mùa đông.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định, kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc.
- Thái độ:Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. Biết mặc quần áo ấm giữ gìn sức khỏe khi thời tiết lạnh.
2. Chuẩn bị:
- Sân chơi sạch sẽ, vòng, phấn…. Trang phục cô và trẻ gọn gàng.
3. Tổ chức hoạt động:
HĐ1: Gây hứng thú
- Trước khi ra sân, cô điểm danh trẻ, kiểm tra sĩ số, dặn dò trẻ trước khi ra sân.
- Cho trẻ đọc bài thơ bé làm bao nhiêu nghề xếp hàng ra sân. Trẻ đọc
HĐ2: Quan sát thời tiết mùa đông.
- Cô cho trẻ quan sát 5 phút và nhận xét? Trẻ quan sát
- Ai có nhận xét gì về thời tiết hôm nay? Con thấy thời tiết lạnh ạ
- Còn con con thấy sao? Con thấy trời rét ạ
- Còn con? Con thấy trời nhiều mây ạ
- Cô gọi nhiều trẻ trả lời.
- Đông viên khuyến khích trẻ
- Khi thời tiết lạnh các con phải ăn, mặc ntn? Mặc áo len, áo phao, đi tất, uống nước ấm.
- Đúng rồi mùa đông thời tiết rất lạnh nên các con phải ăn mặc thật ấm để không bị ho, bị ốm nhé.
*Trò chơi: TC1 “Lộn cầu vồng”.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
* TC2: Rồng rắn lên mây.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
* Chơi tự do: Cô giới thiệu một số đồ chơi và hướng dẫn trẻ chơi như chong chóng, nhặt lá xếp hình, chơi đu quay, cầu trượt.
- Cho trẻ chơi các góc theo ý thích.
- Cô bao quát trẻ chơi, chú ý đảm bảo an toàn trong khi chơi.
HĐ3. Kết thúc:
- Cô tập trung trẻ, kiễm tra sĩ số, nhận xét và cho trẻ đi nhẹ nhàng vào lớp.
III . Hoạt động chiều:
- Ôn củng cố hoạt động sáng.
- Học vở chủ đề
- Chơi tự do các góc cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi
- Nêu gương cuối ngày- kiểm tra vệ sinh- điểm danh- trả trẻ.
* Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nguồn TH
- Kiến thức: Trẻ biết tách gộp 2 nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 8. Biết đếm theo thứ tự từ 1-8.
- Kỹ năng: Trẻ đếm thành thạo, có kỹ năng, thao tác tách gộp nhanh theo yêu cầu của cô.
- Thái độ: Trẻ hứng thú trong quá trình học. Giáo dục trẻ biết đoàn kết với bạn bè.
2. Chuẩn bị:
- Nhạc bài hát “Cháu thương chú bộ đội” 8 tấm thiệp, số 8.
- Mỗi trẻ 8 ba lô, 8 mũ, thẻ số từ 1-8.
- Trò chơi trên máy tính, cây rau và cây ăn quả, mô hình vườn, cây hoa, chậu
3. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1.HĐ1: Gây hứng thú, ôn tập nhận b số 8 - Cho trẻ hát bài: “Cháu thương chú bộ đội” - Trò truyện về nội dung bài hát - Các bạn nhỏ làm thiệp gửi các chú bộ đội - Đếm xem có bn tấm thiệp đặt thẻ số tương ứng. - Cả lớp đọc 2.HĐ2: Tách gộp 2 nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 8 * Tách theo ý thích - Trong rổ của các con có gì? - Các con hãy xếp tất số mũ ra thành hàng ngang từ trái qua phải - Đếm xem có tất cả bn cái mũ, đặt thẻ số - Bây giờ các con hãy tách cho cô 8 chiếc mũ này thành 2 nhóm theo ý thích, và đặt thẻ số tương ứng cho mỗi nhóm. - Cô kiểm tra kết quả trẻ. - Con có thể nói cách tách của mình cho cô và các bạn cùng biết? - Bạn nào có cách tách giống bạn - Còn bạn naò có cách tách khác không? - Bạn naò có cách tách giống bạn. - Tương tự với cách tách khác cô cho trẻ nói lên cách tách của mình. - Bây giờ các con hãy gộp 2 nhóm này lại và đặt thẻ số tương ứng? - Gộp 2 nhóm lại bằng mấy? * Tách theo yêu cầu: - Trong rổ của các con còn có gì nữa? - Xếp tất cả ba lô ra trước mặt đếm và đặt thẻ số tương ứng? - Khi cô nói tách nhóm, tách nhóm, tách cho cô 1 nhóm có 1 và 1 nhóm có 7 thì các con sẽ tách cho cô 1 nhóm có mấy, và nhóm còn lại? đặt thẻ số tương ứng mỗi nhóm - Cho trẻ chơi lần 1 tách 1 nhóm 1-7 - Lần 2 tách 1 nhóm 2-6 - Lần 3 tách 1 nhóm 3-5. - Lần 4: Tách 1 nhóm có 4 và 1 nhóm có 4 - Sau mỗi lần chơi cô kiểm tra kết quả của trẻ. Cho trẻ gộp lại và đếm. - Như vậy khi tách 8 đối tượng thành 2 nhóm có mấy cách tách? - Cách thứ 1: - Cách thứ 2: - Cách thứ 3: - Cách thứ 4: - Và khi gộp lại cho ra kết quả bằng mấy? *Trò chơi : Chơi trên máy tính - Cô mời 1 trẻ lên tách cho cô 8 quả cà chua vào 2 rổ, và đóng 2 rổ su hào vào thùng gửi chú bộ đội - Cho trẻ chơi - Động viên khuyến khích trẻ chơi TC2: Trồng cây - Chia lớp thành 2 đội, đội 1 giúp các chú bộ đội trông rau và cây ăn quả vào vườn, đúng với số lượng cây qui định trong mỗi ô. - Đội 2 tách số hoa trong vườn vào 2 chậu cảnh. - Cho trẻ chơi - Cô kiểm tra kết qủa chơi của trẻ - Động viên khuyến khích trẻ chơi. 3.HĐ3: Kết thúc - Cho trẻ hát baì, cất dọn đồ dùng ra chơi | - Trẻ hát - Trẻ trò truyện cùng cô. - Bạn khánh đếm và tìm thẻ số 8 - Số 8 - Có mũ và ba lô ạ - Trẻ xếp - 1..8 đặt thẻ số 8 - Trẻ tách và đặt thẻ số - Con tách 1 nhóm có 1 và 1 nhóm có 7 - Trẻ giơ tay - Con tách 1 nhóm có 2 và 1 nhóm có 6 - Trẻ giơ tay - Trẻ trả lời - Trẻ gộp và đặt thẻ số 8 - Bằng 8 - có ba lô ạ - Trẻ xếp và đặt thẻ số 8 - 1 nhóm có 1 và 1 nhóm có 7 - Trẻ tách và đặt thẻ số - Trẻ gộp và đếm đặt thẻ số 8 - Có 4 cách tách - 1-7 - 2-6 - 3-5 - 4-4 - Bằng 8 - Bạn khánh lên chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ kiểm tra cùng cô - Trẻ hát ra chơi |
- HĐCCĐ: Quan sát thời tiết mùa đông.
- TCVĐ: Lộn cầu vồng, rồng rắn lên mây.
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời.
1. Mục tiêu cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ biết quan sát các hiện tượng thời tiết đặc trưng của mùa đông.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định, kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc.
- Thái độ:Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. Biết mặc quần áo ấm giữ gìn sức khỏe khi thời tiết lạnh.
2. Chuẩn bị:
- Sân chơi sạch sẽ, vòng, phấn…. Trang phục cô và trẻ gọn gàng.
3. Tổ chức hoạt động:
HĐ1: Gây hứng thú
- Trước khi ra sân, cô điểm danh trẻ, kiểm tra sĩ số, dặn dò trẻ trước khi ra sân.
- Cho trẻ đọc bài thơ bé làm bao nhiêu nghề xếp hàng ra sân. Trẻ đọc
HĐ2: Quan sát thời tiết mùa đông.
- Cô cho trẻ quan sát 5 phút và nhận xét? Trẻ quan sát
- Ai có nhận xét gì về thời tiết hôm nay? Con thấy thời tiết lạnh ạ
- Còn con con thấy sao? Con thấy trời rét ạ
- Còn con? Con thấy trời nhiều mây ạ
- Cô gọi nhiều trẻ trả lời.
- Đông viên khuyến khích trẻ
- Khi thời tiết lạnh các con phải ăn, mặc ntn? Mặc áo len, áo phao, đi tất, uống nước ấm.
- Đúng rồi mùa đông thời tiết rất lạnh nên các con phải ăn mặc thật ấm để không bị ho, bị ốm nhé.
*Trò chơi: TC1 “Lộn cầu vồng”.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
* TC2: Rồng rắn lên mây.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
* Chơi tự do: Cô giới thiệu một số đồ chơi và hướng dẫn trẻ chơi như chong chóng, nhặt lá xếp hình, chơi đu quay, cầu trượt.
- Cho trẻ chơi các góc theo ý thích.
- Cô bao quát trẻ chơi, chú ý đảm bảo an toàn trong khi chơi.
HĐ3. Kết thúc:
- Cô tập trung trẻ, kiễm tra sĩ số, nhận xét và cho trẻ đi nhẹ nhàng vào lớp.
III . Hoạt động chiều:
- Ôn củng cố hoạt động sáng.
- Học vở chủ đề
- Chơi tự do các góc cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi
- Nêu gương cuối ngày- kiểm tra vệ sinh- điểm danh- trả trẻ.
* Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Nguồn TH