Thế giới động vật, lớp 5 tuổi

Thần Đồng

Moderator
Điểm
31,391
I.ĐÓN TRẺ:

- Giáo viên đón trẻ với thái độ ân cần, niềm nở, gần gũi trẻ và tranh thủ trò chuyện với phụ huynh về sức khỏe trẻ, đặc điểm, nhu cầu của trẻ.

- Cho trẻ chơi tự do các góc, trò truyện về chủ đề “thế giới động vật”. Quan sát tranh ảnh, về một số con vật nuôi trong gia đình, trong rừng, dưới nước, côn trùng…. Cô gợi mở để trẻ trả lời, giúp trẻ phát triển kĩ năng giao tiếp.

II. ĐIỂM DANH:

- Điểm danh theo danh sách, cho trẻ quan sát tổ phát hiện bạn vắng mặt trong tổ mình.

III. ĂN, NGỦ, VỆ SINH:

1.Vệ sinh ăn trưa:


- Sắp xếp hợp lý từ khâu chuẩn bị ăn cho đến khâu vệ sinh sau khi ăn

- Sau khi trẻ ăn song, cho trẻ cùng cô dọn dẹp chỗ ngồi ăn và nhắc nhở trẻ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy nhiều sau khi ăn. Cho trẻ chơi nhẹ nhàng để chuẩn bị cho giờ ngủ tiếp theo.

2. Ngủ trưa:

- Bố trí thời gian thích hợp cho các bước chuẩn bị nơi ngủ, thời gian trẻ đi vệ sinh trước khi ngủ, và đảm bảo cho thời gian trẻ đi ngủ đẫy giấc.

3. Ăn phụ:

- Sau khi trẻ ngủ dậy cho trẻ đi vệ sinh, lau mặt, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn bữa phụ.

IV. VỆ SINH, TRẢ TRẺ:

-
Trò truyện với trẻ, nêu gương tốt trong ngày tạo cho trẻ tâm trạng hào hứng vui vẻ, để hôm sau trẻ thích đến trường.

- Hướng dẫn trẻ vệ sinh cá nhân, rửa tay, mặt, đầu tóc quần áo gọn gang sạch sẽ.

- Cho trẻ chơi các trò chơi dân gian, xem tranh, đọc thơ….

- Hướng dẫn trẻ lấy đồ dung, chào cô, chào bố mẹ, chào các bạn trước khi ra về

- Chao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ trong ngày, và một số hoạt động của lớp cần có sự phối hợp gia đình.
Nguồn TH
 
I.ĐÓN TRẺ:

- Giáo viên đón trẻ với thái độ ân cần, niềm nở, gần gũi trẻ và tranh thủ trò chuyện với phụ huynh về sức khỏe trẻ, đặc điểm, nhu cầu của trẻ.

- Cho trẻ chơi tự do các góc, trò truyện về chủ đề “thế giới động vật”. Quan sát tranh ảnh, về một số con vật nuôi trong gia đình, trong rừng, dưới nước, côn trùng…. Cô gợi mở để trẻ trả lời, giúp trẻ phát triển kĩ năng giao tiếp.

II. ĐIỂM DANH:

- Điểm danh theo danh sách, cho trẻ quan sát tổ phát hiện bạn vắng mặt trong tổ mình.

III. ĂN, NGỦ, VỆ SINH:

1.Vệ sinh ăn trưa:


- Sắp xếp hợp lý từ khâu chuẩn bị ăn cho đến khâu vệ sinh sau khi ăn

- Sau khi trẻ ăn song, cho trẻ cùng cô dọn dẹp chỗ ngồi ăn và nhắc nhở trẻ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy nhiều sau khi ăn. Cho trẻ chơi nhẹ nhàng để chuẩn bị cho giờ ngủ tiếp theo.

2. Ngủ trưa:

- Bố trí thời gian thích hợp cho các bước chuẩn bị nơi ngủ, thời gian trẻ đi vệ sinh trước khi ngủ, và đảm bảo cho thời gian trẻ đi ngủ đẫy giấc.

3. Ăn phụ:

- Sau khi trẻ ngủ dậy cho trẻ đi vệ sinh, lau mặt, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn bữa phụ.

IV. VỆ SINH, TRẢ TRẺ:

-
Trò truyện với trẻ, nêu gương tốt trong ngày tạo cho trẻ tâm trạng hào hứng vui vẻ, để hôm sau trẻ thích đến trường.

- Hướng dẫn trẻ vệ sinh cá nhân, rửa tay, mặt, đầu tóc quần áo gọn gang sạch sẽ.

- Cho trẻ chơi các trò chơi dân gian, xem tranh, đọc thơ….

- Hướng dẫn trẻ lấy đồ dung, chào cô, chào bố mẹ, chào các bạn trước khi ra về

- Chao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ trong ngày, và một số hoạt động của lớp cần có sự phối hợp gia đình.
Nguồn TH
Bài giảng rất hữu ích
 

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Thần Đồng,
Trả lời lần cuối từ
Học Cùng Con,
Trả lời
3
Lượt xem
970

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top