TÌM HIỂU VỀ ĐĂC ĐIỂM GIỐNG VÀ KHÁC NHAU CỦA CƠ THỂ BÉ VÀ BẠN
1. Mục tiêu cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ biết đặc điểm giống và khác nhau của mình và của bạn, biết chăm sóc và vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- Kĩ năng: Trẻ trả lời rõ ràng mạch lạc câu hỏi của cô, phát triển ngôn ngữ cho trẻ, rèn kỹ năng vệ sinh cơ thể sạch sẽ.
- Thái độ: Biết yêu quý giữ gìn vệ sinh cơ thể. Hứng thú tham gia các hoạt động
2. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh bé và bạn.
- Bài hát cái mũi
- Hệ thống câu hỏi để đàm thoại với trẻ.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1.HĐ1: Gây hứng thú - Cho cả lớp hát bài “caí mũi”. - Trò truyện về bài hát - Giao dục trẻ giữ gìn vệ sinh cơ thể 2.HĐ 2: Tìm hiểu về đặc điểm giống và khác nhau của cơ thể bé và bạn - Cô chia trẻ thành 3 đội mời mỗi đội 2 bạn lên chơi. - 2 bạn sẽ đứng lên phía trước các đội, trong thời gian 3 phút các đội sẽ cùng nhau thảo luận về đặc điểm giống và khác nhau của 2 bạn đội mình. - Hết thời gian cô mời ý kiến của các đội. - Ý kiến các bạn đội 1 - Đội 2,3 có ý kiến bổ xung. - Mời đội 2,3 - Các đôi khác có ý kiến bổ xung. - Động viên khuyến khích trẻ trả lời * Trò chơi: “Đồng đội” - Cô có bức tranh vẽ 2 bạn và phía dưới có 2 hình tròn và tam giác. - Cách chơi: Nối những điểm giống nhau vào hình tròn và khác nhau vào hình tam giác. - Cho trẻ chơi. - Động viên khuyến khích trẻ chơi. * TC2: Tìm bạn - Cô cho cả lớp chơi tìm những bạn có đặc điểm giống mình. 3.HĐ3: Kết thúc - Cho trẻ hát bài “ Cái mũi” ra chơi. | - Trẻ hát - Trẻ trò truyện cùng cô - Trẻ lắng nghe - 6 bạn lên chơi - Trẻ cùng nhau thảo luận - Trẻ nhận xét đặc điểm gống và khác nhau của 2 bạn. - Trẻ lắng nghe ý kiến đội bạn - Đội 2,3 đưa ra nhận xét về đặc điểm giống và khác nhau của 2 bạn đội mình. - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ chơi - Trẻ hát ra chơi. |
- HĐCCĐ: Quan sát thời tiết mùa thu
- TCVĐ: Chi chi chành chành, mèo đuổi chuột...
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời, đồ chơi cô mang theo.
1.Mục tiêu cần đạt:
- Kiến thức: Trẻ biết thời tiết mùa thu mát vào buổi sáng và có nắng nhẹ vào buổi trưa và chiều, thời tiết mùa thu rất rễ chịu….
- Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng quan sát, diễn đạt câu rõ ràng mạch lạc, rèn khả năng tư duy khám phá SVHTXQ.
- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, giáo dục trẻ chơi đoàn kết không sô đẩy nhau..
2. Chuẩn bị:
- Sân bãi phẳng sạch sẽ cho trẻ chơi
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng.
3. Tổ chức hoạt động:
1.HĐ1: Gây hứng thú
- Cho cả lớp hát bài “Em thêm một tuổi” xếp hang ra sân.
- Đàm thoại về nội dung bài hát. Trẻ đàm thoại cùng cô
- Dẫn dắt trẻ vào bài.
HĐ2: Quan sát thời tiết mùa thu.
- Các con thấy thời tiết hôm nay thế nào? Rất mát mẻ ạ
- Bây giờ chúng mình cùng quan sát và đưa ra ý kiến của mình về thời tiết hôm nay nhé? Vâng ạ
- Cô cho trẻ quan sát 4-5 phút sau đó gọi trẻ nhận xét. Trẻ nhận xét
- Con thấy thời tiêt mùa thu ntn? Con thấy thời tiết rất rễ chịu mát mẻ ạ….
- Còn con? Con thấy mùa thu có nắng nhẹ không gay gắt như mùa hè ạ
- Còn bạn hiền con thấy thời tiết thế nào? Rất rễ chịu ạ…
- Cô hỏi nhiều trẻ đưa ra nhận xét
- Cô chốt lại: Mùa thu nắng nhẹ không gay gắt giống như mùa hè, nhưng các con phải nhớ đội mũ nón khi ra trời nắng nhé.
- Giao dục trẻ: Biết giữ gìn sức khỏe để không mắc bệnh khi thời tiết giao mùa.
* TCVĐ: Trò chơi tĩnh: Chi chi chành chành
- Cho trẻ chơi 2-3 lần. Trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
*Trò chơi động: Mèo đuổi chuột
- Cho trẻ chơi 2-3 lần. Trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi.
*Chơi tự do:
- Cô giới thiệu các đồ chơi trong sân trường, đồ chơi cô mang theo.
- Hướng dẫn trẻ chơi nhẹ nhàng, chơi đoàn kết không sô đẩy nhau.
- Cho trẻ về các góc chơi mà trẻ thích.
- Cô bao quát trẻ, đảm bảo an toàn cho trẻ trong khi chơi.
3.HĐ3: Kết thúc
- Hết giờ chơi cô tập trung trẻ điểm danh cho trẻ xếp hàng đi vệ sinh rửa tay vào lớp.
III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Làm quen với bài hát mới “Em thêm một tuổi”
- Cho trẻ chơi tự do các góc, rèn kĩ năng chơi cho trẻ.
- Cô bao quát trẻ chơi.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi
- Cho trẻ đọc thơ, chơi các trò chơi dân gian, kéo co, nu na nu nống...
- Nêu gương cuối ngày, KTVS, ĐD, trả trẻ.
* Nhận xét:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nguồn TH