giáo án Toán 1 - Tuần 20: Số có hai chữ số

Giao Vien

Moderator
Điểm
6,649
- Giúp học sinh hiểu được số có hai chữ số và có thể dễ dàng sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn.
- Đồng thời, qua đó học sinh hiểu được cách viết bằng chữ số có hai chữ số.

TUẦN 20

Tiết 4

SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ ( Tiết 4 / trang 10 , 11 )



Thời gianHoạt động của GVHoạt động của HS
4 phút






10 phút









































15 phút






































4 phút
  1. Khởi động: Trò chơi: Ai nhanh – Ai đúng
- G giơ các bó que tính tương ứng với các chục ( 30 , 50 , 20 )

- GV quan sát, nhận xét, khen HS chơi tốt.
- Giới thiệu bài.
2. Khám phá
* GV lấy 2 thẻ 1 chục que tính và 4 que tính rời .
- Trên tay trái cô có mấy chục que tính ?
Vậy cô có 2 chục ( GV bắn máy chiếu số 2 vào khung như trong SGK/ 10, vào cột chục )
- Trên tay trái cô có mấy que tính ?
- GV tiếp tục bắn MC 4 vào cột đơn vị .
- GV : Cô có 2 chục , 4 đơn vị , cô viết được số 24 ( GV bắn số 24 vào cột viết số )
- 24 : đọc là Hai mươi tư ( GV bắn máy chiếu vào cột đọc số )
* GV lấy 3 thẻ 1 chục que tính và 5 que tính rời .
- Cô có mấy chục và mấy đơn vị ?-
- Có 3 chục và 5 đơn vị , bạn nào có thể viết và đọc số cho cô ?
- GV lưu ý HS : Với số có hai chữ số mà chữ số hàng đơn vị là 5 thì đọc là : lăm
* GV lấy 7 thẻ 1 chục que tính và 1 que tính rời .
- Bạn nào viết và đọc số cho cô ?
- GV nhận xét , khen HS
- GV lưu ý HS : Với số có hai chữ số mà hàng đơn vị là 1 , các em không đọc là một mà đọc là mốt : VD : Bảy mươi mốt
- Tượng tự với 89
- GV chốt : Khi đọc số có hai chữ số , các em đọc chữ số chỉ chục rồi mới đến chữ số chỉ đơn vị ,giữa hai chữ số phải có chữ mươi .
- GV đưa thêm yc HS đọc : 67 , 31 , 55 , 23 , 69





GIẢI LAO
3. Hoạt động
* Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu
- Quan sát tranh và dựa vào chữ ở dưới, thảo luận nhóm 2 tìm số đúng.








? Vì sao ở hình 4 em lại tìm được số 18.



? Vì sao ở hình cuối em lại tìm được số 25 .
- Bài củng cố KT gì ?
* Bài 2 :
- YC HS đọc yc bài 2 .




- GV bắn MC đáp án đúng .





- Đọc lại các số
- Em có nhận xét gì về các số này
* Bài 3 :

- GV yc HS thảo luận nhóm 2 , đọc các số trên con chin cánh cụt

- G nhận xét , chốt cách đọc số và khen HS .
4. Củng cố
- G nhận xét , khen HS .
- G nhận xét tiết học .


- H thi đua quan sát và viết nhanh số tròn chục vào bảng, mỗi lần đúng đươc 1 điểm .






- Có 2 chục que tính



- Có 4 que tính .








- Có 3 chục và 5 đơn vị .
- Viết số : 35
Đọc số : Ba mươi lăm




- Viết số : 71
Đọc số : Bảy mươi mốt








- HS đọc nhóm đôi .
- HS đọc 67 : Sáu mươi bảy
31 : Ba mươi mốt
55 : Năm mươi lăm
23 : Hai mươi ba
69 : Sáu mươi chín
- HS khác nhận xét .



- HS thảo luận nhóm 2 nói các số mình vừa tìm được.
- HS nêu các số tìm được theo dãy.
+ 23 gồm 2 chục và 3 đơn vị
+ 35 gồm 3 chục và 5 đơn vị
+ 57 gồm 5 chục và 7 đơn vị
+ 18 gồm 1 chục và 8 đơn vị
+ 69 gồm 6 chục và 9 đơn vị
+ 25 gồm 2 chục và 5 đơn vị
HS1 : Vì có 1 túi quả 1 chục và 8 quả lẻ
HS 2 : Vì số đó gồm 1 chục và 8 đơn vị .
- Vì có 2 túi quả 1 chục và 5 quả lẻ .
- Củng cố KT : cấu tạo của số .

- H nêu yêu cầu : Số
- H đọc các số theo thứ tự và tự tìm số còn thiếu .
- H trao đổi đáp án với bạn trong nhóm 2 .
- H nêu đáp án của mình .
a. 10 ,11 ,12 ,13 ,14 , 15 , 16, 17, 18, 19
b. 20 , 21 , 22 , 23 , 24 , 25 , 26 , 27 , 28 , 29
c . 90 , 91 , 92 ,93 ,94 ,95 ,96 , 97 ,98 ,99
- Đây là các số có hai chữ số .

- H nêu y/c
- H đọc số trong nhóm 2 .
- H đọc số theo dãy trước lớp .
- H khác nhận xét .



-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Kính gửi thầy cô File giáo án Toán 1 - Tuần 20. Tải đầy đủ, chi tiết, tại đây:


6423
 

Đính kèm

Xếp hạng chủ đề

Tạo
Giao Vien,
Trả lời
0
Lượt xem
508

Đang có mặt

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng - GAC

Diễn đàn GAC - Giáo Án Chuẩn, nơi các Giáo viên, Phhs có thể tìm kiếm và chia sẻ những tài liệu giáo dục, những câu chuyện nghề nghiệp. Và cùng nhau thảo luận các chủ đề nuôi dạy con trẻ, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, du lịch, cuộc sống, tình yêu, hạnh phúc gia đình,...
Back
Top