BÀI 8: THỰC HÀNH: BỔ SUNG MỘT SỐ KỸ THUẬT SOẠN THẢO VĂN BẢN
I. MỤC TIÊU:
- Sử dụng một số phím tất để thay đổi kiểu chữ trong văn bản. Biết cách in một văn bản ra giấy.
- Biết sử dụng phím Ctrl kết hợp phím B, I, U để chọn kiểu chữ in đậm, nghiêng, gạch chân. Để in văn bản, nhấn tổ hợp phím Ctrl + P.
- HS nắm được cách thao tác sử dụng các phím tắt trong soạn thảo văn bản.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Chuẩn bị đầy đủ giáo án và đồ dùng dạy học, hệ thống máy tính.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
1. Bài cũ : - Em hãy thực hiện thao tác chèn hình,tranh ảnh vào văn bản. - Nhận xét. 2. Các hoạt động: a. Hoạt động 1 : - Gv yêu cầu hs trả lời câu hỏi ở hoạt động 1 trang 84 SGK. + Làm thế nào chuyển nhanh sang chế độ gõ chữ kiểu in nghiêng? + Làm thế nào chuyển nhanh sang chế độ gõ chữ kiểu gạch chân? * Để chuyển nhanh sang chế độ gõ chữ kiểu in đậm, chữ kiểu in nghiêng, chữ gạch chân, nhấn tổ hợp phím tương ứng Ctrl + B, Ctrl + I, Ctrl + U. Khi đang gõ kiểu chữ in đậm, chữ in nghiêng, chữ gạch chân, muốn quay lại gõ kiểu chữ thường thì lặp lại thao tác trên một lần nữa. - GV nhận xét chung và bổ sung thêm cho HS. b. Hoạt động 2: - Gv yêu cầu hs làm bài tập ở hoạt động 2 trang 84 SGK. Điền từ còn thiếu vào chỗ chấm để được câu đúng. - HS trả lời. Nhận xét. - GV nhận xét. c. Hoạt động 3: - Gv yêu cầu hs tiến hành soạn một đoạn văn bản, chèn hình ảnh hợp lí cho văn bản. Tiến hành thao tác một số kỹ thuật trình bày văn bản: + Chọn kiểu chữ in đậm, in nghiêng, gạch chân. + Căn lề trái, lề phải, căn giữa, căn đều. - HS thực hành. Nhận xét. - GV nhận xét chung và bổ sung thêm cho HS 3. Củng cố và dặn dò: - Tóm tắt nội dung bài học - Ghi nhớ thao tác thực hiện. Chuẩn bị bài mới. | - HS lắng nghe, thực hành. - HS lắng nghe - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Lắng nghe. |
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………