BÀI 6: TÌM KIẾM THÔNG TIN TỪ INTERNET
I. MỤC TIÊU:
- Tìm được thông tin (văn bản, hình ảnh) phục vụ học tập và giải trí từ Internet;
- Biết cách tìm thông tin, lưu hình ảnh tìm được từ Internet vào thư mục trên máy tính.
- Giáo dục học sinh cách tìm kiếm thông tin từ internet đúng và hiệu quả..
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: phòng máy, giáo án và sách giáo khoa.
- Học sinh: dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
1. Ổn định lớp: 2. Bài cũ: - Em hãy kể tên một số thiết bị lưu trữ thông tin phổ biến? à Nhận xét + tuyên dương - Em hãy cắm USB máy tính và thực hiện thao tác mở ổ đĩa USB? à Nhận xét + tuyên dương 3. Bài mới: Tìm kiếm thông tin từ Internet * Hoạt động 1: Những gì em đã biết a) Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô cuối câu. So sánh kết quả với bạn. Để truy cập được Internet máy tính phải? (SGK trang 25) b) Đánh dấu X vào ô ở cuối câu đúng. Để truy cập Internet trên máy tính, em có thể dùng cách nào sau đây? (SGK trang 25). c) Trao đổi với bạn, điền chú thích cho hình dưới đây? (SGK trang 26). - Ở mỗi bài GV yêu cầu HS quan sát SGK và đọc đề bài. - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi, sau đó điền kết quả vào SGK. - Gọi các nhóm trình bày kết quả, nhóm khác nhận xét. - Nhận xét và tuyên dương. d) Truy cập trang web có địa chỉ thieunien.vn, mở và đọc một bài báo trên trang web - GV thực hành mẫu. - Yêu cầu HS thực hành theo nhóm máy. - Quan sát để giúp đỡ những HS gặp khó khăn. - Nhận xét và tuyên dương. 4. Củng cố - dặn dò: - Nhắc lại tìm kiếm các thông tin như: văn bản, hình ảnh và cách lưu chúng vào thư mục máy tính. - Nhận xét tiết học và chuẩn bị bài mới | - Trả lời, HS khác nhận xét. - Lắng nghe. - Thực hiện, HS khác nhận xét. - Lắng nghe. - Quan sát SGK và đọc yêu cầu mỗi bài. - Thảo luận và điền vào SGK theo yêu cầu mỗi bài. - Trình bày kết quả của nhóm mình, nhận xét. - Lắng nghe và rút kinh nghiệm. - Quan sát GV. - Thực hành theo nhóm máy. - Lắng nghe. |
...................................................................................................................... ...
...................................................................................................................... ...