- Ôn tập, củng cố các số trong phạm vi 10 . Thực hiện tính nhẩm ( qua bảng cộng trừ). Vận dụng nêu được phép tính thích hợp với tình huống thực tế liên quan.
- Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10.
1. Phát triển các kiến thức.
Ôn tập, củng cố các số trong phạm vi 10 . Thực hiện tính nhẩm ( qua bảng cộng trừ). Vận dụng nêu được phép tính thích hợp với tình huống thực tế liên quan.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10.
II. CHUẨN BỊ:
- Phiếu để thực hiên trò chơi
- Bộ đồ dùng học Toán 1.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Kính gửi thầy cô File giáo án Lớp 1 Tuần 18 (2). Tải đầy đủ và chi tiết, tại đây:
- Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10.
BÀI 18: Ôn tập các số trong phạm vi 10
(2 tiết)
I. MỤC TIÊU :(2 tiết)
1. Phát triển các kiến thức.
Ôn tập, củng cố các số trong phạm vi 10 . Thực hiện tính nhẩm ( qua bảng cộng trừ). Vận dụng nêu được phép tính thích hợp với tình huống thực tế liên quan.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10.
II. CHUẨN BỊ:
- Phiếu để thực hiên trò chơi
- Bộ đồ dùng học Toán 1.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tiết 1 : Ôn tập phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động - Ổn định tổ chức - Giới thiệu bài : | - Hát - Lắng nghe |
2.Hoạt động | |
* Bài 1: Tính nhẩm - GV nêu yêu cầu của bài. - Yêu cầu HS dựa vào bảng cộng, bảng trừ để tính nhẩm -HS nêu kết quả - GV cùng Hs nhận xét | - Hstheo dõi - HS tính -HS nhận xét bạn |
* Bài 2: Số ? - GV nêu yêu cầu của bài. a) GV yêu cầu HS tính nhẩm: 5 + 3 = 8, sau đó điền 8 vào ô vuông. Tương tự giáo viên cho HS làm phần còn lại b) Điền >, <, = GV yêu cầu HS tính kết quả rồi so sánh điền kết quả vào ô trống - GV cùng Hs nhận xét | - HS nhắc lại y/c của bài - HS quan sát - HS nêu miệng - HS nhận xét bạn |
*Bài 3: Tính nhẩm
|
|
*Bài 4: - Nêu yêu cầu bài tập -GV: Từ các số 2,7,1,9 các em hãy lập các phép tính cộng trừ đúng - HD HS làm việc theo nhóm -Trình bày kết quả - GV cùng Hs nhận xét |
|
3.Củng cố, dặn dò - Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? | |
Tiết 2: Luyện tập | |
1. Khởi động - Ổn định tổ chức - Giới thiệu bài : | - Hát - Lắng nghe |
2.Hoạt động * Bài 1: - GV nêu yêu cầu của bài. - GV: Mỗi toa tàu mang mỗi phép tính các em hãy tìm phép tính ghi ở mỗi toa tàu. - GV cho Hs tính: ? Toa thứ nhất có kết quả bao nhiêu? ......Tương tự cho HS lần lượt tìm - GV cùng HS nhận xét | - HS nhắc lại - HS lắng nghe -HS trình bày -HS nhận xét |
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Kính gửi thầy cô File giáo án Lớp 1 Tuần 18 (2). Tải đầy đủ và chi tiết, tại đây: